Tin mới

Đãi tiệc hơn 4 triệu/mâm mà khách chỉ mừng 200 nghìn, cô dâu lên mạng than lỗ nặng

Thứ ba, 05/03/2019, 08:16 (GMT+7)

Cô dâu than vãn đã bỏ xấp xỉ hơn 4 triệu đồng để chi cho một mâm cỗ đám cưới, tuy nhiên, khách mời lại kéo cả gia đình và bỏ phong bì không đủ tiền cỗ.

Cộng đồng mạng mới đây xôn xao trước câu chuyện của một cô gái trẻ được chia sẻ trên facbook về đám cưới.

Theo đó, nội dung có đoạn:

"Chuyện là đợt tháng 2 vừa rồi, mình có làm đám cưới. Đến lúc kiểm tra phong bì, mình thấy có vài cái rất chi là ngộ ha.

Bình thường đi đám cưới mà ăn ở nhà hàng, khách sạn, các bạn thường mừng bao nhiêu? Đám cưới mình có làm ở nhà hàng với cỗ đặt cũng ngót nghét 4,3 triệu/mâm (10 người). Ấy vậy mà có vài người không hiểu nghĩ gì, đi ăn đám cưới nhà hàng khách sạn, đi tận 3 người (2 người lớn, 1 trẻ em) mà mừng tận 200k.

Đợt đám cưới nó thì nó làm ở quê, chỉ có bố mẹ mình vào và mừng 1 triệu. Lại thêm có một gia đình họ hàng nhà mình đi ăn cưới mà cả nhà 3 người cũng mừng 500k.

Mình thì xác định làm đám cưới là sẽ lỗ nhưng không biết người ta đi ăn như vậy người ta có thấy ngại với gia đình mình không nhỉ? Bố mẹ mình thì cũng không nói nhưng mình thấy buồn cười quá.

Cần lắm 1 lời giải thích. Mà may là cũng có người nọ bù người kia chứ ai mà cũng như 2 ví dụ trên đây chắc sạt nghiệp.

Mà nói thêm là 2 ví dụ mừng tiền trên đây không phải nghèo khó gì đâu các bạn nha. Nếu mà người ta nghèo khổ thì mình sẽ rất thông cảm, đằng này cũng gọi là có nha!".

Ngay sau đó, cây chuyện của cô nàng đã khiến hội chị em xôn xao.

Câu chuyện về đãi tiệc thế nào và mừng phong bì cưới ra sao hiện đang gây tranh cãi. Ảnh: Facebook

Nhiều người cho rằng suy nghĩ của cô không sai bởi đám cưới vốn là cái 'nợ đồng nần', việc người ta mừng cưới cho nhà mình bao nhiêu cũng là để sau đó mình trả lại. Hơn nữa, tiền mừng cưới ít nhất phải bù đủ tiền cỗ, nếu không đủ thì quả là... mất mặt.

"Mình thấy chuẩn luôn. Nhà mình trước tổ chức ở nhà hàng cũng lỗ sấp mặt vì một số người đi thì nhiều mà mừng thì hạn chế. Nói thật chứ, đám cưới cũng là cái nợ đồng nần thôi, có qua có lại cả.

Chẳng ai muốn bỏ nhiều tiền ra mừng cưới rồi khi cưới mình lại nhận được chẳng đủ tiền cỗ cả. Chưa kể, nhà có đám cưới xong tiền mừng như thế nào cũng được ghi sổ chứ có mất đi đâu đâu, rồi mình lại đi lại người ta mà'.

'Mình cũng cạn lời với khách mời nhà bạn. Không có nhiều nhưng chí ít cũng phải lựa xem cỗ bàn nhà người ta thế nào để mừng tiền cho vừa tiền cỗ chứ. Đó là quy luật bất thành văn, ai cũng hiểu. Chẳng hiểu sao dơ thế nhỉ?".

"Mình thấy cô dâu thực tế chứ chẳng thực dụng vì tiền mừng cưới xét ra là thể hiện thái độ của người ta đối với mình. Nếu xem trọng mối quan hệ thì không bao giờ họ đi ít như thế, nhất là trường hợp gia đình mình còn mừng tận 1 triệu rồi tổ chức ở nhà hàng nữa, mà người ta đáp lễ có 200k trong khi kéo đi 3 người thì cũng khó chấp nhận thật".

Ngoài nhưng ý kiến ủng hộ, cũng không ít chị em cho rằng cô là người sống thực dụng và tiểu tiết.

Theo họ, ngày cưới mời người thân, bạn bè đến để chung vui chứ đâu phải để kinh doanh, tiền mừng cưới là tùy vào điệu kiện kinh tế mỗi người, không nên áp đặt suy nghĩ 'trả nợ', như vậy sẽ làm mất đi giá trị tinh thần của ngày vui trọng đại.

"Mình thấy bạn thực dụng và buồn cười quá rồi. Bạn tổ chức đám cưới sang chảnh là việc của bạn chứ quan khách cũng chẳng bắt gia chủ phải làm mâm cơm hơn 4 triệu để thiết đãi. Họ chỉ đi mừng theo đúng khả năng tài chính của mình mà thôi.

Có trách thì phải trách bạn vung tiền chứ đừng trách người khác không biết cách đáp lễ. Còn mừng cưới là tùy tâm, không ai ép ai và cũng chẳng có luật lệ nào bắt người mừng sau phải trả đủ số tiền đã nhận".

"Mình thấy bạn thực dụng thật đấy, kinh tế thì quan trọng thật nhưng nếu nói như bạn chẳng khác nào kinh doanh yến tiệc. Đám cưới là ngày vui, bạn nên vui vì người ta kéo đến chức mừng chúc phúc cho mình chứ. Còn nếu bạn coi trọng tiền bạc như thế thì cứ xem như đây là cách đánh giá mối quan hệ của bạn. Mình không đồng tình với cách bạn mang lên mạng dè bỉu người ta buồn cười hay không biết cách cư xử".

"Theo mình là tiên trách kỷ hậu trách nhân, đám nào bạn cũng đi hậu hĩnh mà người ta đáp lễ vậy thì hãy tự xem lại mình đi nhé. Cưới xin cả đời có một lần nên đừng quá đặt nặng vấn đề tiền mừng. Mọi người đến chung vui với mình là đã mừng lắm rồi đấy".

Hiện tại, câu chuyện của cô dâu trẻ vẫn đang thu hút sự chú ý của người dùng mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news