Tin mới

Đại tướng Mỹ cảnh cáo Trung Quốc, Nga

Thứ năm, 06/10/2016, 15:05 (GMT+7)

Đại tướng Mỹ Mark Milley vừa lên tiếng cảnh báo sẽ khiến đối thủ tiềm tàng "bầm dập" và chịu ảnh hưởng nặng nề hơn bất cứ lần "ra tay" nào trước đây.

Đại tướng Mỹ Mark Milley vừa lên tiếng cảnh báo sẽ khiến đối thủ tiềm tàng "bầm dập" và chịu ảnh hưởng nặng nề hơn bất cứ lần "ra tay" nào trước đây.

Lời cảnh cáo trên được đưa ra khi đề cập tới bước phát triển tương lai của quân đội Mỹ. Trang tin quân sự Mỹ, tờ Military.com hôm qua 5/10 đã đưa tin. Theo đó, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, Đại tướng Mark Milley, đã gửi lời cảnh báo nghiêm khắc đối với các mối đe dọa như Nga và thề rằng quân đội Mỹ sẽ hạ đo ván bất cứ kẻ địch nào.

Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, Đại tướng Mark Milley.

Hôm 4/10, phiên họp thường niên cùa Hiệp hội Lục quân Mỹ đã được tổ chức tại thủ đô Washington, Mỹ. Trong phiên họp, Đại tướng Milley nhận định, các quyết tâm chiến lược của Mỹ đang bị thách thức. Các đồng minh của Mỹ cũng đang bị thử thách theo nhiều cách chưa từng có trong nhiều thập kỷ qua.

Ông này nhấn mạnh, khi Mỹ đang tập trung vào cuộc chiến chống khủng bố, các quốc gia khác như Nga, Iran, Trung Quốc và Triều Tiên lại tiến hành nghiên cứu học thuyết, chiến thuật, trang bị, tổ chức, huấn luyện và phương thức chỉ huy của quân đội Mỹ.

Sau khi nghiên cứu, các quốc gia này sẽ sửa đối học thuyết của mình và hiện đại hóa quân đội để tránh đối mặt với những sở trường của Washington, "và hy vọng sẽ đánh bại quân đội Mỹ trong tương lai".

Đại tướng Milley cho rằng, quân đội Mỹ cần nhanh chóng có những điều chỉnh về chiến lược và cơ cấu, phát triển và nâng cao năng lực tác chiến toàn diện. 

Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ cũng lên tiếng cảnh báo, bất cứ nước nào có âm mưu làm hại quân đội Mỹ thì nước này sẽ chặn đứng. Ông cũng cảnh cáo sẽ "tung chiêu độc" khiến đối thủ thảm bại hơn bất cứ thời điểm nào trước đây.

Theo Military.com, lời bình luận trên thu hút được sự chú ý vì nó được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào tháng tới mà ở đó cử tri sẽ quyết định ai làm Tổng thống và Tổng Tư lệnh mới. Đó cũng là giai đoạn mà hoạt động quân sự của những đối thủ cạnh tranh sát sườn, gồm Nga và Trung Quốc, tăng lên.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news