Tin mới

Đắk Lắk: Bí thư, Chủ tịch xã ngang nhiên ăn nhậu tại trụ sở trong giờ làm việc

Thứ bảy, 22/09/2018, 13:24 (GMT+7)

Ngoài ăn nhậu tại trụ sở xã Ea Bung trong giờ hành chính, ông Phan Thanh Pha (Bí thư Đảng ủy xã) và Bùi Đức Hạnh (Chủ tịch UBND xã) còn có nhiều sai phạm liên quan đến tranh chấp đất rừng.

Ngoài ăn nhậu tại trụ sở xã Ea Bung trong giờ hành chính, ông Phan Thanh Pha (Bí thư Đảng ủy xã) và Bùi Đức Hạnh (Chủ tịch UBND xã) còn có nhiều sai phạm liên quan đến tranh chấp đất rừng.

Theo Vietnamnet, Chủ tịch xã Ea Bung Bùi Đức Hạnh nhận kỷ luật cảnh cáo, Phan Thanh Pha – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã bị đề nghị khiển trách do ăn nhậu tại trụ sở xã trong giờ làm việc.

UBND xã Ea Bung nơi nhiều cán bộ sai phạm. (Ảnh: Vietnamnet)

4 cán bộ xã cùng ngồi bàn nhậu với ông Pha và Hạnh là Nguyễn Văn Vĩnh (Phó bí thư); Trần Văn Cầu (Phó chủ tịch HĐND xã); Trần Thanh Thản (Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã) và Trần Ngọc Luật (Phó chủ tịch UBND xã) bị phê bình.

Vào ngày 23/8, 6 người này đã ăn nhậu từ 12h trưa đến 14h chiều tại trụ sở. Việc này vi phạm quy định về việc cấm sử dụng rượu bia trước, trong giờ làm việc.

Báo Thanh Niên đưa tin, ông Pha còn buông lỏng kiểm tra, giám sát về an ninh trật tự, dẫn đến việc tranh chấp đất rừng giữa các hộ dân trong năm 2017 khiến 2 người chết và 6 người bị thương. Bí thư xã không kịp ngăn chặn vụ phá rừng tại tiểu khu 238 gây thiệt hại 18,9 ha diện tích rừng do xã quản lý.

Nhiều cán bộ xã Ea Bung ngang nhiên ăn nhậu trong giờ hành chính. (Ảnh: Vietnamnet)

Chủ tịch UBND xã Ea Bung Bùi Đức Hạnh cũng có nhiều sai sót, khuyết điểm. Vào năm 2015, với tư cách chủ đầu tư công trình đường giao thông nội thôn 1, xã Ea Bung, ông Hạnh đã nghiệm thu, đưa công trình vào sử dụng và thanh toán toàn bộ chi phí xây lắp cho đơn vị thi công khi công trình còn thiếu 44 m chiều dài so với thiết kế được phê duyệt.

Từ tháng 1/2017 đến tháng 6/2018, ông Hạnh cũng có trách nhiệm khi để xảy ra nhiều vụ tranh chấp đất rừng trên khu vực quản lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news