Tin mới

Đắk Lắk: Hiệu trưởng kiến nghị kỷ luật cán bộ tham mưu

Thứ sáu, 04/03/2016, 14:31 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường tiểu học kiến nghị chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột kỷ luật cán bộ tham mưu.

Hiệu trưởng trường tiểu học kiến nghị chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột kỷ luật cán bộ tham mưu.

Báo Người lao động đưa tin, chiều 3/3, ông Nguyễn Đình Long - Hiệu trưởng trường tiểu học dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã gửi đơn đến Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột đề nghị xem xét xử lý kỷ luật công vụ đối một số cán bộ đã tham mưu sai, dẫn đến việc ra quyết định sai, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính quyền và hoạt động của nhà trường.

Trường tiểu học dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Báo Người lao động.

Ngày 5/8/2013, trường tiểu học dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm đã nhận được Quyết định 4662/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột ký về việc thanh tra hoạt động tài chính của trường từ năm 1992 đến 2013.

Theo quyết định này thì có nhiều căn cứ để thanh tra nhưng cơ bản dựa vào đề nghị của Trưởng phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột và cơ quan thanh tra của thành phố. Trong thời điểm trường chuẩn bị khai giảng năm học mới nên nhà trường đã gửi đơn tới Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột xin lùi thời điểm thanh tra nhưng không được chấp thuận.

Sau khi xem xét Quyết định 4662, nhận thấy có nhiều nội dung không phù hợp với quy định hiện hành nên nhà trường đã làm đơn khiếu nại. Mãi đến ngày 13/11/2013, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột mới ban hành công văn để giải quyết khiếu nại.

Nhận thấy việc giải quyết khiếu nại bằng công văn là trái với quy định nên nhà trường đã có công văn gửi UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo giải quyết.

Ngày 14/1/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn gửi Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột yêu cầu giải quyết khiếu nại bằng quyết định theo đúng pháp luật.

Báo Dân trí cũng cho hay, trước sự việc Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột có quyết định giải quyết khiếu nại không phù hợp với yêu cầu của nhà trường nên vào ngày 14/5/2014, trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm chính thức khởi kiện vụ việc ra tòa.

Ngày 29/9/2015, TAND TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành xét xử vụ kiện hành chính giữa trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm và chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột về việc nhà trường yêu cầu hủy quyết định 4662 đã ban hành trước đó. Kết thúc phiên tòa, TAND TP Buôn Ma Thuột cho rằng đối tượng Thanh tra theo quyết định thanh tra 4662/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột là chưa phù hợp, chưa đúng đối tượng và tuyên hủy quyết định này. Tuy vậy, tòa đã bác đơn khởi kiện của trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm vì cho rằng hiệu lực thi hành của quyết định này đã hết.

Không hài lòng với bản án, ông Nguyễn Đình Long tiếp tục kháng cáo. Tại phiên tòa ngày 29/1/2016, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa phúc thẩm và chấp nhận yêu cầu khởi kiện của trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm. Hội đồng xét xử đã tuyên hủy quyết định 4662/QĐ-UBND ngày 5/8/2013 của Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột.

“Việc Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột ban hành quyết định thanh tra số 4662 trái quy định pháp luật là theo đề nghị, tham mưu của một số cán bộ cơ quan Thanh tra TP Buôn Ma Thuột và Trưởng phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột. Vì vậy, tôi đề nghị Chủ tịch UBND thành phố tiến hành xử lý kỷ luật công vụ với các cán bộ này nhằm chấn chỉnh hoạt động công vụ của các cán bộ tham mưu nói chung trên toàn thành phố”, ông Long nhấn mạnh.

Nguyễn Tuyết (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Buôn Ma Thuột