Tin mới

Đắk Nông: Hàng loạt cơ quan nợ tiền ăn nhậu không trả tiền

Thứ năm, 26/04/2018, 15:01 (GMT+7)

Phó chủ tịch UBND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông), cho biết UBND huyện vừa có văn bản chỉ đạo thanh tra huyện và Phòng Nội vụ phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc nhiều cơ quan, đơn vị nợ tiền tiếp khách của quán để có hướng xử lý.

Phó chủ tịch UBND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông), cho biết UBND huyện vừa có văn bản chỉ đạo thanh tra huyện và Phòng Nội vụ phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc nhiều cơ quan, đơn vị nợ tiền tiếp khách của quán để có hướng xử lý.

Tin tức trên Người Lao ĐộngTiền Phong cho hay, chiều 25-4, ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông), cho biết UBND huyện vừa có văn bản chỉ đạo thanh tra huyện và Phòng Nội vụ phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc nhiều cơ quan, đơn vị nợ tiền tiếp khách của quán để có hướng xử lý.

Trước đó theo đơn trình bày của bà Đinh Thị Đông, chủ nhà hàng Phương Đông (tổ 4, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) những năm qua, có rất nhiều cán bộ, cơ quan hành chính nhà nước gồm UBND các xã, thị trấn và các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) vẫn còn nợ tiền tiếp khách tại quán của bà.

Bà Nguyễn Thị Đông cho biết hơn 10 cơ quan Nhà nước nợ tiền nhậu của quán bà nhiều năm không trả

Theo lời chủ quán này, chỉ tính riêng trong hai năm 2015 và 2016, có tổng cộng 15 cơ quan hành chính tại huyện Krông Nô nợ tiền tiếp khách tại nhà hàng Phương Đông.

Trong đó, đơn vị nợ ít nhất là 10 triệu đồng, đơn vị nợ nhiều nhất là 73 triệu đồng. Đặc biệt, có phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Krông Nô đã nợ tiền của quán bà gần 10 năm nay nhưng cứ dây dưa chưa chịu trả.

Do khách đều là cán bộ làm trong cơ quan Nhà nước nên bà Đông tin tưởng cho “nhậu nợ.” Thế nhưng, nhiều cán bộ cứ tới ăn nhậu hết lần này đến lần khác mà không chịu trả khiến khiến bà rất khó xử do thêm vào vốn kinh doanh. Sau khi số tiền nợ quá nhiều và bị bà Đông đòi, thì những đơn vị này không tiếp tục nhậu ở quán bà, trong khi lượng khách ngày một thưa dần. Trước tình trạng trên, bà Đông phải vay mượn bên ngoài để duy trì hoạt động của quán.

Hóa đơn bán lẻ mà các cơ quan Nhà nước nợ tiền tiếp khách.

“Tôi kinh doanh thì phải nộp thuế, thuê người phục vụ…Trong khi đó, lượng tiền khách là các ủy ban, phòng ban của huyện nợ quá nhiều nên quán chỉ hoạt động cầm chừng, rơi vào cảnh khốn khó. Những năm qua, đã nhiều lần tôi liên hệ với đại diện những cơ quan nằm trong danh sách nợ để đòi tiền nhưng không được. Một phần số nợ đã tồn tại từ lâu, trong khi đó, bộ máy lãnh đạo tại các cơ quan hầu hết đều thay đổi, chuyển công tác nên họ cứ đổ lỗi cho nhau,” bà Đông bất bình nói.

Để tránh dư luận, ông Ánh cho biết “không có chuyện huyện chi ngân sách cho các đơn vị tiếp khách nên sẽ làm việc với các đơn vị xem trách nhiệm của ai để xử lý, nợ của đơn vị nào, của cá nhân nào thì phải trả.”

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news