Tin mới

Đám cưới đại gia Việt: Cô dâu chú rể dát 100 cây vàng lên người

Thứ hai, 23/03/2015, 09:09 (GMT+7)

Chuyện đám cưới “khủng”\nvới hàng nghìn người tham dự, hàng dài siêu xe, hay những mâm cỗ sơn hào hải vị...\nxưa nay không phải hiếm. Tuy nhiên, để thể hiện đẳng cấp, các vị đại gia còn\nkhiến người xem phải ngỡ ngàng khi cô dâu, chú rể được “dát” hàng trăm cây vàng\ntrong ngày vu quy.

Chuyện đám cưới “khủng” với hàng nghìn người tham dự, hàng dài siêu xe, hay những mâm cỗ sơn hào hải vị... xưa nay không phải hiếm. Tuy nhiên, để thể hiện đẳng cấp, các vị đại gia còn khiến người xem phải ngỡ ngàng khi cô dâu, chú rể được “dát” hàng trăm cây vàng trong ngày vu quy.


 

Ái nữ, thiếu gia Lạng Sơn “dát” 100 cây vàng lên người

Tháng 11/2012, một đám cưới diễn ra ở Lạng Sơn đã được cư dân mạng vinh danh là đám cưới dát vàng bởi số lượng vàng khổng lồ mà cô dâu chú rể được tặng. Đó là đám cưới của một thiếu gia và ái nữ con nhà đại gia ở thị trấn Đồng Đăng, (Cao Lộc- Lạng Sơn).

Một thông tin cho biết là số lượng vàng trong lễ cưới cô dâu, chú rể nhận được từ gia đình, người thân lên đến 100 cây. Nếu tính theo Giá vàng hiện tại thì cũng vào tầm trên 4 tỷ đồng.

Không chỉ đeo ngón tay, cổ tay, cầm tay rồi cả lồng vào trên cổ thì vàng trên bàn còn số lượng lớn không cầm xuể. “Đây cũng hoàn toàn là vàng thật 100% chứ không như những lời đồn thổi là đồ mỹ kí, vàng đi thuê hay vàng giả mua ở cửa khẩu Tân Thanh”- một người giấu tên cho biết.

Trong khi nhiều người choáng ngợp, hoa mắt vì lượng vàng trong một đám cưới ở một huyện miền núi thì người trong cuộc lại thấy hết sức bình thường. Như thế, tức là đây không phải là đám cưới nhiều vàng hiếm hoi từng diễn ra ở tỉnh này.

Thậm chí, có người còn cho biết đây là đặc trưng trong đám cưới của các gia đình đại gia xứ Lạng. Cũng có thể coi là phong tục cho vàng làm của hồi môn. Ai có nhiều cho nhiều, ai có ít cho ít. Nhưng nếu là con của đại gia, bốn bề nội ngoại đều giàu có thì của hồi môn mà cô dâu, chú rể nhận được hàng chục, hàng trăm cây là chuyện hết sức…bình thường.

Không chỉ choáng váng vì số lượng vàng, đám cưới này còn nổi tiếng xứ Lạng bởi xuất hiện của hàng chục chiếc xe mui trần tiền tỷ dàn hàng diễu phố. Trong đó, nổi bật là chiếc xe hoa mui trần do đích thân chú rể cầm vô lăng đưa rước cô dâu. Danh tính của tân lang trong đám cưới trên được xác định tên là Tiến (hay còn gọi là Mòi) con trai của một đại gia. Còn cô dâu xinh đẹp, trẻ trung tên là Tố Uyên cũng thuộc gia đình môn đăng hộ đối.

Đám cưới con trai đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu

Cũng trên đất Hương Sơn – Hà Tĩnh, không thể không nhắc đến đám cưới đình đám của con trai nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu là Nguyễn Huy Hoàng.

Ngoài sự hoành tráng của hàng ngàn khách mới, dàn siêu xe giá trị hàng chục tỷ đồng, những ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam đến biểu diễn như Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng … thì cô dâu và chú rể còn được dư luận hết sức chú ý với hơn 60 cây vàng được dát trên người. Theo thông báo, chi phí đám cưới đình đám này lên đến 20 tỷ đồng.

Đám cưới thiếu gia Hà Tĩnh

Ngày 24/2/2014, người dân phố có một phen lác mắt trước một đám cưới khủng của con một đại gia ở thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Dẫn đoàn đón dâu là hàng chục xe mô tô phân khối lớn, tiếp đó là hàng nhiều xế hộp xịn đi sau xe dâu.

Trong buổi lễ thành hôn, cô dâu được tặng kiềng vàng, lắc vàng đeo ở cổ và tay nhiều tới mức không còn chỗ đeo nữa. Thậm chí chú rể còn phải dùng tay để cầm bớt số vàng được tặng.

 

Được biết, cô dâu, chú rể trong bức ảnh này có tên là T.Dung và M.Hùng và đám cưới này được nhận định là một trong những đám cưới “khủng” nhất Hà Tĩnh về độ xa hoa.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news