Tin mới

Cận cảnh đám cưới đồng tính đầu tiên ở Nha Trang

Thứ ba, 13/10/2015, 19:21 (GMT+7)

Trải qua hai mối tình đầy những đau khổ và nước mắt vì gia đình đối phương phản đối kịch liệt, Hạ Vy cũng đã tìm được bến đỗ hạnh phúc bên cô gái 9X Bích Hà với một đám cưới cổ tích mà nhiều người trong giới LGBT hằng mơ ước. Đây là đám cưới đồng tính đầu tiên ở Nha Trang đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Trải qua hai mối tình đầy những đau khổ và nước mắt vì gia đình đối phương phản đối kịch liệt, Hạ Vy cũng đã tìm được bến đỗ hạnh phúc bên cô gái 9X Bích Hà với một đám cưới cổ tích mà nhiều người trong giới LGBT hằng mơ ước. Đây là đám cưới đồng tính đầu tiên ở Nha Trangngày 10/10 vừa qua đã thu hút sự chú ý của dư luận.

[mecloud]GCtBlfmdIl[/mecloud]

(video Thái Kim Huy)

Chú rể Trúc Vy - cô dâu Bích Hà xúc động trong lễ cưới. Ảnh Photogapher Huỳnh Việt Thường.

Đám cưới của chú rể Nguyễn Trúc Vy (1987) và cô dâu Phan Thị Bích Hà - Sinh năm (1993) diễn ra với sự ủng hộ và giúp đỡ của rất nhiều người. Và người có công đầu tiên và to lớn nhất là mẹ của Trúc Vy - cô Cao Thị Minh Nguyệt. Cô Nguyệt có 3 người con đều là người thuộc cộng đồng LGBT, con gái đầu tên Vy Vy (30 tuổi) là người dị tính và đã có chồng, người con giữa tên Trúc Vy (27 tuổi) chuyển giới nam và con trai út Minh Nhật (20 tuổi), đồng tính nam.

Cô Minh Nguyệt - mẹ chú rể, người đã luôn ở bên động viên và có công lớn nhất cho đám cưới của cặp đôi Trúc Vy - Bích Hà. Ảnh Photogapher Huỳnh Việt Thường.

[mecloud]jIuVd3HvTK[/mecloud]

Cô dâu Bích Hà được đã sống trong nhà cô Nguyệt như con dâu từ 5 năm nay nhưng vẫn ao ước được mặc áo cô dâu một lần. Hiểu được mong muốn của người yêu Trúc Vy đã tìm mọi cách để thực hiện hóa ước mơ của Bích Hà và được bạn bè nhiệt tình giúp đỡ. Bau’s Wedding Planner  nhiếp ảnh gia Huỳnh Việt Thường, makeup Ngọc Phong, Hoa đất sét, Phụ kiện cưới Mèo Méo Meo, W.A.O media và rất đông cộng đồng LGBT tại Nha Trang giúp đỡ.

Bố của Trúc Vy chúc phúc cho hai con mình. Ảnh Photogapher Huỳnh Việt Thường.

Trước khi đến với Bích Hà, Trúc Vy đã trải qua hai cuộc tình đẫm nước mắt vì bị gia đình người yêu phản đối. Thậm chí, Trúc Vy còn bị đánh đập, dọa giết. Phải mất một thời gian rất lâu Trúc Vy mới tìm được hạnh phúc mới bên Bích Hà. Lúc này mẹ vẫn luôn động viên Trúc Vy, nhưng trong lòng cũng canh cánh một tương lai gần, rằng mọi chuyện rồi cũng sẽ kết thúc giống như hai cuộc tình trước đó của Vy. Suy nghĩ mãi, rồi mẹ quyết định lần này sẽ phải chủ động “nhảy” vào cuộc, “sống chết” một phen những mong thay đổi kịch bản cũ. 

Thế là mẹ Nguyệt bắt xe về nhà Hà, ngồi trên xe mà bao nhiêu hình ảnh, kịch bản hiện lên trong đầu, nào là cha mẹ cô gái sẽ nổi điên lên, sẽ chửi mắng, thậm chí xông vào đánh đập .… “Gia đình Hà đều làm nông, cha mẹ gần như không được tiếp xúc gì với những thông tin hiện đại nên mẹ càng lo hơn. Ấy vậy mà gia đình họ lại hoàn toàn khác so với những gì mẹ nghĩ, dù hoàn cảnh già yếu, khó khăn nhưng vẫn ra đón tiếp mẹ hết sức vui vẻ. Khi mẹ đề cập vấn đề chính, gia đình Hà rất cởi mở, họ nói miễn là con gái họ thấy hạnh phúc, sống vui là họ vui rồi. 

Đám cưới của cặp đôi diễn ra ấm cúng với sự chứng kiến của người thân, bạn bè. 

Ảnh Photogapher Huỳnh Việt Thường

Ảnh Photogapher Huỳnh Việt Thường

Ảnh Photogapher Huỳnh Việt Thường

* LGBT là tên viết tắt của Cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến ái nam (Gay), song tính luyến ái (Bisexual) và Hoán tính hay còn gọi là Người chuyển giới (Transgender).

Dã Quỳ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news