Tin mới

Đám cưới giữa 'bão' virus Corona ở Thanh Hoá gây xôn xao

Chủ nhật, 02/02/2020, 15:07 (GMT+7)

Mới đây, một đám cưới ở Thanh Hoá đã khiến cộng đồng mạng xôn xao khi cô dâu, chú rể và toàn bộ quan khách đều đeo khẩu trang kín mít vì hôn diễn ra ngay gần nhà cô gái dương tính với virus Corona.

Theo hình ảnh được đăng tải, trên sân khấu của hôn lễ có 5 người gồm cô dâu, chú rể, 2 ca sĩ và nam MC. Tất cả họ đều đeo khẩu trang y tế. Thậm chí dù đang hát thì khẩu trang của 2 người phụ nữ đang hát không hề được bỏ xuống.

Thông tin từ người đăng ảnh cho hay đây là đám cưới giữa 'bão' virus Corona ở quê mình. Thậm chí, MC đám cưới còn tuyên bố: “Ai không có khẩu trang xin mời về”.

Ngay sau khi được đăng tải, tấm ảnh này đã khiến cư dân mạng xôn xao tranh luận. Nhiều người cho rằng, đây là việc làm “màu mè” và không phù hợp. Đám cưới là dịp cả đời mới tổ chức một lần, ai lại đi trùm khẩu trang trên sân khấu như vậy. Thế này thì cô dâu chú rể đâu có những tấm ảnh đẹp để lưu giữ cho con cháu sau này.

Đám cưới mùa dịch virus Corona khiến nhiều cặp đôi khổ sở.

“Nhìn có chán hay không, rồi cô dâu chú rể nhan sắc thế nào quan khách cũng chẳng biết được, cô dâu có khi cũng chẳng cần trang điểm làm gì. Chẳng rõ đây là hình ảnh đúng hay những người ở đây chỉ ‘làm màu’ theo trend mạng xã hội thôi. Dù sao nhìn tấm ảnh cũng thấy chán luôn rồi”, một cư dân mạng bình luận.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cho rằng hành động trên chính là sự tôn trọng đến tất cả những người xung quanh. Trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến khó lường thế này thì chuyện đeo khẩu trang bảo vệ mình, bảo vệ mọi người là hoàn toàn chính xác.

Đám cưới cũng là chỗ đông người. Họ lên kế hoạch trước có khi cả năm trời nên không thể hoãn đột ngột. Tổ chức hôn lễ trong mùa dịch thì việc đảm bảo an toàn cho gia đình và tất cả những người khác là việc nên làm.

Trước những tranh luận từ cư dân mạng, người hàng xóm của cặp đôi đã trình bày lý do cặn kẽ vì sao tất cả những ai trong đám cưới đều đeo khẩu trang y tế như thế.

"Ảnh này là thật, đám cưới này ở cùng xóm với bệnh nhân nữ đã dương tính với virus Corona. Chính xác là tổ chức cách nhà bệnh nhân nữ đúng 40 nóc nhà. Trong thời gian ỷ bệnh trước khi phát bệnh, bệnh nhân nữ này có đi chơi Tết và tiếp xúc với rất nhiều người (hàng xóm láng giềng). Mà lúc đó đang ủ bệnh có biết gì đâu.

Thậm chí những người trong làng bây giờ ai bị lây hay ủ bệnh vẫn chưa biết vì chưa phát bệnh. Mà chủng virus này lây lan thế nào chắc mọi người đều biết. Chính vì vậy tại đám cuới này gần như mọi người ít nói chuyện với nhau. Tất cả đều đeo khẩu trang. Ảnh thật không ghép. Đám cưới ở Yên Định - Thanh Hóa", người hàng xóm chú rể khẳng định.

Theo tìm hiểu, đúng là ở Yên Định (Thanh Hóa) có một nữ bệnh nhân trở về từ Vũ Hán và dương tính với virus Corona.

Cô dâu Yu Hongyan và chú rể Li Zhiqiang tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đeo khẩu trang y tế để tổ chức đám cưới mà không có ai đến dự.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 1/2, Trung Quốc đã yêu cầu các cặp đôi hoãn đám cưới và các gia đình tổ chức đám tang gọn nhẹ để giúp giảm tốc độ lây lan virus corona ở nước này. Lời kêu gọi này được đưa ra trong bối cảnh số ca tử vong do virus corona đã tăng lên 304 tính đến sáng sớm 2/2 và số ca nhiễm tăng lên hơn 13.700 trên toàn Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news