Tin mới

Đám cưới hơn 40 mâm không rượu bia ở Bình Phước gây xôn xao

Thứ hai, 03/06/2019, 14:05 (GMT+7)

Một đám cưới được tổ chức ở Bình Phước với hơn 40 mâm nói không với rượu bia gây xôn xao.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Dân Việt, đám cưới nói trên được tổ chức tại xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Cô dâu là Mỹ Loan (20 tuổi), chú rể Lâm Tuấn Anh (25 tuổi).

Theo ông Trần Văn Vinh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú, Bình Phước chia sẻ trên báo Vietnamnet cho hay, gia đình chú rể đã làm 40 mâm cỗ và không hề có rượu bia. Thay vào đó, quan khách sẽ dùng nước ngọt thay thế.

Hình ảnh mâm cỗ tại đám cưới. Ảnh Dân Việt

Chia sẻ trên báo Dân Việt, chú rể Tuấn Anh chia sẻ: “Lúc đầu cũng có nhiều người thắc mắc hỏi tại sao ngày trọng đại của mình mà không đãi bia rượu. Tuy nhiên khi nghe mình giải thích về mục đích muốn có một không khí ấm áp, thân mật và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho khách sau khi dự tiệc ra về thì ai cũng ủng hộ”.

Đây được xem là đám cưới đầu tiên ở Bình Phước nói không với rượu bia.

Theo Vnmedia, vấn đề uống rượu bia trong đám cưới, lễ hội cũng từng được Bộ Văn hóa đề nghị xem xét. Góp ý cho Dự thảo Luật phòng chống tác hại của rượu bia, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị “cân nhắc quy định về việc hạn chế hoặc không uống rượu, bia trong đám cưới, đám tang, lễ hội để đảm bảo phù hợp với thực tiễn".

Theo đó, về “Biện pháp phòng ngừa tác hại của rượu, bia tại cộng đồng”, Dự thảo luật có quy định: “Vận động, khuyến khích đưa quy định về việc hạn chế hoặc không uống rượu, bia trong các đám cưới, đám tang, lễ hội trên địa bàn dân cư vào hương ước, quy ước". Góp ý cho điều khoản này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ban soạn thảo “Cân nhắc quy định về việc hạn chế hoặc không uống rượu, bia trong đám cưới, đám tang, lễ hội để đảm bảo phù hợp với thực tiễn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news