Tin mới

Đám mây đen kỳ lạ trên biển Sầm Sơn dưới góc nhìn khoa học

Thứ hai, 07/08/2017, 09:37 (GMT+7)

Theo chuyên gia về Khí tượng Thủy văn, hiện tượng đám mây đen khổng lồ có hình thù kỳ lạ trên biển Sẩm Sơn chiều 3/8 chỉ là hiện tượng tự nhiên bình thường, sau bão hoặc vòi rồng.

Theo chuyên gia về Khí tượng Thủy văn, hiện tượng đám mây đen khổng lồ có hình thù kỳ lạ trên biển Sẩm Sơn chiều 3/8 chỉ là hiện tượng tự nhiên bình thường, sau bão hoặc vòi rồng.

Vài ngày gần đây, dư luận đang bàn tán, tranh luận nhiều về hình ảnh đám mây đen có hình thù kỳ quái, đen kịt như hình một chiếc đĩa bay, trận siêu bão đang sà xuống "nuốt" biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) được một số du khách ghi lại vào chiều muộn ngày 3/8.

Đám mây kỳ quái xuất hiện trên biển Sầm Sơn. Ảnh: FB

Nhiều người cho rằng đây là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm thấy. Trong khi đó, nhiều người khác lại cho rằng đây chỉ là sản phẩm photoshop của một số người nhằm thu hút sự tò mò, chú ý.

Trước thông tin trên, trên báo Người lao động dẫn lời tiến sĩ Bùi Minh Tăng - nguyên Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cho biết đám mây đen khổng lồ tại bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) là hiện tượng vòi rồng hoặc hiện tượng sau bão.

"Hiện tượng này là hiếm xuất hiện ở Việt Nam nên nhiều người dân hoang mang lo sợ hoặc thấy kỳ lạ. Tuy nhiên, hiện tượng này xuất hiện nhiều nơi trên thế giới và hoàn toàn là hiện tượng tự nhiên không có gì đáng lo ngại", tiến sĩ Bùi Minh Tăng trấn an.

Cũng liên quan đến hiện tượng trên, chiều 6/8, Đài KTTV tỉnh Thanh Hóa cũng có báo cáo chính thức, theo đó, vào lúc 18h ngày 3/8, trên bầu trời khu vực thành phố Sầm Sơn đã xuất hiện một đám mây đen, lạ, khổng lồ. Đám mây xuất hiện ở phía Đông Nam thành phố Sầm Sơn và di chuyển nhanh về phía Tây Bắc. Nó chỉ tồn tại khoảng từ 7 - 10 phút là tan rã, rồi phát triển thành mây tầng trung.

“Độ cao chân mây khoảng 500 - 600m, màu đen kịt, hình dáng lạ và không gây ra thời tiết nguy hiểm như gió mạnh, sét, hay tố lốc hoặc mưa đá. Sau khi đám mây tan thì trời có mưa rào nhẹ, gió Tây Tây Nam cấp 2, cấp 3 (tức 2 - 5m/s), không gây ra thiệt hại hay ảnh hưởng gì”, Đài KTTV tỉnh Thanh Hóa thông tin.

Cũng theo Đài KTTV Thanh Hóa, đây là đám mây vũ tích tầng thấp, hình thành và tan đi rất nhanh. Do không cùng thời điểm quan trắc nên các trạm khí tượng và radar thời tiết không phát hiện được.

Tuy nhiên, qua xem xét và phân tích hình ảnh về đám mây mà người dân chụp được, Đài KTTV tỉnh Thanh Hóa nhận định, đây là hiện tượng lạ, hiếm thấy về hoạt động của mây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news