Tin mới

Đám mây kỳ lạ xuất hiện khi trục vớt phà Sewol

Thứ sáu, 24/03/2017, 09:40 (GMT+7)

Trong khi Hàn Quốc đang tiến hành trục vớt chiếc phà Sewol bị chìm cách đây gần 3 năm thì trên bầu trời xuất hiện một đám mây với hình dáng giống một chiếc ruy băng - biểu tượng được dùng để tưởng nhớ những nạn nhân trong thảm kịch này.

Trong khi Hàn Quốc đang tiến hành trục vớt chiếc phà Sewol bị chìm cách đây gần 3 năm thì trên bầu trời xuất hiện một đám mây với hình dáng giống một chiếc ruy băng - biểu tượng được dùng để tưởng nhớ những nạn nhân trong thảm kịch này.

Vào rạng sáng ngày 23/3, một phần của phà Sewol, đã nổi lên mặt nước sau gần 3 năm nằm dưới đáy biển sâu. Trước đó, vào khoảng 18h30' ngày 22/3, nhiều người dân sinh sống tại tỉnh Gangwon đã nhìn thấy một đám mây giống hình chiếc ruy băng trên bầu trời. Đám mây này làm họ liên tưởng tới chiếc ruy băng vàng - biểu tượng được dùng để tưởng nhớ những nạn nhân trong thảm kịch chìm phà Sewol.

Đám mây kỳ lạ có hình dạng như chiếc ruy băng - biểu tượng dùng để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ chìm phà. Ảnh: Yonhap

Cô Kim Tae Yeon, một trong những người dân đầu tiên bắt gặp và đăng tải bức ảnh đám mây hình ruy băng lên mạng xã hội, đã tiết lộ với báo chí rằng, giây phút nhìn thấy đám mây lạ, cô đã nổi da gà vì nó trùng với thời điểm người ta đang nỗ lực trục vớt phà Sewol.

Hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Yonhap

"Tôi mong công cuộc trục vớt sẽ diễn ra thuận lợi. Đây có lẽ cũng là điều mà trời xanh linh thiêng đang mong muốn", cô Kim xúc động chia sẻ.

Những bức hình chụp lại hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu này đã được chia sẻ rộng rãi trên khắp mạng xã hội và diễn đàn tại đất nước này.

Hình ảnh trên truyền hình sáng sớm 23/3 cho thấy thân tàu màu trắng dài 140 m, phủ đầy bùn và trầm tích, đã nổi lên mặt nước, được đỡ xung quanh bằng những chiếc sà lan.

Một phần phà Sewol nổi lên mặt nước sau gần 3 năm nằm dưới biển. Ảnh: Yonhap

Lee Cheol-jo, một quan chức Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc, phụ trách chiến dịch trục vớt cho hay, phà sẽ được nâng lên 13 mét trên mặt biển, sau đó chuyển lên một tàu bán chìm bán nổi.

Chỉ khi phà đã nằm ở cảng, giới chức mới bắt đầu kiểm tra con tàu và tìm kiếm 9 thi thể nạn nhân được cho là còn mắc kẹt bên trong.

Phà Sewol bị chìm vào ngày 16/4/2014 do cấu trúc yếu, chở quá tải và rẽ gấp ở một khúc cua. Hơn 300 người đã thiệt mạng trong thảm họa hàng hải tồi tệ nhất Hàn Quốc, trong đó phần lớn là học sinh trung học.

[mecloud]pcOk71bHYZ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm phà phà Sewol