Tin mới

Đàm Vĩnh Hưng bị Vũ Hà chửi "thằng khốn nạn" và tình bạn đẹp nhất showbiz Việt

Thứ sáu, 11/05/2018, 08:12 (GMT+7)

"Mỗi lần Hưng nói cái gì đúng mà dìm hàng Hà, Hà không nói lại được thì sẽ chửi thằng khốn nạn", Đàm Vĩnh Hưng hài hước kể.

"Mỗi lần Hưng nói cái gì đúng mà dìm hàng Hà, Hà không nói lại được thì sẽ chửi thằng khốn nạn", Đàm Vĩnh Hưng hài hước kể.

Khi nghe Đàm Vĩnh Hưng nói về con người, tính cách, cuộc sống của mình, đã nhiều lần bật cười khánh khách rồi đòi "bổ sung thêm" cho chính xác. Bên cạnh đó, cũng đôi lần nét mặt anh trầm lại khi ông hoàng nhạc Việt nhắc tới "nốt trầm nhẹ" trong tình bạn 20 năm của họ.

"Kẹt quá, giá nào cũng hát"

Trong showbiz Việt, có lẽ không ai không biết Vũ Hà và Đàm Vĩnh Hưng là đôi bạn thân chí cốt. Điều này cũng có nghĩa là hai người phải rất hiểu nhau. Vậy anh có thể tiết lộ tật xấu nhất của Vũ Hà là gì không?

Vũ Hà đã ăn là không quan tâm tới ai. Hà ăn rất ít nên khi ăn là trong tư thế thưởng thức. Ai làm gì cứ làm, Hà chỉ tập trung ăn. Và khi buông đũa xuống là bảo "đi về". Hà rất tình cảm, nếu đã đã thương ai thì xin gì cũng cho nhưng riêng ăn thì đừng có xin.

"Ơ, thế à"! hoặc "kẹt quá, giá nào cũng hát". Hà hay kẹt tiền lắm (cười).

Đó là câu cửa miệng vui của Hà. Bầu show mà cứ trả giá tới lui là Hà bảo "thôi, kẹt quá, giá nào cũng hát". Người không biết thì tưởng Hà kẹt tiền, thực ra Hà dễ tính. Hà tự hạ thấp mình xuống một chút cho mọi người vui.

Thật ra, kinh tế gia đình Hà khá ổn. Hà có một người bạn đời làm kinh tế khá tốt nên Hà có cuộc sống thoải mái, đi chơi, đi hát vậy thôi. Rất vui vẻ. Hà cũng chưa bao giờ tìm đến Hưng để mượn tiền.

Nếu nói về sở thích khó đỡ nhất của Vũ Hà thì đó là gì thưa anh?

Cái này phải công nhận là khó đỡ thật. Đó là cách trang trí áo quần, phụ kiện trên người Hà. Hà thích gì là làm đấy. Nghệ sĩ mà, phải có cá tính, màu sắc riêng của mình. Chỉ cần nghe ai đó nói, mặc giống Vũ Hà là thành công rồi vì mình có một style riêng.

Dĩ nhiên, nghệ sĩ không thể tìm được 100% người thích mình nhưng chỉ cần mình được là mình là OK. Hà có những cái quần đáy dài tới đầu gối, vén lên vén xuống, lật qua lật lại, hay những chiếc quần váy lạ. Hà chuyên về quần lạ.

Xét về ngoại hình, chỗ nào trên cơ thể Vũ Hà khiến anh thích nhất?

Cái miệng của Vũ Hà là có duyên nhất và đáng yêu nhất. Hà có nhiều thứ để mình đón nhận như hát hay, dễ thương, kể chuyện vui, cười đẹp và khi cần chửi phụ thì chửi cũng dễ sợ lắm.

Đàm Vĩnh Hưng bị Vũ Hà chửi thằng khốn nạn và tình bạn đẹp nhất showbiz Việt - Ảnh 2.
 

Phàn nàn vì vợ makeup đậm hơn mình!

Chơi với nhau 20 năm hẳn anh biết gu phụ nữ mà Vũ Hà thích chứ?

Quan trọng nhất là người đó phải lo lắng, thương yêu, chịu đựng được Vũ Hà. Đừng bao giờ làm khó làm dễ hay bắt bẻ gì. Nếu bắt bẻ là Vũ Hà bung ngay. Người đó phải biết chiều theo ý Vũ Hà. Hà thích bay nhảy ở đâu thì bay nhảy chỉ cần tối vẫn bay về chuồng là được.

Nghe anh miêu tả thì Vũ Hà có vẻ là người trái tính trái nết lắm?

Tại vì nghệ sĩ, người ta có khả năng làm ra tiền. Họ đẹp, dễ thương, nổi tiếng và có quá nhiều lựa chọn nên cái đỏng đảnh trong người nghệ sĩ lúc nào cũng đong đầy.

Nếu người bạn đời ngày ngày cứ gieo áp lực, lúc nào cũng bắt chồng lựa chọn 1 trong 2, nghề nghiệp hay vợ, bạn bè hay vợ... thì đó là sai lầm vô cùng lớn.

Cho nên người phụ nữ phải ý thức được chuyện đó, phải am hiểu, phải biết Vũ Hà thế nào, cưng chiều và thuận theo Hà thì mới sống được với nhau. Được cái, Vũ Hà không gắt như Hưng. Sự chịu đựng của Vũ Hà cũng cao lắm.

Và thêm một ý nữa về gu phụ nữ của Hà là, Hà thích những người phụ nữ lớn tuổi để vỗ về, chăm sóc cho mình. Hà cho rằng, nếu quen người phụ nữ nhỏ tuổi hơn thì sự đỏng đảnh, sự chịu đựng, sự trưởng thành không có. Hà không thích đôi co, cãi lộn để hơn thua khiến gia đình xào xáo.

Đàm Vĩnh Hưng: Vũ Hà có người vợ tinh tế, nhẹ nhàng, giỏi làm kinh tế, chịu đựng và chiều chồng - Ảnh 3.

Vũ Hà và Đàm Vĩnh Hưng tại trường quay Nghệ sĩ Đối thoại.

Nhất là lần đầu tiên hai người "vượt rào", người lớn tuổi không bao giờ khóc. Mấy người trẻ thì hay nhõng nhẽo "làm sao bây giờ, về thì bố mẹ em chửi chết". Mệt lắm. Người lớn tuổi thì có khi còn "tiếp tay" cho nữa. Lúc xong việc, người ta sẽ dọn dẹp còn mình ngồi hút thuốc, rất thoải mái.

Anh đã bao giờ nghe Vũ Hà nói xấu về vợ?

Thật sự muốn nghe Hà nói xấu vợ khó lắm. Hà là người tinh tế, khôn ngoan. Không lẽ mình chọn người như vậy rồi tự vạch áo cho người xem lưng, tự vả vào mặt mình, nói mình chọn ngu sao?

Theo Hưng biết thì vợ Hà là người tinh tế, nhẹ nhàng. Người ấy cũng là ca sĩ nhưng lui lại để Hà làm nghề, bay nhảy còn mình lo kinh tế gia đình.

Chỉ có một lần, Hà phàn nàn vui về vợ. Hôm đó, Hà phải giả gái trong một gameshow, Hà mặc đồ của vợ và hai chị em tới luôn. Hà chạy ra bảo Hưng "đấy nhìn kìa, trang điểm còn đậm hơn tao". Hà bảo, trước khi đi đâu là cô ấy trang điểm 2 tiếng đồng hồ, chờ mệt lắm.

Đàm Vĩnh Hưng bị Vũ Hà chửi thằng khốn nạn và tình bạn đẹp nhất showbiz Việt - Ảnh 5.

Từng hiểu lầm và không nhìn mặt nhau

Bát đũa cũng có lúc xô nhau nữa là giữa hai người bạn. Câu nói tệ nhất Vũ Hà từng nói về anh là gì?

"Thằng khốn nạn"!

Mỗi lần Hưng nói cái gì đúng mà dìm hàng Hà, Hà không nói lại được thì sẽ chửi "thằng khốn nạn".

Thật ra, chuyện hai người chửi qua chửi là là bình thường nhưng Hưng chửi nhiều hơn. Còn Hà chưa bao giờ nói gì tệ về Hưng.

Tại sao Hưng lại hay chửi? Là vì từ ngày đi hát, Hưng có một quyển sổ ghi rõ từng ngày giờ show nào ở đâu. Hưng đưa cho Hà một cuốn bảo về copy ra, ai mời hát thì ghi lại vì Hà hay chạy show lung tung lắm, chỉ nhớ trong đầu thôi.

Thế còn lần gần đây nhất hai người giận nhau là khi nào? Nguyên nhân tại sao?

Lâu lắm rồi, cũng phải 13, 14 năm mà do hiểu lầm thôi. Hồi đó, cả hai đều còn trẻ, mới chỉ nghe loáng thoáng người ta nói, gieo vào đầu mình là nó nói như thế đã không chịu hỏi mà tin ngay. Rồi giận, hai đứa không nhìn mặt, không nói chuyện với nhau một thời gian.

Hưng rất vô tư, không nghĩ mình là người làm ra chuyện đó. Hai đứa cứ nghe người này, người kia nói qua nói lại chứ cũng không gặp mặt hay nói chuyện thẳng thắn với nhau.

Lúc đó, Hưng bắt đầu nổi tiếng nên đi show nhiều lắm. Liên tục chạy, ít gặp Hà nên càng bổ sung cho chuyện hiểu lầm kia lớn thêm, thuyết phục hơn.

Một ngày, hai đứa gặp nhau ở phòng thu, Hà hỏi thẳng. Hưng bảo "mày điên hả, làm gì có chuyện đó, tao không bao giờ nói vậy".

Đàm Vĩnh Hưng bị Vũ Hà chửi thằng khốn nạn và tình bạn đẹp nhất showbiz Việt - Ảnh 7.

Thật ra, khi xảy ra hiểu lầm thì điều quan trọng nhất là hai người phải có cơ hội gặp mặt trực tiếp, nói chuyện thẳng thắn với nhau. Nếu không nói thì mối hiểu lầm đó cứ âm ỉ hoài...?

Đúng. Hưng đã chứng kiến nhiều chuyện cãi vã, hiểu lầm rồi giận hờn rất kinh khủng. Chính Hưng cũng rất ngạc nhiên về tình bạn của mình và Hà. Ngay tới bạn học từ thời phổ thông cũng không được như vậy. Tình bạn của hai đứa không tì vết buồn phiền, giận hờn, ghét nhau hay ganh tị.

Lúc đầu, Hà nổi tiếng hơn, hát rất nhiều show. Hưng chạy theo Hà, Hà không hề có thái độ chảnh choẹ, khinh khỉnh khiến mình tự ti mặc cảm. Khi Hưng nổi tiếng, Hà vui mừng cho Hưng và không ganh tị.

Hà rất chân thành nên Hưng hãnh diện về tình bạn này. Xét về bạn thân cùng trang lứa trong nghề, Hưng chỉ có duy nhất Vũ Hà còn Dương Triệu Vũ, Hồng Ngọc đều là đàn em hết.

Vậy để nhìn lại tình bạn 20 năm ấy, anh thích nhất Vũ Hà ở điểm nào để chơi thân được tới tận bây giờ?

Hưng chơi với Hà 20 năm mà chưa có ai hỏi tại sao chơi với Vũ Hà, tại sao thích Vũ Hà. Lần đầu tiên Hưng gặp Hà là vào tháng 3/1998 tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố, cách đây đúng 20 năm.

Lúc đó, Hưng thi tuyển và đậu vào trung tâm. Trong đám ca sĩ mới về trung tâm như Phan Đinh Tùng, Quách Tuấn Du, Mỹ Tâm, Quốc Đại, Nhã Kha... có anh chàng nhỏ nhỏ xinh xinh, tóc hai mái giống Quách Phú Thành, nổi bật nhất đám. Đó là Vũ Hà. Hà đi chiếc mô tô xuồng bự lắm. 20 năm trước, ca sĩ chạy chiếc đó là con nhà giàu lắm.

Đàm Vĩnh Hưng bị Vũ Hà chửi thằng khốn nạn và tình bạn đẹp nhất showbiz Việt - Ảnh 8.

Lúc đó, Hà đã đi hát khắp nơi rồi. Hưng mon men tới làm quen, bắt chuyện. Ngày xưa Hưng bèo lắm, thời còn đi cắt tóc, mới tập tành đi hát thôi mà.

Đôi bên nói chuyện qua lại, Hà đón nhận mình ngay và mình thích liền. Hà cho mình cảm giác thân thiện, không bị coi thường. Rồi hai đứa chơi, thấy tính Hà rất vui, không gian ác, dễ chịu lắm.

Hồi đó hai đứa giống nhau lắm, đều để đầu hai mái, sống mũi cao, nhỏ người nên thích đi chung, làm chung là vậy. Sau thời gian chơi với nhau, mới biết tuổi thơ của Hà và hiểu vì sao Hà đón nhận mọi thứ dễ dàng như thế, kể cả vinh quang lẫn thất bại. 

Hà có một quá trình trải qua rất nhiều thử thách trong cuộc sống. Có những lần bị người ta giành hát, Hà không phản ứng, chính Hưng là người phản ứng. Hưng bảo "Không được. Mày muốn hát thì phải đợi tao hát xong, Vũ Hà hát xong mới tới lượt mày. Không nhường".

Lúc hát xong về, Hưng chạy chiếc Angel, hai đứa chạy song song, Hà bảo "tao hát 10 năm rồi mà mày còn dữ hơn tao", xong rồ ga chạy mất.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news