Tin mới

Đàm Vĩnh Hưng chính thức nhận án phạt vì phát ngôn sai về virus corona

Thứ tư, 12/02/2020, 11:55 (GMT+7)

Sau thời gian làm việc với Sở TT-TT, Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng đã chính thức nhận án phạt vì đưa thông tin sai về virus corona.

Theo tin tức từ Thanh niênZing, sáng 12/2, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM ký 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh VânCát Phượng vì đã thực hiện việc cung cấp thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội, trên tài khoản mạng xã hội Facebook.

Ngô Thanh Vân, Mỹ Tâm, Cát Phượng bị phạt 10 triệu đồng vì đưa tin sai về dịch corona

Theo Thanh tra Sở TT-TT, cả 3 nghệ sĩ đều nhận thức rằng sự sai sót do nóng vội, không kiểm chứng nguồn thông tin và kịp thời tự nguyện gỡ bỏ thông tin có nội dung sai sự thật, bởi vậy đều được áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

"Theo quy định của khung hình phạt của lỗi vi phạm này là từ 20-30 triệu đồng với tổ chức. Hành vi vi phạm của cá nhân thì áp dụng 1/2 so với mức phạt của tổ chức. Do vậy, xử phạt theo khung là 10-15 triệu đồng. Sở áp dụng tình tiết giảm nhẹ nên phạt 3 nghệ sĩ 10 triệu đồng", ông Thọ cho biết.

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng đã đăng tải những thông tin không chính xác về virus corona. Sau khi xác minh lại thông tin trên không đúng sự thật, cả ba đã gỡ bỏ. Ba nghệ sĩ đều mong Sở xem xét xử lý nhẹ và cam kết chấp hành theo đúng quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news