Tin mới

Đàm Vĩnh Hưng có thể đối diện án phạt nặng khi đưa tin sai về đại dịch virus corona

Thứ tư, 05/02/2020, 13:57 (GMT+7)

Sau khi đưa tin sai về dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, Đàm Vĩnh Hưng có thể phải đối diện với án phạt nặng.

Ngày 26/1, trên trang fanpage Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý khi chia sẻ thông tin 2 người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Sau khi đưa thông tin sai sự thật, Đàm Vĩnh Hưng đã bị triệu tập lên Sở TT-TT TP.HCM để làm việc.

Tuy nhiên, theo Thanh niên, chiều 4/2, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM, cho biết sáng cùng ngày ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông báo vì lý do khách quan, đang bận công việc nên đề nghị dời buổi làm việc với Sở sang thứ ba tuần sau (11.2) với sự tham gia trực tiếp của nam ca sĩ.

Đàm Vĩnh Hưng có thể đối diện án phạt nặng sau khi đưa tin sai về dịch virus corona

Theo luật sư Nguyễn Thị Minh Khoa (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết theo quy định tại điểm a, khoản 3, điều 64 Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện thì hành vi đưa thông tin sai sự thật sẽ bị xử lý mức phạt từ 20 - 30 triệu đồng. Đối với hành vi chủ động cung cấp thông tin sai sự thật thì mức xử phạt sẽ tăng lên từ 30 - 50 triệu đồng.

Không những thế, trong trường hợp nghệ sĩ bất hợp tác, luật sư Khoa cho biết cơ quan chức năng có đủ cơ sở để xử lý hình sự theo quy định tại khoản 1 điều 5 luật An ninh mạng. Cụ thể, người nào có hành vi đưa thông tin sai để thu lợi bất chính hoặc gây dư luận làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân thì ngoài việc bị xử phạt hành chính còn có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, Sở TT-TT TP.HCM cũng mời 2 nghệ sĩ khác lên làm việc là Ngô Thanh VânCát Phượng vì đăng tải những thông tin sai về dịch virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news