Tin mới

Đàm Vĩnh Hưng: "Ngôi sao kỳ quặc, kỳ lạ và... kỳ bí nhất showbiz Việt"

Thứ năm, 17/11/2016, 11:46 (GMT+7)

Ở Đàm Vĩnh Hưng người ta có thể tìm thấy đủ mọi thứ tính cách, đủ mọi thứ tật xấu, đủ mọi loại thị phi, ồn ào, rắc rối. Nhưng cùng với đó, người ta cũng có thể nhìn ra rất nhiều thứ phẩm chất tốt đẹp mà một người đàn ông cần phải có ở Mr Đàm. Thấu hiểu Đàm Vĩnh Hưng một cách hoàn toàn, e rằng ngoài chính anh ra thì không còn ai khác cả. Còn đối với khán giả, Đàm Vĩnh Hưng luôn là một ngôi sao đa diện.

Ở Đàm Vĩnh Hưng người ta có thể tìm thấy đủ mọi thứ tính cách, đủ mọi thứ tật xấu, đủ mọi loại thị phi, ồn ào, rắc rối. Nhưng cùng với đó, người ta cũng có thể nhìn ra rất nhiều thứ phẩm chất tốt đẹp mà một người đàn ông cần phải có ở Mr Đàm. Thấu hiểu Đàm Vĩnh Hưng một cách hoàn toàn, e rằng ngoài chính anh ra thì không còn ai khác cả. Còn đối với khán giả, Đàm Vĩnh Hưng luôn là một ngôi sao đa diện.

[mecloud]PGJuqCHC1I[/mecloud]

Đệ nhất ngông của showbiz Việt

Nói Đàm Vĩnh Hưng ngông có lẽ là thừa. Chưa từng có một danh hiệu cho ngôi sao "ngông" nhất Việt Nam, nhưng nếu có thì chắc hẳn, chẳng một đồng nghiệp nào muốn tranh giành với Đàm Vĩnh Hưng thứ danh hiệu ấy.

Cái ngông của anh không phải ngông nghênh kiểu dư thừa tiền bạc, muốn chơi trội để gây sự chú ý, mà là cái ngông từ trong máu thịt, từ trong bản chất. Cái ngông nghênh đặc biệt của một con người có tài, có tật và có thừa niềm tin, niềm kiêu hãnh vào chính bản thân.

Có người từng nói rằng ừ thì ở thời điểm hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng có thừa đủ danh tiếng, có thừa đủ tiền bạc, anh muốn ngông kiểu gì chẳng được? Thực ra, nói vậy có lẽ chưa hoàn toàn đúng. Kể cả khi anh còn là anh thợ cắt tóc Huỳnh Minh Hưng thì cái ngông nghênh ấy vẫn có, nhưng nó được thể hiện theo một cách khác mà thôi.

Có thể là lời từ chối cắt một kiểu tóc mà anh cho là không hợp, nhất định không nhận lời làm cho ai đó mình cảm thấy... không ưa chẳng hạn. Ở khía cạnh nào đó, nó cũng có thể gọi là một thứ ngông nghênh đáng quý.

Anti-fan nhắc nhiều tới chữ ngông của Đàm Vĩnh Hưng với sự ác cảm không giấu diếm. Từ những phát ngôn "động trời" cho tới những tuyên bố hùng hồn, từ những liveshow hàng chục tỷ cho tới những lần khoe phụ kiện có giá trên trời, tất cả những điều đó đều góp phần khiến một số không nhỏ người ghét anh ghê gớm.

 

Nhưng, nếu để tâm tới những người ghét bỏ mình hay chịu ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích, mỉa mai thì đâu còn là một Mr Đàm đệ nhất ngông trong showbiz nữa?

Thực ra thì nói một cách công bằng, Đàm Vĩnh Hưng có quyền ngông cuồng theo cách anh ta muốn. Ít nhất thì tới thời điểm này, những gì "ông hoàng" nhạc Việt đang sở hữu cũng đủ khiến mọi lời chỉ trích, mai mỉa hướng về anh mất đi rất nhiều sức nặng.

Ngông nghênh ư? Thì cứ hãy làm được như Mr Đàm, lúc đó sẽ chẳng ai chỉ trích anh chỉ vì thói ngông nghênh!

Gã nghệ sĩ giang hồ quân tử

Ở trong con người của Đàm Vĩnh Hưng có đủ cả mặt tốt, mặt xấu, có cả cá tính lẫn đức tính, có cả nghệ sĩ lẫn con buôn và đặc biệt, có cả đôi chút giang hồ. Cái giang hồ nằm ở chỗ khi cần, "ông hoàng" này sẵn sàng lột vương miện xuống, xắn tay áo lên gạ "đấu tay đôi" với kẻ xúc phạm mình. Cái giang hồ thể hiện rõ ràng ở thứ khí chất nóng nảy, sẵn sàng "mạng đổi mạng", chơi tới cùng với kẻ thù, chứ không khi nào giấu diếm nó phía sau một nụ cười thâm hiểm.

Đàm Vĩnh Hưng là vậy. Mỗi khi anh nổi điên, cả thiên hạ đều biết, chứ không chỉ riêng bè bạn hay kẻ thù. Mỗi khi anh nóng giận, người chứng kiến cơn giận dữ đó của anh có thể là cả đám đông dư luận, chứ không chỉ một vài người. Cái đó, rất ít nghệ sĩ đủ can đảm để làm...

Người ta chẳng thể nào quên những lần khẩu chiến từng gây địa chấn làng giải trí của Mr Đàm. Chẳng cần phân tích quá kỹ, người ta cũng có thể hiểu rằng những lời lẽ ghê gớm, những câu nói chát chúa ấy là sản phẩm của cơn giận dữ bùng phát trong giây lát, chứ không hề tính toán hay "lên kế hoạch" từ trước đó.

Ừ thì có thể chúng khó nghe, chúng "vô lễ" hoặc gây shock, nhưng ở góc độ nào đó thì chúng rất thật. Nó là những thứ cảm xúc rất con người, rất bình thường mà "ông hoàng" kia không muốn giấu đi dưới lớp áo choàng "nghệ sĩ".

Có điều, nếu là giang hồ thì Đàm Vĩnh Hưng sẽ là một gã giang hồ quân tử. Chưa bao giờ gã giang hồ này đổ thừa trách nhiệm, tội lỗi cho ai. Cũng chưa bao giờ gã chối bỏ những sai lầm thuộc về mình và khi cần thiết, gã sẽ sẵn sàng dẹp cái thể diện mà mình vốn coi trọng hơn cả tính mạng ra để mà bày tỏ sự hối lỗi chân thành.

Cái ôm và những giọt nước mắt trong vụ scandal "có một không hai" cùng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chính là một minh chứng không thể nào thuyết phục hơn cho tất cả.

 
Một người đàn ông không hoàn hảo, nhưng chơi được!

Không phải ngẫu nhiên mà Đàm Vĩnh Hưng sở hữu một lượng fan đông và "chất" tới vậy. Trong số danh sách bè bạn của anh có đầy đủ từ doanh nhân, đại gia, siêu đại gia, chính trị gia và cả... giang hồ.

Không chỉ là bè bạn theo nghĩa bình thường, mối quan hệ của Đàm Vĩnh Hưng và những nhân vật đặc biệt này còn sâu sắc hơn nhiều, gắn bó hơn nhiều so với những gì người ta thường nghĩ. Nó vượt xa ra khỏi kiểu ái mộ giữa khán giả và ngôi sao, mà phải được gọi tên theo một cách khác biệt hoàn toàn.

Và không chỉ có một vài người bạn theo kiểu vậy, dường như ở bất kì đâu Đàm Vĩnh Hưng cũng có những người bạn tri kỷ sẵn sàng hết lòng vì mình, từ Việt Nam cho tới nước ngoài. Thứ tình cảm đặc biệt ấy, ánh hào quang nghệ sĩ và những khéo léo mồm miệng không thể nào xây dựng được.

Bản thân Mr Đàm cũng là một ngôi sao cực kì cá tính. Ranh giới giữa yêu và ghét của anh cực kỳ rõ ràng, tới mức người ta có thể dễ dàng nhìn vào và nhận ra đâu là bạn, đâu là kẻ thù hoặc người anh không thích.

Tất nhiên, đối với kẻ thù của mình, anh chưa một lần ngần ngại bày tỏ sự chán ghét, thậm chí thẳng thừng tuyên bố "có tôi không có nó". Nhưng với những người mà "ông hoàng" này dành cho nhiều tình cảm, thì cách đối xử của anh hoàn toàn có thể chinh phục bất cứ ai. Bởi nó xuất phát từ tận trong trái tim và tâm hồn, chứ không hề giả tạo hay gượng gạo.

Hãy cứ nhìn cách Đàm Vĩnh Hưng đối xử với những người anh yêu quý, người ta có thể mường tượng ra phần nào cách sống, cách xử sự của anh đối với bạn bè. Với những đứa em thân thiết như Dương Triệu Vũ, người ta từng chứng kiến cảnh Đàm Vĩnh Hưng làm mọi việc để "đẩy" cậu em lên trong showbiz Việt thủa anh mới quyết định về hát tại Việt Nam. Thậm chí kể cả việc "làm nền" cho Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng cũng chưa một lần ngần ngại.

Tương tự, với "sư phụ" Hoài Linh cũng vậy, ngôi sao cá tính và ngông nghênh nhất showbiz Việt sẵn sàng thu mình lại để "nhường đất diễn" cho đàn anh, sẵn sàng cười xuề xòa trước mọi câu bông đùa, chọc ghẹo và đặc biệt nhất, chưa bao giờ quên bày tỏ sự yêu mến, kính trọng với người đàn anh của mình mọi dịp có thể.

Những lời khẳng định chắc nịch trên sóng truyền hình, trước hàng triệu khán giả đang xem trực tiếp kiểu "bất cứ khi nào anh Linh gọi, tôi cũng sẵn sàng" không phải điều thường thấy trong showbiz Việt. Nhất là khi Mr Đàm đã đủ lông, đủ cánh và có cho mình một lãnh địa riêng mênh mông từ rất lâu rồi.

Tạm kết

Đàm Vĩnh Hưng có lẽ là ngôi sao sở hữu nhiều... anti-fan bậc nhất của làng giải trí. Không phải ai cũng ưa thích và chấp nhận cá tính, sự ngông nghênh cũng như những "cố tật" của anh. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa một ai vượt qua nổi vị trí của Đàm Vĩnh Hưng trên ngai vàng vô hình của showbiz Việt. Anh vẫn đang là ngôi sao đắt show nhất, nổi tiếng nhất, có ảnh hưởng lớn nhất và đặc biệt, là quán quân lâu nhất của làng nhạc Việt từ trước tới nay.

Thực tế ấy đang nói lên một điều rõ ràng: Những người yêu thích "ngôi sao đa diện" này vẫn nhiều hơn gấp bội những anti-fan và chừng nào những họ còn chưa đổi ý, thì Mr Đàm vẫn có quyền sống và tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Tùng Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news