Tin mới

Dân Ấn Độ thanh minh: 'Voi tự ăn dứa phát nổ, chúng tôi chỉ bảo vệ đất đai và mùa màng'

Thứ sáu, 05/06/2020, 15:54 (GMT+7)

Theo người dân ở Malappuram, Kerala, New Delhi, Ấn Độ, con voi này đã tự ăn quả dứa phát nổ chứ không phải người dân tại đây lừa voi mẹ như thông tin đã đăng tải.

>>> Xem thêm: Họa sĩ vẽ lại nỗi đau tột cùng của chú voi mang thai ăn phải quả dứa phát nổ

Dân mạng trên toàn thế giới đang tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước thông tin một cá thể voi hoang dã đã bị sát hại ở Malappuram, Kerala, New Delhi, Ấn Độ.

Con voi mang thai đi lang thang ra ngoài vườn quốc gia Silent Valley National Park để tìm thức ăn và ăn phải dứa có pháo. Các cán bộ lâm nghiệp sau đó phát hiện nó cố gắng làm dịu vết bỏng ở một dòng suối. Tuy nhiên, khi họ tìm cách lùa nó lên bờ để đưa tới trung tâm chữa trị, con voi ngã khụy và chết. Krishnan cho biết miệng và lưỡi nó bị pháo phá hủy.

Con voi bị chết khi cố gắng uống nước tại một dòng sông. Ảnh: Internet

Kết quả giải phẫu tử thi con voi chết vì ăn dứa nhét pháo bên trong cho thấy con voi đang mang thai và không thể ăn hoặc uống gì trước khi chết. Báo cáo cũng xác nhận nhiều vết thương lớn trong khoang miệng của con voi đang mang thai là do hậu quả của vụ nổ từ các bánh pháo.

>>> Xem thêm: Gần 2 triệu thỉnh nguyện vụ voi mẹ mang thai bị lừa ăn dứa chứa pháo

"Điều này đã dẫn tới sự đau đớn và kiệt quệ sức lực ở vùng miệng cũng như ngăn con vật ăn thức ăn và uống nước trong suốt gần 2 tuần" - báo cáo giải phẫu tử thi nêu rõ.

Ngoài ra, con voi đứng dưới sông, ngâm mình trong nước khiến nó "hít phải nước dẫn tới suy phổi" và đây là nguyên nhân dẫn tới con voi mang thai chết ngay.

Hình ảnh được một họa sĩ vẽ lại để lên án tội ác của loài người. Ảnh: Internet

Con voi mang thai ăn dứa chứa pháo nổ được tìm thấy chết ở sông Velliyar thuộc quận Palakkad, bang Kerala. Hàm của con voi bị vỡ và nhiều vết thương khác.

Có thông tin cho rằng con voi này đã bị người dân làng lừa ăn phải dứa có pháo. Dù vậy, trong một cuộc phỏng vấn với International Business Times, một nhân viên kiểm lâm Ấn Độ đã chia sẻ dân làng không hề cho con voi ăn quả dứa chứa pháo nổ cả.

>>> Xem thêm: Voi mang thai bị lừa ăn dứa nhét pháo nổ khiến dân mạng sôi sục bức xúc

Theo chia sẻ từ nhân viên này, con voi rừng chỉ vô tình cắn phải trái dứa có chứa pháo ở bên trong. Người dân ở khu vực này thường xuyên đặt bẫy với các loại chất nổ bên trong các loại quả để bẫy đuổi lợn rừng, phá hoại mùa màng.

Theo người dân tại đây, họ chỉ đặt bẫy hoa quả chứa chất nổ để đuổi lợn rừng và việc con voi ăn phải quả dứa phát nổ. Ảnh: Internet

Dù vậy, cảnh sát vẫn đã vào cuộc và điều tra về cái chết đầy thương tâm của con voi này. Theo Times Of India, đội điều tra thuộc sở lâm nghiệp Kerala (Ấn Độ) đã bắt giữ 2 người liên quan đến cái chết của con voi bị lừa ăn trái dứa nhét đầy pháo phát nổ, tuy nhiên, chưa cho biết danh tính cụ thể.

"Sở Lâm nghiệp và cảnh sát đang phối hợp để tiếp tục điều tra vụ việc, chúng tôi chắc chắn sẽ tìm ra được những kẻ đứng sau tội ác man rợ này", đại diện thanh tra cảnh sát T.K Ramachandran trước đó nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news