Tin mới

Đan áo từ chính tóc của mình

Thứ ba, 23/02/2016, 08:58 (GMT+7)

Một người phụ nữ tại Rumani đã tự đan cho mình một chiếc ghi lê nhưng điều đặc biệt là chiếc áo ghi lê này được làm hoàn toàn từ tóc của người phụ nữ này. 

Một người phụ nữ tại Rumani đã tự đan cho mình một chiếc ghi lê nhưng điều đặc biệt là chiếc áo ghi lê này được làm hoàn toàn từ tóc của người phụ nữ này. 

Tờ Express đưa tin cho biết, bà Ortansa Pascariu 65 tuổi đã hoàn thành tác phẩm áo ghi lê có một không hai được làm từ chính mái tóc của mình mà bà đã thu thập trong hơn 20 năm qua.  

Chiếc áo ghi lê được đan hoàn toàn từ tóc. Ảnh: Express

Đây rất có thể chính là thói quen bắt nguồn từ truyền thống lâu đời ở một ngôi làng tại Stauceni .

Những người phụ nữ tại đây không bao giờ vứt tóc của mình đi. Bà chia sẻ "Các cụ lớn tuổi thường nói phụ nữ không nên vứt đi những sợi tóc bị rụng sau khi chải đầu. Vì như thế chẳng khác gì vứt sắc đẹp của mình đi".

Cứ sợi tóc nào bị rụng sau khi chải đầu bà lại cất nó đi và sau 20 năm bà bắt đầu suy nghĩ xem nên làm gì với số lượng tóc bị rụng nhiều như thế.

Sau 5 năm bà đã tặng lại chiếc áo này cho bảo tàng dân tộc học. Ảnh: Express

Sau quá trình đắn đo, bà đã quyết định sẽ biến những sợi tóc mà bà cất giữ trong suốt hai thập kỷ thành chiếc áo ghi lê.  

Bà chia sẻ với báo giới rằng "Tôi bắt đầu giữ lại những sợi tóc đó vào năm 40 tuổi và khi sang 60, tôi đã có được cả một kg tóc. Đủ cho một chiếc áo." bà cho biết. "Đây toàn là những sợi bị rụng sau khi chải đầu. Tôi có thói quen để tóc dài nên giờ có nhiều sợi trong bị dài từ đầu xuống hông."

Theo đó, bà đã gộp bốn sợi tóc để làm một sợi len và hoàn thành chiếc áo chỉ trong vòng 1 tuần lễ.

Sau năm năm, chiếc áo này đã được bà tặng lại cho bảo tàng dân tộc học tại Rumani.

Minh Di (theo Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news