Tin mới

Dân chặn cao tốc Nội Bài - Lào Cai đòi nợ đơn vị thi công

Thứ tư, 08/10/2014, 11:30 (GMT+7)

16h chiều 7/10, người dân thôn Phú Hùng (xã Gia Phú) và thôn Tiến Lợi đã mang cây, que ra chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến giao thông ách tắc.

16h chiều 7/10, người dân thôn Phú Hùng (xã Gia Phú) và thôn Tiến Lợi đã mang cây, que ra chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến giao thông ách tắc.

 

Theo thông tin phản ánh của người dân, trong quá trình thi công gói thầu A8, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn km 237), các công ty xây dựng là nhà thầu phụ của Tổng công ty Cổ phần Vinaconex (nhà thầu chính) đã thuê một số tổ thợ xây là người dân của xã Gia Phú và Xuân Giao, huyện Bảo Thắng thi công các hạng mục như rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông ta luy…

Người dân mang que, cây lên chặn đường cao tốc.

Tuy nhiên, sau khi đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành đi vào hoạt động, các công ty này đã không trả tiền công cho một số tổ thợ như cam kết và có biểu hiện lẩn trốn. 

Mặc dù người dân thôn Phú Hùng (xã Gia Phú) và thôn Tiến Lợi xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, Lào Cai đã nhiều lần liên hệ để đòi tiền, đồng thời thông báo với nhà thầu chính (Tổng công ty Cổ phần Vinaconex) và chủ đầu tư (Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam) nhưng không giải quyết được.

Giao thông trên đường cao tốc Nội Bài 0 Lào Cai, đoạn qua Km 237 bị ách tắc hơn 1 giờ.

Do quá bức xúc, nhiều người dân đã mang cây, que ra rào đường nhằm yêu cầu Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam can thiệp.

Đến 17h30 chiều cùng ngày, sau khi lực lượng chức năng huyện Bảo Thắng và nhân viên Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam vận động, người dân đã rỡ rào chắn để các phương tiện giao thông đi lại.

Báo Lào Cai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news