Tin mới

Đàn chó dữ tấn công chủ: 6 năm cả khu phố "sống trong sợ hãi"

Thứ ba, 15/03/2016, 13:52 (GMT+7)

Theo hàng xóm của người chủ vừa bị đàn chó dữ tấn công, 5-6 năm nay, họ vừa phải quét dọn chất thải của đàn chó lai vừa nơm nớp lo sợ chúng tấn công.

Theo hàng xóm của người chủ vừa bị đàn chó dữ tấn công, 5-6 năm nay, họ vừa phải quét dọn chất thải của đàn chó lai vừa nơm nớp lo sợ chúng tấn công.[mecloud]S0DEn8XJCI[/mecloud]

Di chuyển đàn chó, cả khu phố nhẹ nhõm

Tin tức trên báo Zing, hai ngày sau khi bị 4 con chó nuôi tấn công, căn nhà của anh Trần Văn Duy (ngõ 140 phố Nghĩa Dũng) khóa cửa, vắng lặng, không ai ở nhà. Gia đình cũng đã chuyển đàn vật nuôi đi nơi khác.

Người dân quanh đây lộ rõ sự nhẹ nhõm vì thôi bị ám ảnh bởi mùi xú uế và tiếng chó sủa inh tai. Tuy nhiên, khi đi qua ngõ này, nhiều người vẫn giữ thói quen nhìn trước ngó sau đầy cảnh giác.

Một nữ hàng xóm của anh Duy kể, 5-6 năm nay, họ vừa phải quét dọn chất thải của đàn chó lai vừa nơm nớp lo sợ chúng tấn công. Đàn chó gần chục con thường xuyên ở ngoài đường dù không được rọ mõm.

Khoảng sân anh Duy dùng để nuôi chó. (Ảnh: Zing)

Cũng theo người phụ nữ này, vài tháng trước, một con chó của anh Duy truy đuổi, vồ ngã một bé gái. "Góp ý nhiều lần nhưng anh ấy vẫn bỏ ngoài tai nên chúng tôi tự bảo vệ mình bằng cách đi đường vòng và cấm trẻ em chơi một mình trong ngõ", bà cho hay.

Nằm liền kề khu nuôi chó, các hộ dân ở ngách 140/4 là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Họ nói rằng nhiều tháng nay không dám đi cửa chính, phải mở lối đi mới ở phía sau nhà. Mỗi lần hé cửa là phải nhìn trước ngó sau.

Ông Đàm Văn Sảng, Tổ trưởng tổ dân phố 11 phường Phúc Xá cũng xác nhận, tuần nào ông cũng nhận được phản ánh của người dân về việc anh Duy thả rông chó dữ. Dù chính quyền sở tại đã gửi giấy mời nhưng anh không tới làm việc.

“Nó nằm đè lên tôi không thì tôi chết rồi”

Bà Nguyễn Thị Lợi (67 tuổi, trú tại tổ 20, ngõ 2, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), một nạn nhân mới nhất của đàn chó dữ này bàng hoàng kể lại buổi sáng gặp nạn. Theo đó, vào khoảng 10h sáng hôm 12/3, bà dọn dẹp nhà cửa sau đó đi ra đầu ngõ để đổ rác rồi đi bộ tập thể dục.

Khi đi đến quán Hải vịt ở đầu ngõ thì gặp anh Duy dắt theo đàn chó 4 con (2 con thuộc giống Doberman và 2 con thuộc giống Rottweiler) đi dạo. Lúc này bất ngờ cả đàn chó lao lên tấn công bà Lợi.

Ảnh cắt từ clip người đàn ông bị đàn chó tấn công.

Trong giây phút kinh hoàng ấy, bà lao vội về phía anh Duy với hy vọng anh sẽ can ngăn được bầy chó dữ. Thấy đàn chó quật ngã bà Lợi, anh Duy lấy thân mình nằm đè lên người bà Lợi, hai tay khua khua, đánh mạnh vào 4 con chó đang ra sức cắn xé bà.

“May mà cô chui vào dưới bụng nó (ý nói anh Duy), không cô chết rồi” – bà nhớ lại.
Đúng lúc này, một người ở gần đó phát hiện sự việc đã dùng gậy giải cứu cho các nạn nhân.

Sau vụ việc, bà Lợi và anh Duy đều bị đa chấn thương phải vào viện cấp cứu. Nữ nạn nhân được xuất viện còn chủ đàn chó vẫn đang được bác sỹ theo dõi, điều trị.

 

Giống chó Rottweiler: Là loài chó được phát triển tại làng Rottweiler-Đức nhằm giúp đỡ những người bán thịt chăn lừa và canh giữ gia súc. Chúng có đặc tính là theo dõi, kéo xe, bảo vệ và canh gác. Chúng là giống chó to rất nặng cân với cơ bắp cuồn cuộn và vô cùng khỏe mạnh.

Giống chó Doberman: Chúng thuộc top 10 loại chó chiến đấu khủng và vô cùng thích hợp cho việc canh gác.

   

Tình Nguyên (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó dữ tấn công