Tin mới

Dân chơi bay cả ngàn km đưa giày, túi xách "đi spa"

Thứ bảy, 05/08/2017, 11:10 (GMT+7)

Việc bỏ ra hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng để sở hữu một chiếc túi, một đôi giày hàng hiệu với dân chơi không còn là điều quá xa lạ. Nhưng bay cả ngàn cây số ra Hà Nội chỉ để đưa giày, túi xách đi spa thì có lẽ không phải ai cũng làm được.

Việc bỏ ra hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng để sở hữu một chiếc túi, một đôi giày hàng hiệu với dân chơi không còn là điều quá xa lạ. Nhưng bay cả ngàn cây số ra Hà Nội chỉ để đưa giày, túi xách đi spa thì có lẽ không phải ai cũng làm được.

Nghề spa đồ hiệu mới phát triển cho những năm gần đây. Ảnh: internet

Với giày dép, thắt lưng, ví, túi xách cho đến găng tay, mũ,... của các thương hiệu đắt đỏ đều có dịch vụ spa dành riêng cho chúng. Chỉ với 3 năm mở ra dịch vụ đặc biệt này, anh Nguyễn Thanh Hải, chủ một cửa hàng spa đồ hiệu trên phố Đường Thành (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận tân trang, làm đẹp cho một lượng hàng hiệu khổng lồ. Những món đồ xa xỉ qua tay anh nhiều đến mức, chỉ cần lướt qua, anh cũng có thể đoán đúng đến 90% giá trị món hàng cũng như tình trạng mà chúng gặp phải. Song, có những trường hợp oái oăm mà khi biết nguyên nhân, đến giờ anh vẫn cười ra nước mắt.

Không chỉ gặp những tình huống oái oăm, anh Hải còn được tiếp những vị khách đặc biệt khiến anh có thêm động lực học hỏi, trau dồi kỹ năng của mình. Để spa cho chiếc túi của mình có người đã lặn lội từ Gia Lai ra Hà Nội để nhờ anh spa cho chiếc túi hàng hiệu của mình. Bởi giá trị của chiếc túi xách khá lớn, lên đến vài trăm triệu đồng, lại không có ai thân quen gửi nhờ, khách đã đích thân đặt vé máy bay ra Hà Nội đến trực tiếp cửa hàng. Vị khách đặc biệt này còn nhờ anh tư vấn cách bảo quản đồ hiệu sao cho bền đẹp vì kiến thức mảng này rất hiếm, khó tìm kiếm được trên mạng internet.

Đi cả ngàn km để spa cho chiếc túi của mình. Ảnh: internet

Những người chơi đồ hiệu thường là những người có điều kiện thuộc giới thượng lưu, doanh nhân, showbiz,...Chính vì vậy, họ có thể chi cả hàng ngàn, thậm chí hàng chục hay hàng trăm ngàn đô la để sở hữu những món đồ chơi thời thượng mà có khi chỉ sử dụng 1-2 lần. Hoặc có những trường hợp chỉ để bổ sung vào bộ sưu tập ngắm cho đã mắt. Tuy nhiên, thú chơi nào cũng lắm công phu, những món đồ xa xỉ được làm bằng chất liệu vải, da không chỉ “sang” về giá cả mà còn “chảnh” trong cách bảo quản, sử dụng. Chỉ cần sai một ly, chiếc túi xách tương đương cả gia tài có thể trông như đồng nát chỉ sau 1, 2 tháng mua về.

Đúng là chỉ có dân chơi bậc nhất mới dám bay cả nghìn km đưa phụ kiện đi thẩm mỹ.

Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news