Tin mới

Dân công nghệ bàn luận gì sau khi "mổ bụng" Bphone?

Thứ tư, 24/06/2015, 17:00 (GMT+7)

Bo mạch Bphone đẹp, sắc nét, thiết kế gọn gàng, dễ tháo lắp là những điểm cộng đầu tiên khi giới công nghệ tiến hành mổ xẻ để tìm hiểu rõ hơn về chiếc smartphone này.

Bo mạch Bphone đẹp, sắc nét, thiết kế gọn gàng, dễ tháo lắp là những điểm cộng đầu tiên khi giới công nghệ tiến hành mổ xẻ để tìm hiểu rõ hơn về chiếc Smartphone này.

Ngay sau khi chiếc Bphone bản thương mại chính thức đến tay người dùng, giới công nghệ đã tiến hành mổ xẻ để tìm hiểu rõ hơn. Trên diễn đàn công nghệ Tinh Tế, anh Hoàng Sơn cho biết Bkav làm mạch rất xịn, tương tự như một số nhà sản xuất smartphone đầu bảng hiện nay. Đây là một điểm đáng khen cho sản phẩm. Đồng thời anh Sơn cũng cho rằng, ở phiên bản thương mại, thiết kế của máy tốt hơn nhiều, những thiếu sót ở phiên bản thử nghiệm đã được khắc phục triệt để.

[mecloud]hSAJXjGiTT[/mecloud]

Bphone chính thức bị mổ xẻ. Ảnh: Tinhte.vn

"Để mở Bphone khá đơn giản ,bạn chỉ việc vặn 2 con ốc phía dưới máy, sau đó đẩy nắp lưng nhẹ lên trên là đã mở thành công. Bên trong Bphone được bố trí khá đơn giản và đặc biệt là xài rất ít ốc. Toàn bộ máy chủ yếu chỉ có phần màn hình là cố định vào khung bằng ngàm và keo, các thành phần khác gần như không dùng keo, rất tốt và cực kỳ dễ sửa chữa", anh Hoàng Sơn cho biết thêm.

Ngay dưới nắp lưng là 2 thành phần chính là pin và bo mạch, trong đó pin chiếm phần lớn diện tích bên trong

Main của máy nhỏ gọn và được làm khá đẹp và sắc nét, mức độ hoàn thiện gần bằng iPhone. Trên main có dòng chữ "Designed by Bkav" thay vì "Made by Bkav"

Anh Nhật Huy - chủ một cửa hàng điện thoại tại quận 10, TP HCM - cho biết, nhìn bên ngoài độ hoàn thiện phần cứng của Bphone tốt hơn rất nhiều so với các ý kiến nói trên mạng. Anh chia sẻ Bphone có đường nét liền mạch, cầm cứng cáp, mặt màn hình liền mạch chứ không giống những điện thoại rẻ tiền khác.

Cáp kết nối của loa ngoài và màn hình được gỡ ra tiếp đó để tiến hành tháo bo mạch chính ra khỏi khung máy

Theo anh Nhật Huy, chiếc điện thoại Bphone không khó để tháo ráp. Vì thế, người dùng thay thế hay sửa chữa linh kiện sẽ dễ dàng hơn

Anh Huy đã cầm qua rất nhiều điện thoại khác nhau. Người này đánh giá cao sự hoàn thiện của Bphone. Các đường cắt CNC gọn gàng, cầm nhẹ chứ không đầm như iPhone 6 Plus.

Một chuyên gia có uy tín trong giới công nghệ nhận định kinh nghiệm chế tác smartphone là điều chưa thể có trong một sớm một chiều. Do đó những nỗ lực của Bkav thật sự rất đáng ngưỡng mộ, và "Bphone là một sản phẩm chất lượng cao được chế tạo ở Việt Nam", vị chuyên gia này nhận định. Hy vọng rằng những chiếc Bphone thế hệ tiếp theo sẽ khắc phục được một số khiếm khuyết này, từ đó đưa smartphone Made in Vietnam sánh ngang với các sản phẩm cao cấp hàng đầu trên thế giới.

 Trang Vũ (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bphone

Bphone thế hệ mới sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình theo cách hoàn toàn khác

Được dự đoán có camera ẩn dưới màn hình nhưng Bphone thế hệ mới lại có cơ chế hoạt động khác với các hãng điện thoại đang lưu hành trên thị trường.