Tin mới

Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: "Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà"

Thứ ba, 31/07/2018, 22:12 (GMT+7)

Trận mưa lớn kéo dài diễn ra đúng giờ tan tầm chiều 31/7 khiến nhiều tuyến phố Hà Nội chìm sâu trong biển nước. Nhiều chị em công sở chia sẻ, đường về nhà chỉ có 3km mà mất hẳn 1 tiếng đồng hồ.

Trận mưa lớn kéo dài diễn ra đúng giờ tan tầm chiều 31/7 khiến nhiều tuyến phố Hà Nội chìm sâu trong biển nước. Nhiều chị em công sở chia sẻ, đường về nhà chỉ có 3km mà mất hẳn 1 tiếng đồng hồ.

Chiều tối 31/7, cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến phố chìm sâu trong biển nước. Cơn mưa như trút nước xuống Hà Nội khiến một loạt các tuyến phố khu vực Thanh Xuân, Hà Đông, Ngã Tư Sở... ngập sâu. 

Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 1.

Nhiều tuyến phố ngập sâu, người dân Hà Nội phải bì bõm lội nước dắt xe trở về nhà

Đặc biệt, đúng vào thời điểm tan tầm lưu lượng phương tiện tăng cao khiến nhiều tuyến phố ùn tắc nghiêm trọng. Rất nhiều trường hợp phải hì hục đẩy bộ xe vượt qua dòng nước ngập trên đường. Mỗi khi có xe ô tô chạy qua tạo thành sóng, nước văng tung tóe.

Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 2.

Nhiều chị em công sở sốt ruột liên lạc về nhà do đường ùn tắc ngập sâu chẳng thể di chuyển

Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 3.

Cả tuyến phố mênh mông biển nước

Cơn mưa lớn khiến hàng ngàn phương tiện chôn chân dưới mưa, nhiều phương tiện cố len lỏi lên vỉa hè để tránh đoạn đường ngập sâu khiến giao thông trở nên hỗn loạn. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Trang làm việc tại khu vực Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân,Hà Nội) cho biết, "Nhà tôi cách cơ quan khoảng 3km, bình thường chạy xe mất 15 phút. Nhưng hôm nay mưa lớn, ùn tắc kinh hoàng phải nhích từng chút một, chôn chân 1h đồng hồ rồi nhích từng chút một. Đoạn đường hàng ngày giờ hơn 2 tiếng mới về được đến nhà". 

Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 4.

Nhiều chị em chật vật dắt bộ xe về nhà vì nước sâu không thể di chuyển

Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 5.

Đến hơn 20h tối, nhiều người vẫn chưa thể về đến nhà vì đường ngập sâu

Hay chia sẻ thêm với chúng tôi, một nhân viên văn phòng mệt nhoài cho biết, nhà chị cách đây có 4km nhưng cũng di chuyển mất hơn gần 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa thể về nhà. "Xung quanh mênh mông biển nước, chẳng thể di chuyển được nên tôi đứng trú mưa ở đây chờ nước rút với bớt tắc đường sẽ di chuyển tiếp. Đoạn đường phía trước ngập rất sâu, liều đi vào rất dễ bị chết máy xe". 

Đối với chị em phụ nữ, những con đường ngập sâu trong nước quả thực là một thử thách cam go. Bởi vậy mà, nhiều người không khỏi cau mày nhăn nhó và thậm chí là bật khóc khi gặp phải hết vũng nước này đến đoạn đường ngập khác.

"Chưa bao giờ em muốn khóc như hôm nay. Xe chết máy 2 lần. Dắt xe bại cả tay rồi. 2 tiếng mới về tới nhà", chị Tuyết Đỗ (29 tuổi, làm việc tại khu vực Vũ Trọng Phụng) chia sẻ.

Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 6.

Nhiều người dân huy động cả xe kéo để chở xe máy về nhà

Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 7.

Trận mưa lớn tối nay khiến các tuyến phố tê liệt

Lướt một vòng trên Facebook, cũng không khó để có thể thấy hàng loạt các dòng chia sẻ về tình trạng kẹt xe, ngập nước kinh hoàng vào chiều tối ngày hôm nay.

Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 8.
 
Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 9.
 
Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 10.
 
Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 11.
 
Dân công sở Hà Nội than trời trong ngày mưa ngập và tắc kinh hoàng: Có vài km mà mất tới 2, thậm chí 3 tiếng đồng hồ mới về đến nhà - Ảnh 12.
 

PV - Ảnh: Phương Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news