Tin mới

Nghi án cảnh sát 113 rượt đuổi xe gây tai nạn chết người

Thứ năm, 17/11/2016, 09:13 (GMT+7)

Thấy 2 cảnh sát 113 rượt đuổi 2 thanh niên chạy xe máy khiến người vi phạm giao thông lao vào dải phân cách ngã lăn xuống đường bất tỉnh, nhiều người dân đã đổ ra đường làm kẹt xe nghiêm trọng.

Thấy 2 cảnh sát 113 rượt đuổi 2 thanh niên chạy trên một xe máy khiến người vi phạm giao thông lao vào dải phân cách ngã lăn xuống đường bất tỉnh, nhiều người dân đã đổ ra đường làm kẹt xe nghiêm trọng.

Người dân ùn ra hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Pháp luật TP. HCM, khoảng gần 21h đêm 16/11, nhiều người dân tại P.Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai thấy 2 cảnh sát 113 rượt đuổi 2 thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao từ hướng quốc lộ 1 (công viên 30/4) vào đường Nguyễn Ái Quốc.

Chiếc xe cảnh sát 113 tại hiện trường. Ảnh: Tuổi trẻ

Khi xe máy chạy đến trước tiệm tạp hóa P.C, khu phố 2, P.Tân Biên thì lạc tay lái lao vào dải phân cách. 2 thanh niên ngã lăn xuống đường bất tỉnh, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu, trong đó một người nguy kịch.

Theo người nhà của nạn nhân, vào thời gian trên anh Tiến được bạn chở trên xe máy lưu thông theo hướng từ công viên 30-4 về ngã tư Tân Phong, khi đến đoạn đường trên thì bị hai cảnh sát 113 đi mô tô đặc chủng truy đuổi và dùng chân đạp ngã. Xe máy ngã khiến anh Tiến bị tử vong khi đến bệnh viện cấp cứu, còn bạn anh Tiến bị thương nhẹ. 

Bức xúc trước sự việc trên, đến gần 1h sáng 17/11, nhiều người dân vẫn đổ ra đường Nguyễn Ái Quốc để phản ứng việc cảnh sát 113 rượt đuổi người vi phạm giao thông gây tai nạn. Do người dân kéo ra ngày càng đông nên xe cộ ra vào khu vực ùn tắc.

Tại hiện trường, một chiếc xe cảnh sát 113 bị vỡ đèn, bên hông cốp phải bị vỡ. Các lực lượng làm nhiệm được tăng cường xác minh vụ việc và phân luồng giao thông.

Đến 0h40 ngày 17/11, cơ quan công an mới lập được biên bản sự việc.

Theo biên bản ghi nhận ý kiến trong vụ tai nạn trên do Công an phường Tân Biên lập, ông Th., một nhân chứng vụ việc cho biết, khoảng 20h45 ngày 16/11, ông đi qua khu vực xảy ra vụ tai nạn trên. Lúc này có thấy 2 cảnh sát 113 đi trên một mô tô đặc chủng màu trắng đang đuổi theo một xe máy có 2 thanh niên.

Sau đó, ông Th. thấy cảnh cảnh sát 113 ngồi sau dùng chân đạp vào xe máy của hai thanh niên. Xe máy của hai thanh niên ngã xuống đường khiến người ngồi sau văng ra và trúng giải phân cách. Ngay sau khi xảy ra sự việc, 2 cảnh sát 113 đã rời khỏi hiện trường.

Có mặt tại hiện trường trao đổi với người nhà nạn nhân, Đại tá Trần Tiến Đạt cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chính quyền và công an đã tới vận động người dân nhiều giờ nhưng không thành. Đến 2h sáng 17/11, đám đông mới tự giải tán, ô tô mới lưu thông được đoạn đường này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news