Tin mới

"Đàn em" Lee Nguyễn khó trụ được tại V-League

Thứ năm, 10/09/2015, 11:48 (GMT+7)

Dù được CLB Hải Phòng tạo điều kiện về thử việc nhưng cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn khó trụ lại được với đội bóng đất Cảng do màn trình diễn của anh thiếu thuyết phục. 

Dù được CLB Hải Phòng tạo điều kiện về thử việc nhưng cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn khó trụ lại được với đội bóng đất Cảng do màn trình diễn của anh thiếu thuyết phục. 

Trước đó, nghe lời khuyên của Lee Nguyễn trong một lần gặp nhau tại Mỹ, Keven Nguyễn đã tự xin về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội thi đấu tại V-League. Lúc đầu, cầu thủ Việt kiều này muốn được thử việc tại U19 Việt Nam để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã không chấm. 

Keven Nguyễn tập luyện trong màu áo CLB Hải Phòng 

Ngay sau đó, CLB Hài Phòng đã tạo cơ hội cho cầu thủ sinh năm 1997 này về thử việc. Sau 4 buổi tập cùng đội bóng đất Cảng, cầu thủ có mẹ là người Việt Nam, bố là người gốc Việt sinh ra tại Mỹ này đã không thể hiện được nhiều. Cho dù lãnh đạo CLB Hải Phòng từng hứa sẽ cho Keven thử việc 3 tuần nhưng anh vẫn khó trụ được ở đội bóng đất Cảng. 

Theo nhận xét của HLV Trương Việt Hoàng thì màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1997 này ở mức độ bình thường. “Keven Nguyễn đã có 4 buổi tập cùng đội. Hiện nay cậu ấy vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất nhưng về cơ bản, tôi thấy anh này có kỹ thuật cá nhân bình thường, tư duy chiến thuật cũng không quá sắc bén. Đặc biệt, cầu thủ này thiếu kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Rất khó để anh ta trụ được ở Hải Phòng”, cựu cầu thủ Thể Công chia sẻ với báo chí. 

Cầu thủ gốc Việt này được HLV Trương Việt Hoàng bố trị ở vị trí tiền vụ trụ sở trường, nhưng anh không thể hiện được nhiều. Theo đánh giá của BHL Hải Phòng thì Keven thường xuyên bị đuối trong những pha tranh chấp, thiếu tốc độ để băng lên tấn công và chuyền dài bị hỏng khá nhiều. Mặc dù được các đồng đội tạo cho cơ hội rất nhiều nhưng "đàn em" Lee Nguyễn vẫn tỏ ra lạc lõng và không theo kịp với nhịp độ của toàn đội. 

Ngoài Keven Nguyễn, CLB Hải Phòng còn có một cầu thủ Việt kiều khác là thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy đã tập luyện cùng đội bóng đất Cảng từ lâu nhưng anh vẫn chưa thể cạnh tranh được trao cơ hội. Tuy nhiên, Văn Lâm lại được HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và HLV Trương Việt Hoàng đánh giá cao và nhiều khả năng anh sẽ được trao cơ hội ở mùa giải sau. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news