Tin mới

Dân Hà thành “nghiện” táo đá Trung Quốc 50.000 đồng/kg

Thứ ba, 13/09/2016, 09:24 (GMT+7)

Mặc dù là táo Trung Quốc nhưng loại táo đá mini được giới thiệu là táo nội địa có kèm giấy kiểm định xuất khẩu đảm bảo, khiến người tiêu dùng ưa chuộng và đặt mua khá nhiều.

Mặc dù là táo Trung Quốc nhưng loại táo đá mini được giới thiệu là táo nội địa có kèm giấy kiểm định xuất khẩu đảm bảo, khiến người tiêu dùng ưa chuộng và đặt mua khá nhiều.

Táo đá Trung Quốc nội địa 50.000 đồng/kg

Trong thời buổi thực phẩm bẩn tràn lan thị trường thì nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người dân ngày càng tăng cao, một số người tìm đến giải pháp dùng hàng nhập khẩu. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để ăn thực phẩm nhập với giá đắt đỏ, chính vì thế những loại thực phẩm có giá rẻ hơn và xuất xứ rõ ràng trở thành lựa chọn số một.

Một trong số đó, hiện đang nổi lên tại thị trường Hà Nội thời điểm này là loại táo đá mini. Chúng có nguồn gốc ở Mông Tự, Trung Quốc, được kiểm định đàng hoàng. Một số thương lái ở Quảng Ninh, Yên Bái và Vĩnh Phúc đã nhập loại táo này về bán qua đường cửa khẩu, thông tin từ Vietnamnet.

Táo đá mini là hàng nội địa Trung Quốc được bán với giá khoảng 50.000 đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Chị Phương ở Đống Đa, Hà Nội cho biết, từ khi được người quen ở Lào Cai giới thiệu loại táo thơm ngon, đảm bảo sạch chị đã trở thành khách hàng ưa chuộng loại táo đá này. Chị đặt mua với giá 55.000 đồng/kg, chưa tính tiền vận chuyển. Theo chị, một kg táo được khoảng 20-22 quả là không đắt, gia đình chị thoải mái ăn.

Cũng tương tự, chị Ngọc Bích ở Chùa Lãng biết đến táo đá khi thấy chúng được bán nhan nhản trên mạng, người bán nói rõ là táo nội địa Trung Quốc kèm theo giấy kiểm định xuất khẩu nên chị cảm thấy an toàn hơn nhiều loại hoa quả khác. Chị thường đặt mỗi lần 2 kg với giá 100.000 đồng, lúc nhận hàng táo còn nguyên cuống xanh như vừa mới hái, có vị giòn, ngọt mát giống như táo rockit New Zealand nhập khẩu.

Trao đổi về mặt hàng hoa quả mới này, chị Dung một người buôn táo qua mạng ở Lào Cai cho biết, từ khi biết đến loại táo này lượng khách đặt hàng của chị tăng khá nhanh, người mua ở các tỉnh khác hay Hà Nội muốn đặt bao nhiêu cũng có và chỉ nhận buôn nếu khách lấy trên 50kg. Giá bán tùy thuộc vào 2 loại táo, loại 1 đẹp mã bóng bẩy hơn so với loại 2 nên có giá đắt hơn.

Anh Tuyến buôn hoa quả tại Móng Cái, Quảng Ninh mỗi ngày bán cho khách buôn các tỉnh và Hà Nội từ 3-5 tạ táo, có ngày lên tới gần 10 tạ, một số khách còn phải đặt hàng trước.

Được biết, mùa vụ táo đá mini kéo dài 3-4 tháng, nên thời điểm này các thương lái đang tranh thủ qua cửa khẩu nhập hàng về buôn.

Nho xanh Nhật Bản 1,3 triệu đồng/kg

Nho xanh Nhật Bản được bày bán tại cửa hàng hoa quả nhập khẩu với giá 1,3 triệu đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, một số người tiêu dùng Hà Nội lại ưa chuộng loại nho mới được nhập trực tiếp về từ Nhật Bản. Theo anh Tuấn – chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Thanh Xuân, Hà Nội , nho xanh Nhật có hai loại là nho xanh Yamanashi và nho xanh Nagano. Mặc dù đều cùng một giống nhưng vì trồng ở hai vùng khác nhau nên chất lượng cũng khác nhau, loại nho Yamanashi ngon hơn nho Nagano nên giá bán đắt hơn, trung bình mỗi loại chênh nhau khoảng 100.000 đồng/kg.

Mức giá vào mùa của nho xanh thường là 1,3 triệu đồng/kg, thời điểm cuối mùa hoặc đầu mùa mức giá này tăng lên 1,4 triệu đồng/kg. So với các loại nho xanh khác thì mức giá của nho xanh Nhật Bản đắt đỏ nhất, cao gấp 5 lần nho Mỹ, gấp 4,5 lần nho Úc và gấp 20 lần nho Ninh Thuận.

Dù giá bán cao ngất ngưởng như vậy nhưng lượng khách đặt mua vẫn khá đông, nho nhập về đến đâu bán hết đến đó. Khách hàng thường phải đặt trước ít nhất 3 ngày, nhiều nhất 5 ngày vì nho chỉ nhập về theo đường xách tay, nên số lượng rất hạn chế.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news