Tin mới

Dân làng Trung Quốc đi lại bằng cáp treo như thời “nguyên thủy”

Thứ năm, 11/12/2014, 16:50 (GMT+7)

Chùm ảnh những người\ndân làng Trung Quốc "thản nhiên" sử dụng những chiếc cáp treo cũ kỹ như từ thời “nguyên\nthủy” do hãng Xinhua đăng tải đã khiến không ít người phải sợ hãi.

Chùm ảnh những người dân làng Trung Quốc "thản nhiên" sử dụng những chiếc cáp treo cũ kỹ như từ thời “nguyên thủy” do hãng Xinhua đăng tải đã khiến không ít người phải sợ hãi.


Một người đàn ông di chuyển bằng đường dây cáp treo mỏng mảnh bên trên thung lũng vào ngày 23/7/2013 ở tỉnh Hubei, Trung Quốc. Cáp treo dài 1000 mét là phương tiện di chuyển nhanh nhất cho 196 cư dân của làng Yushan để đi ra hay vào khu làng của họ. Ngôi làng bị các ngọn núi cao bao quanh ở ba phía, kể từ khi nó được thành lập vào năm 1997, cách phía đông nam quận Hefeng, tỉnh Hubei (Hồ Nam), Trung Quốc 150 km. Ảnh: Xinhua

 Đường cáp dài 1km và cách thung lũng bên dưới 480m.

Tuy bạn có thể không quen với cách đi lại này, có rất nhiều “khoang cáp” mà cả những bà mẹ và con gái đều sử dụng để đi lại.

Đây không chỉ là phương tiện đi lại của con người.

Cảnh quan xung quanh hiện ra ngoạn mục trong mắt những những hành khách qua đây mặc dù vô cùng mạo hiểm.

Cáp treo tạm bợ này là phương tiện duy nhất để người dân làng ra khỏi thị trấn kể từ khi nó được thành lập 16 năm về trước.

Theo Chi MK (China Daily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news