Tin mới

Dân mạng bức xúc khi coi clip sư cô ở chùa Ba Vàng rao giảng 'Nữ sinh giao gà bị sát hại là quả báo kiếp trước'

Thứ tư, 20/03/2019, 17:10 (GMT+7)

Mới đây trên MXH chia sẻ một loạt những video có nội dung 'Cô Yến chùa Ba Vàng rao giảng về nghiệp mà nữ sinh giao gà ở Điện Biên gánh phải là quả bảo' khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Mới đây trên MXH bất ngờ chia sẻ một đoạn clip ngắn ghi lại nội dung 1 buổi giảng của 'cô Yến' tại chùa Ba Vàng nói về việc nữ sinh giao gà tại Điện Biên bị hiếp dâm là do nghiệp trong tiền kiếp. Những lý thuyết phản khoa học, phi nhân văn, đạo đức này của cô Yến được đăng tải lên Facebook khiến dư luận vô cùng bất bình, phẫn nộ.

Câu chuyện mà cô Yến rao giảng được chia sẻ rất nhiều trên MXH ngày hôm nay.

“Nguyên nhân chính không phải là nguyên nhân đi ship gà mà khiến bị hiếp dâm như vậy. Nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp… Bạn ấy trong tiền kiếp có 2 loại tội, tội thứ nhất là sát hại chúng sinh dã man, tội thứ 2 là về mặt thân thể trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm. Nên bạn ấy bị quả báo”. Đây là những gì mà Lao Động ghi lại tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh khi một “người nhà chùa” có tên là cô Yến tay cầm mic, trước đông đảo cử tọa, giải thích về cái nghiệp của nữ sinh giao gà xấu số trong vụ thảm án từng gây rúng động dư luận tại Điện Biên.

Được biết người rao giảng là cô Yến tên thật là Phạm Thị Yến (SN 1970), là chủ nhiệm 1 câu lạc bộ tu tập tại một ngôi chùa nổi tiếng ở Việt Nam. "Cô Yến" thường tổ chức những buổi giảng nói về nguyên nhân của nhiều sự vật hiện tượng dưới góc nhìn tâm linh, thu hút hàng ngàn người tham gia. Không chỉ vậy cô Yến còn có cả một website chuyên đăng tải những video các buổi thuyết giảng.

Ngay sau đó dân mạng đã bình luận ném đá về quan điểm của cô Yến.

"Gia đình người thân của người ta đã đau đớn rồi lại còn ăn nói bậy bạ linh tinh" - bạn Nguyen Hoai Linh bình luận.

"Tào lao thêm cái nữa xàm hay ba láp. Nghe bà nầy nói chả biết gì về phật pháp. Hai chiếc máy bay 737 MAX rơi chết gần 400 người cũng kiếp trước họ chả ra gì à? Hoặc Nhật Bản chết hàng triệu người vì 2 trái bom nguyên tử Mỹ ném cũng kiếp trước họ ác lai ác báo. Bà này chả hiểu về phật toàn nói bậy làm mất uy tín những người tu hành chân chính" - Duyz Dang bức xúc.

"Biết đc cả kiếp trước của cô bé thiếu may mắn kia mới giỏi ! Thế cô có biết kiếp trước cha mẹ cô làm gì thất đức mà sinh ra đứa con lợi dụng thánh thần an nói xàm như cô ko" - Ngoc Pham nhận xét.

Không chỉ có đoạn video rao giảng về nghiệp của cô gái giao gà, cô Yến còn lý giải về tình yêu đồng giới là quả báo từ kiếp trước.

Khi có một bạn nữ trong khóa tu hỏi cô Yến về mối quan hệ với 1 bạn nữ khác và mong cô Yến giải đáp tình cảm này liệu có phải do kiếp trước đã "tạo nghiệp" hay không, và làm thế nào để kiếp này được hạnh phúc. Câu trả lời của cô Yến đã khiến cộng đồng LGBT hết sức phẫn nộ.

Nhiều người dùng mạng phần nộ chia sẻ cách "chữa" đồng tính mà cô Yến rao giảng.

"Câu hỏi này của bạn có thể mở ra cho các bạn đồng tính 1 lối thoát. Cô tán thuởng đầu tiên là sự tự tin của các bạn. Các bạn hãy tự tin nói ra những cái gì của mình thì các bạn không đau khổ. Câu hỏi này là câu hỏi mà các bạn rất khó đối diện. Có những bạn nam, có những bạn nữ nói là không thể đối diện với gia đình, không đối diện được với xã hội, các bạn sống rất khổ tâm. Những người chưa trải qua cái này thì không có những khổ tâm.

Cô thường khuyên các bạn tu tập 1 thời gian, rồi nếu không chuyển hóa được thì các bạn phải công khai mối quan hệ, công khai với gia đình. Nói về tội lỗi thì các bạn không có tội lỗi gì. Có tội lỗi gì đâu? Có ăn cắp, ăn trộm đâu? Còn vấn đề tình cảm thì nó là tình cảm, nó phát sinh như thế chứ không phải do các bạn có tội lỗi. Những người đồng tính là những người không có tội lỗi gì với thế gian này, không có tội lỗi gì với cha mẹ, không có tội lỗi gì với người đời. Mà các bạn ấy chỉ bị quả báo của các bạn ấy do kiếp trước thôi.

Quả báo thì là quả báo, nhưng các bạn ấy vẫn thỏa mãn tâm tư, tình cảm của mình là được. Nhưng chỉ bị quả báo là ánh mắt nhìn của người khác, phân biệt đối xử của người khác. Bây giờ chúng ta đừng phân biệt đối xử nữa là được".

Dù không trực tiếp cho rằng đồng tính hay tình yêu đồng giới là sai trái nhưng "cô Yến" lại rao giảng về cách "chữa" đồng tính bằng những lý thuyết vô cùng khó hiểu. Ví dụ nếu muốn chữa hết đồng tính nữ thì không nên có tiếp xúc với bạn gái đó nữa thay vào đó phải nhìn và nắm tay người nam để "gieo cho mình sự thích thú khác".

Trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã bình luận, chia sẻ về đoạn clip với thái độ chỉ trích, bất bình, yêu cầu phải gỡ bỏ ngay nội dung đi ngược văn minh như thế này.

Chị T.M bình luận: "Tôi nhẹ nhàng đề nghị yêu cầu cô gỡ xuống video này.
Cô có thể giảng đạo, có quyền tự do tôn giáo, nhưng cô không được phép dùng tôn giáo để đả kích hoặc gây hiểu nhầm về một nhóm xu hướng tính dục trong xã hội. Đó là biểu hiện của sự nông cạn. Yêu cầu cô ngay lập tức gỡ bài xuống!".

"Trời ơi tôi nghe kinh nhưng chưa bao giờ cảm thấy thuyết pháp mà làm thất vọng đến thế này. Cô đang rao giảng "chữa" bệnh đồng tính bằng cách đánh vào tâm lý người nghe bằng Phật pháp. Theo tôi nghĩ đức Phật không bao giờ dạy như vậy, Phật sẽ chấp nhận và hướng con người về một cái gì đó sáng hơn không phải như cô nói" - chị T.S viết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news