Tin mới

Dân mạng dính phải cú lừa "thẻ điện thoại 50.000 đồng" từ "thánh chửi" dỏm

Thứ sáu, 22/04/2016, 09:55 (GMT+7)

Lời mời gọi hấp dẫn nhân ngày sinh nhật có hứng tặng mỗi người 1 cái card 50k, Facebook giả mạo có nickname Dương Minh Tuyền đã thu hút được hơn 70.000 lượt like từ dân mạng sau 3 giờ đồng hồ.

Lời mời gọi hấp dẫn nhân ngày sinh nhật có hứng tặng mỗi người 1 cái card 50k, Facebook giả mạo có nickname Dương Minh Tuyền đã thu hút được hơn 70.000 lượt theo dõi và hơn 135.000 lượt like lượt like từ dân mạng sau 3 giờ đồng hồ.

Thành quả thu được từ đoạn chia sẻ này đã khiến bất kỳ ai nhìn vào cũng phải ngạc nhiên, niềm mơ ước của cả những người nổi tiếng. Ảnh: Facebook

Cách đây ít giờ, trên một fanpage mang danh "thánh chửi" - Dương Minh Tuyền, đã cho đăng tải thông tin đầy hấp dẫn nhân "ngày sinh nhật".

Đoạn chia sẻ của fanpage này có ghi: "Chào tất cả bà con, hôm nay sinh nhật vui quá, có hứng tặng mỗi người 1 cái card 50k. Giàu thì không giàu nhưng đã nói là Tuyền làm nha, chứ không như thằng ***.

Để nhận được card bà con cần:

B1: Like page

B2: Chia sẻ bài viết

B3: Bình luận số điện thoại bên dưới

Tất cả những ai làm đúng Tuyền sẽ tặng thẻ nha. Nhớ làm đúng nha".

Chỉ sau vài giờ, người đã lập lên fanpage Dương Minh Tuyền đã thu được khối "chiến lợi phẩm" kếch xù và người "bị hại" chắc chắn là dân mạng với món quà mang tên "thẻ điện thoại 50.000 đồng".

Lời mời gọi hấp dẫn này đã thu hút được hơn 135.000 lượt like và hơn 78.000 lượt chia sẻ, đi kèm với đó là số lượt bình luận tương tự.

Nếu làm một phép tính nhanh, theo những cam kết trên thì anh sẽ phải chi ra số tiền lên tới hơn 3,9 tỷ, con số quá đậm cho một "ngày sinh nhật vui vẻ".

Để ý qua trang fanpage này, bất kỳ ai cũng có thể thấy rằng, đoạn chia sẻ được đăng tải ngay sau khi fanpage được lập không lâu.

Vẫn bằng độc chiêu đánh vào lòng tham, từ vạch mốc là con số 0, fanpage có nickname Dương Minh Tuyền đã có được gần 80.000 lượt theo dõi sau ít giờ.

Một "Dương Minh Tuyền" khác còn tiếp tục cho đăng tải một đoạn chia sẻ nhằm củng cố niềm tin với Cộng đồng mạng rằng: "Hơn 5000 tin nhé. Mọi người add nick anh nhé. Anh sẽ trả lời hết. Trả lời hơi lâu. mọi người thông cảm nhé!"

Dòng chia sẻ này từ một đường links facebook khác (mới được lập) mang danh nick phụ của Dương Minh Tuyền. Links facebook này cũng đã nhận được gần 8.000 lượt theo dõi chỉ sau 1 giờ "lên sóng".

 

Nhìn vào thời gian đăng tải và tên được ghi trong đó, có thể khẳng định đã có hàng loạt Dương Minh Tuyền "dỏm" xuất hiện trên facebook. (Tên facebook gốc "dương minh tuyền" những fanpage giả: "Dương Minh Tuyền"; "Dương minh tuyền"...).

Trang cá nhân "xịn" của Dương Minh Tuyền có đính chính lại thông tin.

Trước đó, hàng loạt fanpage dạng như vậy tung ra như: "Nhân dịp kỉ niệm nào đó... chúng tôi quyết định tặng ngần này chiếc iPhone đời mới, hoặc ngần này chiếc xe ô tô bạc tỷ để tri ân các bạn... Với chiêu đánh vào lòng tham dân mạng và những thành viên cũng không mất gì cũng tò mò ấn vào với tâm lý cho vui đã khiến những fanpage này đạt được mục đích.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news