Tin mới

Dân mạng nghẹn ngào tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ bảy, 04/10/2014, 11:50 (GMT+7)

Đã tròn một năm ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ra đi nhưng dường như những cảm xúc, hình ảnh ngày quốc tang vẫn còn lắng đọng niềm thương tiếc này lại ùa về trong

Đã tròn một năm ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ra đi nhưng dường như những cảm xúc, hình ảnh ngày quốc tang vẫn còn lắng đọng niềm thương tiếc này lại ùa về trong mỗi chúng ta.

18h09 phút ngày 4/10/2013, ngay sau khi được tin Đại tướng, người anh hùng của cả dân tộc đã trút hơi thở cuối cùng về với cõi vĩnh hằng, hàng triệu người dân Việt đã không kìm nén được xúc động. Dòng người ùn ùn đổ về căn nhà số 30 Hoàng Diệu (Ba Đình, Hà Nội) để chờ đến lượt vào viếng Đại tướng. Những tiếng nấc nghẹn ngào, những giọt nước đau thương đã lăn dài trên má những người con dân tộc Việt Nam khi được tiễn đưa Người lần cuối. 

Đã một năm rồi, căn nhà số 30 Hoàng Diệu vẫn im lìm giữa phố Hà Nội. Nhưng nơi đây đã không còn hình bóng của người. Dẫu vậy, tấm lòng của Người, hình ảnh của Người vẫn còn trường tồn mãi với không gian, thời gian và với cả dân tộc Việt Nam.

Và ngày hôm nay đây, Cộng đồng mạng lại bồi hồi tưởng nhớ đến Người, nhớ lại những hình ảnh, khoảnh khắc không thể nào quên trong ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 
 
 Những chia sẻ cảm động của dân mạng trong ngày tròn một năm ngày Đại tướng mất.

Sự ra đi của Đại tướng không chỉ là niềm tiếc thương của đồng bào Việt Nam mà còn là sự mất mát lớn lao cho mọi thế hệ. Những khoảnh khắc xúc động của người dân tới viếng thăm Người lần cuối sẽ mãi là những hình ảnh không thể nào.

Cùng nhìn lại những hình ảnh xúc động trong ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news