Tin mới

Dân mạng phẫn nộ đòi tách Bella ra khỏi con

Thứ bảy, 05/08/2017, 09:42 (GMT+7)

Mới đây hình ảnh Bella vừa ôm con vừa hút thuốc, thậm chí có lúc cô còn phả cả khói thuốc vào mặt bé khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Nhiều người ý kiến nên tách đứa trẻ ra khỏi một bà mẹ không biết chăm sóc con như vậy.

Mới đây hình ảnh Bella vừa ôm con vừa hút thuốc, thậm chí có lúc cô còn phả cả khói thuốc vào mặt bé khiến Cộng đồng mạng phẫn nộ. Nhiều người ý kiến nên tách đứa trẻ ra khỏi một bà mẹ không biết chăm sóc con như vậy.

Bella vừa ôm con vừa hút thuốc khiến dân mạng phẫn nộ. Ảnh: internet

Trao đổi với báo Gia đình và Pháp luật, luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, với hàng loạt những hành vi bất thường, Bella đã có hành vi xâm hại trẻ em theo quy định của Luật trẻ em 2016.

"Điều 4 Luật này quy định như sau: Xâm hại trẻ em là hành vi gây tổn hại về thể chất, tình cảm, tâm lý, danh dự, nhân phẩm của trẻ em dưới các hình thức bạo lực, bóc lột, xâm hại tình dục, mua bán, bỏ rơi, bỏ mặc trẻ em và các hình thức gây tổn hại khác", luật sư Giang Thanh nêu dẫn chứng.

Chưa kể, khi cháu bé sống cùng người mẹ có nhiều hành vi bất thường như Bella sẽ gặp nhiều nguy cơ mất an toàn. Đối với hành vi xâm hại trẻ em, Luật trẻ em 2016 quy định cần phải áp dụng biện pháp bảo vệ trẻ em theo cấp độ can thiệp.

"Cấp độ can thiệp bao gồm các biện pháp bảo vệ được áp dụng đối với trẻ em và gia đình trẻ em bị xâm hại nhằm ngăn chặn hành vi xâm hại; hỗ trợ chăm sóc phục hồi, tái hòa nhập cộng đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt."

Trong trường hợp của Bella, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết, những biện pháp của cấp độ can thiệp cần phải áp dụng ngay là "Bố trí nơi tạm trú an toàn, cách ly trẻ em khỏi môi trường, đối tượng đe dọa hoặc đang có hành vi bạo lực, bóc lột trẻ em" (Điểm b Khoản 2 Điều 50) và "Bố trí chăm sóc thay thế tạm thời hoặc lâu dài cho trẻ em thuộc đối tượng quy định tại Khoản 2 Điều 62 của Luật này" (Điểm c Khoản 2 Điều 50).

Trước đó, Bella cũng có những hình ảnh thể hiện mình là người mẹ không biết chăm sóc con. Ảnh: internet

Bên cạnh đó, Điều 32 Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 9/5/2017 cũng quy định: "Tạm thời cách ly trẻ em khỏi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và áp dụng biện pháp chăm sóc thay thế.

Việc tạm thời cách ly trẻ em khỏi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và áp dụng biện pháp chăm sóc thay thế theo quy định tại Điểm b và Điểm c Khoản 2 Điều 50 Luật trẻ em được thực hiện đối với trường hợp trẻ em bị xâm hại, có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi bởi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em; trẻ em bị xâm hại nhưng cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em từ chối thực hiện kế hoạch hỗ trợ, can thiệp hoặc trẻ em bị xâm hại có nguy cơ tiếp tục bị xâm hại bởi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em".

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng, việc tách trẻ ra khỏi mẹ không hề dễ, đặc biệt là khi em bé mới được hơn 1 tháng. Ở độ tuổi này, nếu xét về mục tiêu “vì lợi ích tốt nhất của trẻ” thì ở độ tuổi này trẻ vẫn phải bú sữa mẹ. Do đó, nếu có thể thì người thân trong gia đình hay người sống trong cộng đồng nên can thiệp khi thấy Bella có những hành vi lệch lạc. Hãy nói cho cô ấy hiểu hành khộng không đúng, để cô ấy thay đổi. Còn trong trường hợp không thể can thiệp được hãy báo cho cơ quan có chức năng.

Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news