Tin mới

Dân mạng phát sốt với bức thư khai quật sau 30 năm của "giáo sư" Xoay

Thứ bảy, 11/01/2014, 10:24 (GMT+7)

Bức thư viết cho bố khi mới chỉ 4 tuổi của "giáo sư" Xoay (Đinh Tiến Dũng) đã khiến dân mạng phát sốt.

Bức thư viết cho bố khi mới chỉ 4 tuổi của "giáo sư" Xoay (Đinh Tiến Dũng) đã khiến dân mạng phát sốt.

Mấy ngày gần đây, các thành viên trên trang xã hội Facebook đã truyền tay và chia sẻ bức thư của 'giáo sư' Xoay (Đinh Tiến Dũng) viết cho bố vào tháng 12/1985, khi anh mới chỉ 4 tuổi.

Với những nét chữ nguệch ngoạc, Đinh Tiến Dũng khiến cho người hâm mộ bật cười.

 

Phát sốt với bức thư khai quật sau 30 năm của giáo sư Xoay
Bức thư của 'giáo sư' Xoay - Đinh Tiến Dũng viết gửi bố lúc anh 4 tuổi. 

Theo như lời chia sẻ của 'giáo sư' Xoay, bức thư được hai anh em viết gửi bố năm 1985, khi bố anh đang đóng quân trong TP Hồ Chí Minh. Dù lúc đó anh mới 4 tuổi và chưa biết viết nhưng bản thân lại muốn tự tay viết bức thư: "Vì muốn tự tay viết thư, nên phải nhờ người anh cầm tay để "vẽ" chữ hộ.  Nội dung thì là của mình rồi, nội dung như sau:

 "...mũ nồi (chuyển sang "chữ" của mình) mầu đen. Bố mua cho con Dũng chiếc xe tăng vặn cót và tàu bay nữa nhé. Bố mua cho con cân đường, con thích uống nước đường lắm bố ạ. Cả lương khô nữa nhé. Con kính chúc bố mạnh khoẻ, công tác tốt. Con của bố...".

Anh cho biết thêm: "Trừ việc chữ mình xấu ra thì đọc đoạn cân đường mà buồn cười quá, cái thời thơ ấu của mình nước đường nó là thứ đồ uống đầy quyến rũ... Nhưng đúng là càng lớn lên thì đồ uống càng nhiều cay đắng hơn thì phải...".

Không lâu sau khi chia sẻ, bức thư của 'giáo sư' Xoay đã nhận được nhiều lời bình luận cũng như những dòng tâm sự của khán giả và bạn bè. Tính đến nay, dòng chia sẻ đã thu hút gần 16.000 lượt like và gần 500 lượt bình luận.

Độc giả Lê Long viết: "Không biết tại sao, đọ và nhìn những dòng chữ này của anh khiến em có nhiều cảm xúc quá. Người bố nào đọc được những dòng chữ như thế này chắc chắn là phải hạnh phúc lắm".

Một bạn khác có tên Mon Xik cho rằng: "Thư của 'giáo sư' dễ thương quá, thời ngày xưa viết thư tay đúng là tình cảm và gần gũi thật, không như bây giờ chỉ biết gõ ra chữ mà có tình cảm đến mấy cũng không thể bằng viết tay".

Hay bạn Đồng Huệ: "Dễ thương quá. Đọc những dòng chữ thế này của con, ông bố bà mẹ nào chắc cũng không cầm lòng được. Giờ thì có lẽ thứ duy nhất bọn trẻ còn viết tay là bài kiểm tra ở lớp".

Cùng có tên Dũng, độc giả này bày tỏ: "Bạn có một tuổi thơ rất đẹp, một gia đình hạnh phúc "giáo sư" ạ. Hãy luôn trân trọng và gìn giữ những người yêu thương xung quanh mình. Mình rất quý bạn".

Ngoài ra, cũng chính vì bức thư của Đinh Tiến Dũng, nhiều độc giả đã không khỏi nghẹn ngào khi nghĩ đến người bố thân yêu của mình. Bạn Thanh Tâm viết: "Đọc đến đoạn chúc bố mạnh khỏe tự dưng lại rớt nước mắt, bất giác nhớ đến bố...nhớ lần đầu viết thư cho bố. Mình tắt facebook và gọi điện về nhà hỏi thăm bố luôn"./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news