Tin mới

Dân mạng tấp nập đến giúp đỡ bố con ở túp lều trước cao ốc

Thứ tư, 24/09/2014, 08:47 (GMT+7)

Ngày 22/9, cảm động trước tình yêu và sự khốn khó của ba bố con Huyền - Thoại, nhiều người đã tìm đến thăm hỏi, tặng quà. Ông bố dự tính nếu đủ tiền thì sẽ về quê làm việc.

 

 

 

 

 

 

 

Ngày 22/9, cảm động trước tình yêu và sự khốn khó của ba bố con Huyền - Thoại, nhiều người đã tìm đến thăm hỏi, tặng quà. Ông bố dự tính nếu đủ tiền thì sẽ về quê làm việc.

Lúc 18h, ngày 23/9, góc đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7, TP.HCM) nơi anh Tuấn mưu sinh, cứ vài phút cô bán nước mía cạnh đó lại ới lên: “Tuấn ơi có khách tới tặng quà kìa”. Anh Tuấn lật đật từ trong túp lều ra đón tiếp. Trên vỉa hai cô con gaí Huyền – Thoại tinh nghịch với những món đồ chơi vẫn còn mới như in.

Dân mạng tấp nập đến giúp đỡ bố con ở túp lều trước cao ốc

Nhiều bạn trẻ tới thăm hỏi, tặng quà cho gia đình anh Tuấn.

Anh Tuấn chia sẻ: “Từ sáng giờ tôi cũng không làm được nhiều vì có đông người đến hỏi thăm cuộc sống của ba bố con, đủ mọi tầng lớp từ sinh viên tới người đi làm, người già.... Có một người phụ nữ đi xe ô tô tới thăm 2 lần trong ngày. Lần đầu bà thăm hỏi, mua cơm, rồi cho ít tiền xài sau đó đến chiều lại tặng thêm chăn, gối, quần áo… và ngồi chơi khá lâu”.

Anh Tuấn nhẩm tính từ sáng đến chiều có khoảng 40 người tới. Hầu hết họ đều ghé vài phút, tặng những món đồ cần thiết cho cuộc sống và bánh kẹo, đồ chơi, dụng cụ học tập cho hai đứa trẻ. Trong khi đó, buổi tối càng có nhiều người tìm đến với gia đình hơn. Cứ vài phút lại có người, họ thay phiên nhau tặng quà, động viên mấy cha con.

Dân mạng tấp nập đến giúp đỡ bố con ở túp lều trước cao ốc

Chiếc dù được anh Tuấn quây lại thành nơi trú mưa giờ chứa rất nhiều quà tặng.

“Mọi người đến thăm hỏi trong chốc lát, âu yếm với bọn trẻ xíu rồi đi khiến tôi chỉ gửi được lời cảm ơn, đâu có kịp hỏi về tên tuổi. Nhiều người họ cũng không muốn cho mình biết tên mà lẳng lặng đến rồi đi”, anh Tuấn nói.

Túp lều nhỏ đối diện tòa cao ốc thường ngày là nơi gia đình để vài bộ quần áo cũ, mấy cái bát… giờ thành chỗ cất những phần quà của nhiều tấm lòng thơm thảo. Nhiều bạn trẻ tặng quà hoặc giúp đỡ gián tiếp bằng cách nhờ anh Tuấn dán điện thoại.

Bạn Mai Cương Quyết (21 tuổi, nhân viên bất động sản) cho biết: “Sáng nay lúc đi làm thì bạn bè trong công ty có cho mình xem bài viết về cuộc sống của bố con Huyền - Thoại. Xem xong, mình rất cảm thương nên chiều đi làm về ghé chơi, tặng ít sách vở, quần áo cho họ. Ngày mai, mình sẽ kêu gọi mọi người trong cơ quan giúp đỡ thêm”.

Cô Lan (40 tuổi) dúi vào tay anh Tuấn một hộp nhựa và nói: “Có tí thịt kho trứng và phần cơm mà tui mới làm hồi chiều. Anh và mấy đứa nhỏ ăn cho khỏe. Thịt tui kho nước dừa thơm lắm. Nhà cũng gần đây, khi nào tui ghé thăm tiếp ha”.

Dân mạng tấp nập đến giúp đỡ bố con ở túp lều trước cao ốc

Bạn Mai Cương Quyết thăm hỏi hoàn cảnh gia đình anh Tuấn.

Một số mạnh thường quân cũng ngỏ lời sẽ tạo công ăn việc làm ổn định, lo nơi ở, việc học hành cho Huyền – Thoại. Anh Trần Tuấn Anh (giám đốc), sau khi hỏi han về hoàn cảnh đã vạch ra kế hoạch giúp đỡ: “Anh Tuấn cứ suy nghĩ kĩ đi. Tôi sẽ thuê hẳn một phòng trọ cho ba cha con, lo hai bé đi học và xin cho anh làm bảo vệ công ty ở Q.2. Tôi cũng sẽ làm giấy tờ tùy thân đầy đủ cho mọi người”.

Bà Trương Thị Thu Dung (Giám đốc một công ty âm nhạc) chia sẻ: “Tôi thương mấy đứa nhỏ nên mua nhiều bánh kẹo, đồ chơi, quần áo cho các bé. Tôi cũng gửi anh Tuấn ít tiền lấy vốn làm ăn”.

Cảm kích trước nhiều tấm lòng thơm thảo, anh Tuấn cho biết mình rất vui, hạnh phúc. Huyền và Thoại tỏ ra thích thú khi được nhiều người tới cho quà đến nỗi quên cả ăn. Người cha dự định trong thời gian sắp tới cũng sẽ về quê ở Khánh Hòa.

“Nhiều người ngỏ ý xin việc làm, kiếm nhà cho ba bố con. Thật lòng tôi rất biết ơn nhưng vẫn phải từ chối vì rất muốn về quê, đây là dự định đã có từ lâu. Vài ngày nữa tôi sẽ đi lấy thêm đồ dán điện thoại, keo xe, mua cái điện thoại để tiện liên lạc.

Tôi sẽ làm một thời gian đến khi thấy đủ tiền thì về quê sinh sống”, anh Tuấn chia sẻ. Hỏi về lý do, anh nói: “Ở quê vẫn còn họ hàng nên sẽ giúp hai đứa nhỏ ổn định hơn về đời sống, học tập. Trước mắt, nếu về thì tôi vẫn sẽ tiếp tục làm công việc này để kiếm sống”. 

Xem video: Cô gái ăn kem tắm trắng gây sốt cộng đồng mạng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news