Tin mới

Dân mạng thi nhau kêu gọi bình chọn, Công Vinh vẫn thất trận trong cuộc đua 'sở trường' của người Việt

Thứ tư, 16/09/2020, 16:46 (GMT+7)

Trước một đối thủ quá mạnh lần này là dân mạng đến từ Indonesia, dân mạng Việt Nam đã tỏ ra hoàn toàn thất thế và không thể đưa Lê Công Vinh chiến thắng trong một cuộc bầu chọn do AFC tổ chức.

Mới đây trên trang chủ của LĐBĐ châu Á đã mở cuộc bầu chọn "Bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ AFC Asian Cup". Cuộc bầu chọn này được thực hiện qua hình thức online với lần lượt các bàn thắng sẽ được chia theo cặp đấu loại trực tiếp thông qua lượt bình chọn trên trang chủ.

Trong số các bàn thắng này, huyền thoại của bóng đá Việt Nam, tiền đạo Lê Công Vinh cũng góp mặt với pha lập công vào lưới UAE ngày 8/7/2007.

Công Vinh và bàn thắng vào lưới UAE năm 2007. Ảnh: AFC

Bàn thắng của Công Vinh đối đầu với pha lập công của Alexander Geynrikh (Uzbekistan) ở vòng tứ kết. Và không gặp quá nhiều khó khăn, nhà vô địch AFF Cup 2008 đã chiến thắng áp đảo trước đối thủ.

Đối thủ tiếp theo ở vòng bán kết lại là một cái tên nặng ký hơn rất nhiều. Đó là cựu tiền đạo Widodo Putra của đội tuyển Indonesia.

Cuộc bầu chọn "Bàn thắng đẹp nhất châu Á" của AFC. Ảnh: AFC

Cuộc bầu chọn tỏ ra vô cùng căng thẳng ngay từ khi AFC bắt đầu tính các lượt vote. Sáng ngày 10/9, trên trang cá nhân với hơn sáu triệu lượt theo dõi, ca sĩ Thuỷ Tiên - vợ của Công Vinh - đã kêu gọi người hâm mộ bình chọn cho chồng mình. Đến ngày 14/9, hai ngày trước khi cuộc bình chọn kết thúc, Công Vinh vẫn áp đảo đối thủ với lượng bình chọn hơn 70%.

Thế nhưng với lực lượng cổ động viên đông đảo, NHM Indonesia đã lật ngược thế cờ. Đêm 15/9, hàng loạt CĐV Indonesia đã vào vote ào ào và san bằng cách biệt ngay trong đêm. Mọi chuyện đảo chiều chóng mặt trong sáng 16/9 khi bàn thắng của Widodo Putra đã có tới 64% lượt vote.

CĐV Indonesia đã vào vote và giúp Widodo Putra lật ngược thế cờ và áp đảo lại. Ảnh chụp màn hình

Ngay lập tức, các fanpage, hội nhóm lớn trên mạng xã hội Việt Nam rầm rộ kêu gọi cộng đồng bình chọn cho Vinh. Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Thuỷ Tiên một lần nữa "nhờ" người hâm mộ bình chọn cho chồng mình. Bài viết của cô thu hút 13 nghìn lượt thích, hơn 650 lượt chia sẻ sau 8 tiếng đăng tải.

Trên khắp các hội nhóm, người dùng mạng xã hội Việt Nam đều tích cực kêu gọi cộng đồng vào trang chủ của liên đoàn AFC (the-afc.com), sau đó tìm đường dẫn về "trận đấu" của Công Vinh và "vote" cho chàng cầu thủ này.

Cộng đồng Việt Nam thi nhau kêu gọi để bầu chọn cho Công Vinh nhưng không thể giúp CV9 chiếm lại thế thượng phong. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên mọi chuyện đã bất thành. Do số lượng thời gian còn quá ít nên CĐV Việt Nam đã nhận thất bại trong cuộc đua bầu chọn vốn là thế mạnh sở trường. Đến 13h, cổng bình chọn đóng lại với bàn thắng của cầu thủ Widodo Putra đạt 56% số người bình chọn. Như vậy, Công Vinh bị loại khỏi cuộc đua giành danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ AFC Asian Cup".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news