Tin mới

Dân mạng thương tiếc sự ra đi của "chú lính chì dũng cảm" Chử Đức Liêm

Thứ bảy, 15/08/2015, 10:43 (GMT+7)

Bông hoa hướng dương Chử Đức Liêm đã trút hơi thở cuối cùng vào 11h trưa ngày 14.7 trước sự thương xót của gia đình, bạn bè và đông đảo các bệnh nhi ung thư.

Bông hoa hướng dương Chử Đức Liêm đã trút hơi thở cuối cùng vào 11h trưa ngày 14.7 trước sự thương xót của gia đình, bạn bè và đông đảo các bệnh nhi ung thư.

Từng xuất hiện trong chương trình Điều ước thứ 7, là tấm gương về nghị lực sống phi thường, ý chí chiến đấu với bệnh tật mãnh liệt.

Chử Đức Liêm được mệnh danh là "Chú lính chì dũng cảm".

Bị ung thư xương khi đang học lớp 10, chân trái của Liêm đã bị cắt đến tận đùi để tránh mầm bệnh lây lan đã khiến Liêm gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. 

Những đợt trị xạ đã khiến tóc của Liêm bị rụng hết, cùng nỗi đau đớn về thể xác tưởng chừng đánh gục được chàng trai 24 tuổi ấy.

Nhưng Liêm luôn nở nụ cười trên môi và truyền lòng yêu đời, tha thiết sống đến những bệnh nhân khác.

Nhiều người quen đã chia sẻ những hình ảnh khi Liêm còn sống với những dòng tâm trạng thương tiếc trước sự gia đi của anh.

Là người thành lập nên Câu lạc bộ nụ cười với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ những em có hoàn cảnh hiểm nghèo, khó khăn, Chử Đức Liêm đã mang đến tinh thần lạc quan, niềm hy vọng cho nhiều bệnh nhi ung thư khác.

 

Trong suốt thời gian từ khi thành lập câu lạc bộ, đau đớn, mệt mỏi, nhưng Liêm luôn nỗ lực vì những nụ cười của bệnh nhi.Khi nghe tin Liêm qua đời, nhiều người đã không khỏi bàng hoàng xót xa.

 

Có thể nói đây chính là khoảnh khắc đau buồn nhất đối với gia đình, bạn bè và những người biết đến câu chuyện đầy nghị lực phi thường của "chú lính chì".

Facebooker Oanh Kiểu Nguyễn đã chia sẻ "Giữ mãi nụ cười tươi như Hướng dương này anh nhé.Anh sẽ mãi là động lực, sự thúc đẩy cho những thành viên D2 chúng mình sống bản lĩnh và sống ý nghĩa hơn".

Bạn Hoàng Thị Huyền Nhung "Cái chết là sự tất yếu trong cuộc đời này. Nhưng có cái chết hóa thành bất tử. Con người anh cũng vậy. Anh và nụ cười ấy sẽ sống mãi trong lòng chúng em. Cảm ơn anh. Vì cách anh chiến đấu với bệnh tật. Cảm ơn vì đã sống như những đóa hoa đá thực thụ. Hãy yên nghỉ anh nhé. Những gì anh ấp ủ thế hệ chúng em sẽ cố gắng hoàn thành. Vĩnh biệt anh với ấn tượng khó phai về nụ cười ấy về con người ấy... Yêu và nhớ anh"

Một người bạn cũ của Liêm người nước ngoài cũng hết sức bất ngờ "Please can someone tell me what has happened. I visited Liem in hospital in Vietnam and I considered him a good friend..." ( Làm ơn, ai đó hãy nói cho tôi biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi đến thăm liêm trong bệnh viện tại việt nam và tôi coi là hắn một người bạn tốt...)

 Hàng nghìn lượt comment và những lời chia sẻ đầy cảm xúc của bạn bè và cư dân mạng đã gửi đến Liêm sau khi anh mãi mãi về với mặt trời.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news