Tin mới

Dân mạng trắng đêm cầu nguyện phép màu với bác sĩ tử vong vì virus corona

Thứ sáu, 07/02/2020, 16:01 (GMT+7)

Nhiều người Trung Quốc đã thức trắng đêm chờ đợi 'phép màu' xảy ra với bác sĩ Lý Văn Lượng - người hùng giữa đại dịch virus corona.

Ngày 30/12, bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng mới đây đã gửi một tin chấn động vào nhóm bạn học cũ trường y trên WeChat - ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc: 7 bệnh nhân, từ một chợ hải sản địa phương, đã được chẩn đoán mắc bệnh giống SARS và đang bị cách ly trong bệnh viện.

Theo đó, các bác sĩ Lý Văn Lượng cho biết theo một xét nghiệm mà anh nhìn thấy, tác nhân gây bệnh chính là chủng virus corona.

Bác sĩ Lý Văn Lượng trước và sau khi nhập viện. Ảnh: Tân Hoa Xã

Rạng sáng ngày 7/2, bác sĩ Lý Văn Lượng đã đã thành nạn nhân ra đi để lại niềm tiếc thương đối với đồng nghiệp và dân tình.

Sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng đã khiến truyền thông Trung Quốc và các hãng thông tấn quốc tế đồng loạt đưa tin.

Chỉ vài giờ trước, BV Trung ương Vũ Hán chia rằng trên Weibo họ vẫn đang chiến đấu để cứu anh.

"Không ngủ!!! Lên mạng chờ đợi một phép màu", một người bình luận dưới bài đăng của bệnh viện trên Weibo. "Chúng tôi không cần ngủ đêm nay, nhưng Lý Văn Lượng phải tỉnh dậy".

Ngay sau khi cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng được công bố, UB Y tế tỉnh Hồ Bắc đã gửi lời chia buồn, ngắn gọn và các cơ quan y tế của thành phố Vũ Hán cũng làm tương tự. Global Times, trang tiếng Anh của Hoàn Cầu Thời báo, phụ san của Nhân Dân Nhật báo, kêu gọi độc giả ủng hộ cuộc chiến của chính phủ chống lại dịch bệnh.

"Việc anh Lý Văn Lượng không thể giữ được mạng sống cho thấy đây là một trận chiến gian khổ và phức tạp", một bài viết trên Global Times nói. "Tại thời điểm quan trọng này, tất cả chúng ta phải đoàn kết".

Trong thời gian điều trị, bác sĩ Lý Văn Lượng đã bày tỏ "Tôi nghĩ rằng một xã hội lành mạnh không nên chỉ có một tiếng nói".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news