Tin mới

Dân mạng tranh cãi về clip bắt quả tang thiếu nữ ăn trộm

Thứ ba, 17/06/2014, 09:08 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng hành động quay clip tra khảo cô gái bị bắt vì tội ăn cắp rồi tung lên mạng xã hội là không nên vì đời người ai chẳng có lỗi lầm.

 

Nhiều người cho rằng hành động quay clip tra khảo cô gái bị bắt vì tội ăn cắp rồi tung lên mạng xã hội là không nên vì đời người ai chẳng có lỗi lầm.

Ngày 14/6 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip kéo dài hơn 6 phút ghi lại cảnh cô gái có ngoại hình ưa nhìn, đối diện với nhiều lời chất vất từ xung quanh, họ yêu cầu cô giải thích vì sao tài sản của người khác lại có trong túi của mình.

Dân mạng tranh cãi về clip bắt quả tang thiếu nữ ăn trộm
Cô gái van xin khi bị bắt vì tội ăn cắp tài sản.

Khi không đưa ra được lý do hợp lý đồng thời bị dọa báo công an, cô bắt đầu khóc lóc, van xin. "Anh chị ơi đừng báo công an, em xin anh chị, chị cho em thời gian...". 

Sau khi đăng tải clip lên nhóm trọ sinh viên Hà Nội, thành viên có nickname T.N (cũng chính là người bắt cô gái) đã dẫn thủ phạm lên công an phường Mai Dịch, Hà Nội để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an đã xác nhận tên tuổi, quê quán của cô gái. Mẹ của cô này cũng đến xin cho con, tuy nhiên, khi điều tra ra thì người phụ nữ này cũng bị truy nã. Clip và câu chuyện ngay sau khi được tung lên mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều.

Lòng tốt chỉ dành cho người tốt

Sau khi nghe câu chuyện cùng đoạn clip, nhiều người từng lâm vào cảnh tương tự thể hiện thái độ bức xúc, đề nghị pháp luật thẳng tay với kẻ dối trá, tham lam.

"Hôm trước mình cũng suýt rơi vào trường hợp tương tự, có một cô gái đến xem phòng xin ở ghép bảo mấy hôm nữa chuyển đến. Rồi đột nhiên, tối muộn gọi điện xin mình đến ngủ nhờ. Mình nghi ngờ nên không đồng ý. Thời gian sau nghe bảo lừa mấy người trước khi bị khởi tố", thành viên Phạm Trúc Quỳnh chia sẻ. 

Trước việc có người vào thương xót cho hoàn cảnh của cô gái ăn trộm,Trúc Quỳnh cho rằng nếu đặt mình vào vị trí người bị lừa đảo, bạn sẽ hiểu được cảm giác uất ức.

Bên cạnh đó, cũng có người còn nhận mình từng là nạn nhân của cô gái. Thành viên có nickname Hoa Hồng Tím nói: "Cách đây một tuần tôi cũng bị cô này trộm đồ với chiêu thức tương tự, tổng thiệt hại cũng khoảng 15 triệu. Giờ có người tóm được rồi nên thấy mừng. Ít ra không còn ai là nạn nhân của em này nữa".

Bích Cầm đồng ý với quan điểm: "Lòng tốt chỉ dành cho người tốt, cô này ăn trộm của chục người rồi, có tổ chức đấy, kêu trả đồ không trả, khóc lóc van xin không có giọt nước mắt. Tội này phải trừng trị thích đáng".

Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại

Trong khi nhiều người đề nghị thẳng tay răng đe cô gái, thì một số người lại cho rằng việc quay clip ghi lại cảnh tra hỏi và tung lên mạng là không nên, dù đó có là sự thật. "Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại", đời người ai cũng từng mắc sai lầm, không nên bêu xấu nhau bằng cách này. Đó cũng là suy nghĩ tương tự sự việc một bé gái ở Gia Lai bị nhân viên siêu thị bắt đeo bảng ăn trộm và bức ảnh bị phát tán lên mạng.

Thành viên Lê Ngân nói: "Mình không thích kiểu này. Bắt được ăn trộm thì đưa ra phường hay làm gì để lấy được tài sản, chứ sao lại quay clip rồi đăng lên mạng hạ nhục người ta. Sau này, khi cô ấy muốn làm lại cuộc đời thì sẽ ra sao đây?"

"Theo mình thì các bạn không nên quay clip rồi đưa lên cho mọi người xem thế này. Bạn có nghĩ, nếu một ngày người thân của mình mắc lỗi và bị quay clip đưa lên mạng thế này, bạn có thấy chua xót không?" - Minh Lập đồng tình.

"Làm cách nào để giúp người ta nhận thức được cái sai của mình, thấy ăn năn, hối cải thì mới quý chứ quay clip, bêu rếu người ta thế này thì còn ác hơn là kẻ ăn trộm" - Định Thành chia sẻ.

Viđeo bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Thời sự bằng Rap về Biển Đông ra mắt thêm 5 ngôn ngữ

 

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh viên ăn trộm