Tin mới

Dân mạng Trung Quốc bị tố mạo danh người Đài Loan để lăng mạ 'sếp' WHO

Thứ sáu, 10/04/2020, 17:26 (GMT+7)

Đài Loan cáo buộc người dùng internet Trung Quốc mạo danh công dân của họ, đăng tải những bình luận phân biệt chủng tộc chống lại Tổng giám đốc WHO.

Tổng giám đốc WHO cáo buộc cư dân mạng Đài Loan đã có bình luận lăng mạ ông. Ảnh: Getty

Cục điều tra của Cơ quan Tư pháp Đài Loan ngày hôm nay đã đưa ra tuyên bố này. Nó được công bố trên hãng CNA của Đài Loan sau khi Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trước đó tuyên bố Đài Loan nhắm tới ông với hàng loạt "bình luận phân biệt chủng tộc" trong vài tháng qua. Ông nói hòn đảo này đã "nói đến tên tôi, da đen hoặc tộc da đen". Nhưng Tổng giám đốc WHO khẳng định: "Tôi tự bào vì mình là người da đen, tự hào khi thuộc chủng tộc da đen. Tôi không quan tâm".

Theo báo cáo của CNA, Cục điều tra Bộ Tư pháp phát hiện ra một số người dùng mạng xã hội, người giả vờ đến từ Đài Loan đã đăng "một số lượng lớn các tin nhắn ngày một tăng" thừa nhận họ có những bình luận phân biệt chủng tộc. Khi điều tra truy vết, cơ quan này phát hiện những người dùng đến từ Trung Quốc đại lục và chỉ trích họ vì đã cố tình làm tổn hại đến danh tiếng quốc tế của Đài Loan.

Ngày hôm qua, Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã "phản đối mạnh mẽ" những lời cáo buộc của Tổng giám đốc WHO. Bà còn nói thêm Đài Loan luôn phản đối mọi hình thức phân biệt đối xử. "Trong nhiều năm chúng tôi đã bị loại ra khỏi các tổ chức quốc tế và chúng tôi thấu hiểu hơn ai hết cảm giác bị phân biệt đối xử và bị cô lập", bà nói. "Đài Loan luôn theo đuổi các giá trị của tự do, dân chủ, đa dạng và khoan dung. Chúng tôi không tha thứ cho việc dùng các nhận xét phân biệt chủng tộc để tấn công những người có ý kiến khác biệt".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news