Tin mới

Dân mạng cảnh báo về người đàn ông mạo danh phụ huynh để đón học sinh

Thứ năm, 05/02/2015, 15:51 (GMT+7)

Trên facebook của nhiều cư dân mạng hôm nay đăng tải status có nội dung cảnh báo việc một  người đàn ông lạ mặt, mạo danh là người nhà để đón học sinh ở trường THCS Giảng Võ.

Trên Facebook của nhiều cư dân mạng hôm nay đăng tải status có nội dung cảnh báo việc một  người đàn ông lạ mặt, mạo danh là người nhà để đón học sinh ở trường THCS Giảng Võ.

 

Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh. Không ít người bày tỏ sự hoang mang trước những chiêu trò mới của những kẻ có mưu đồ bắt cóc trẻ em.

Dân mạng truyền nhau cảnh báo về người đàn ông mạo danh phụ huynh để đón học sinh. Ảnh chỉ có tính minh họa

Cụ thể, thông tin này cho biết: “Hôm qua, vào khoảng 15h30 tại lớp 7A6 (lớp con gái mình) trường THCS Giảng Võ, trong giờ nhạc thầy giám thị lên lớp bảo trò Võ Khánh Linh cất sách vở, mang theo cặp xuống có người nhà đón về vì gia đình có việc. Sau đó thầy nói với cô giáo bộ môn và cô thông báo lại với lớp là: Bố bạn Khánh Linh bị tai nạn đang hấp hối trong BV bạn phải về gặp bố lần cuối làm cho không khí lớp học trùng hẳn xuống.

Khoảng 15 phút sau, bỗng Khánh Linh chạy vào lớp, cả lớp rất ngỡ ngàng, cô dạy nhạc đến bên hỏi hạn thì Khánh Linh trả lời: "Người đón em về rồi ạ". Cô đưa ĐT cho Khánh Linh nói là em thử gọi vào số của Bố xem tình hình thế nào. Khánh Linh ĐT đầu dây bên kia bố vẫn bắt máy và nói bố đang ở CQ, em hỏi bố có nhờ ai đến đón em giữa chừng không thì bố em hốt hoảng "Không có".

Sự việc này được báo cáo lại với BGH nhà trường thầy Giám thị đã thông báo tới các GV chủ nhiệm nhắc nhở lại các em về hành vi lừa đảo, bắt có mới”.

Cũng theo thông tin được đăng tải trên mạng, thầy giám thị cho biết, người đàn ông còn trẻ tự xưng là chú của học sinh Võ Khánh Linh, lớp 7A6 đến xin nhà trường cho cháu về gặp bố lần cuối vì bố cháu bị TNGT đang hấp hối ở BV. Khi thầy đưa em Linh xuống thì người đàn ông kia đã đi mất.

Dòng cuối của status còn viết: “Mong cả nhà nhắc nhở và hướng dẫn con em mình phòng bọn tội phạm dùng chiêu trò này nhé”.

Để xác minh tính xác thực của thông tin, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Đoàn Công Thạo, Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ, Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, ông Thạo cho biết, hôm qua ông đi họp, mới nghe báo cáo lại là có người đến đón học sinh và đã yêu cầu toàn bộ giám thị, bảo vệ không cho người lạ vào trong trường. Ban giám hiệu sẽ cho kiểm tra lại thông tin đăng tải trên mạng.

“Chuyện phụ huynh đến đón con là bình thường nhưng ban giám hiệu yêu cầu tất cả những người lạ không được vào trường. Điều này chúng tôi đã quán triệt tới toàn bộ giám thị và bảo về rồi không có gì phụ huynh phải hoang mang cả”, ông Thạo nói.

Ông Thạo cũng cho biết, hiện đang họp nên sẽ gặp và trao đổi lại với phóng viên sau.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news