Tin mới

Dân mạng "đổ thêm dầu vào lửa" vụ chủ xe Mazda đốt xe nếu bị xử ép

Thứ năm, 25/08/2016, 18:39 (GMT+7)

Liên quan tới việc anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khổ chủ của chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã chết, sau nhiều lần khổ sở yêu cầu quyền lợi khiến anh đưa ra tuyên bố: "Ôi! nếu mà công lý không còn. Tôi sẽ đốt chiếc xe này cho a công lý”.

Liên quan tới việc anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khổ chủ của chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã chết, sau nhiều lần khổ sở yêu cầu quyền lợi chưa được đã khiến anh đưa ra tuyên bố: "Ôi! nếu mà công lý không còn. Tôi sẽ đốt chiếc xe này cho anh công lý”.

Cộng đồng mạng ủng hộ anh Thông trong việc đi tìm công lý. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi tuyên bố của anh Thông được đưa ra đã có rất nhiều ý kiến lên tiếng "ủng hộ" hành động này. Để tiếp thêm động lực cho chủ xe, có thành viên sẵn sàng ủng hộ 20 lít xăng cùng nhiều hoạt động khác để cho "lễ đốt xe" thêm rôm rả.

Thành viên Công Nguyễn bày tỏ quan điểm: "Nếu cụ chủ trong bài viết dưới đây có trong diễn đàn này, em xin chân thành ủng hộ 20 lít xăng và trân trọng tham gia lễ đốt xe cùng cụ.

Cùng là người dân lương thiện kiếm được miếng cơm manh áo gom góp mua đc cái xe mà bị chúng nó lừa. Rồi thì đẻ ra đủ các loại hội Bảo vệ người tiêu dùng với chả Cục Quản lý cạnh tranh... để mà làm phỗng! Trong khi người tiêu dùng thì bị lừa!".

Quan điểm của bạn Công Nguyễn sau khi chia sẻ trên diễn đàn dành cho ô tô, ngay lập tức được rất đông các thành viên ủng hộ. Tuy nhiên, cũng có người cảnh báo chủ xe không khéo lại bị vướng mắc như vụ "ông bố đập sữa trước của siêu thị".

Bạn Hà Xuân Công bình luận: "Hóng các đối thủ của Mazda nhân cơ hội này bỏ ít tiền biếu cụ chủ. Để cụ chủ thực hiện kế hoặc trên".

Facebooker Hung Dao đồng quan điểm: "Nếu góp đủ tiền mua xe khác thì các cụ mang xe này đến đối diện công ty Trường Hải thuê chỗ để ở đấy và viết băng rôn khẩu hiệu treo quanh xe".

Thành viên Pati Ence ủng hộ: "Thưa bác Thông! Em thì không có 4 bánh để đi nhưng tất cả các bài viết của bác em đều theo dõi nếu bác đốt xe em xin ủng hộ 100l xăng với giá hiện nay để cho mazda hết cửa làm ăn".

Nghe qua thì có thể thấy cộng đồng mạng muốn "đổ thêm dầu vào lửa", và họ cũng hiểu được cảm giác tức nước vỡ bờ của chủ xe. Tuy nhiên, nói thì nói vậy, những quan điểm trên chỉ muốn bày tỏ sự cảm thông và muốn kêu gọi Cộng đồng mạng ủng hộ anh Thông đòi được công lý mà thôi.

Theo thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, sáng 24/8, anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khổ chủ của chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã chết cho biết, Tòa án nhân dân TP Vinh (tỉnh Nghệ An) đã tiếp nhận hồ sơ khởi kiện của anh liên quan đến vụ Mazda BT 50 mà anh đang theo đuổi.

Anh Thông cho biết, ngày 22/8, Phó chánh án TAND TP Vinh bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã làm phiếu gửi Chi cục thi hành án dân sự TP Vinh để đơn vị này nhận 5.800.000 đồng tiền tạm ứng án phí sơ thẩm của anh Phan Văn Thông.

Giấy báo nhận đơn kiện của anh Thông từ Tòa án. Ảnh: FB anh Thông

Như vậy, TAND TP Vinh đã chính thức nhận hồ sơ khởi kiện của anh đối với đơn vị bán ra chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã hỏng.

Trong vòng 15 ngày tới, TAND TP Vinh sẽ có thông báo chính thức về việc các diễn biến liên quan đến vụ kiện của anh Thông.

Anh Thông đã đóng 5.800.000 đồng tiền tạm ứng án phí sơ thẩm. Ảnh: FB anh Thông

Về những khó khăn trong quá trình chuẩn bị khởi kiện, anh Thông chia sẻ: “Sao tôi đi tìm quyền lợi cho mình mà khó đến vậy. Hôm nay được tòa án gọi bổ sung hồ sơ và nộp tạm ứng án phí, chạy xe máy hơn 100km ra TP Vinh. Quay về trời mưa tầm tã. Những chiếc xe ô tô chạy hất nước thẳng vào mặt không thấy cả đường đi. Nghĩ đến chiếc xe mà ức chế, ứa cả nước mắt. Về tới nhà giấy tờ ướt, điện thoại tắt câm, người ướt sũng.

Nghĩ mà cay cay khoé mắt tội cho dân đen. Mua ô tô tưởng được sướng giờ khổ vì ô tô. Ô tô đi chưa đầy năm giờ hỏng quay lại đi xe máy.

Cách đây mấy hôm tôi đề nghị Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) là cơ quan đại diện đứng ra yêu cầu Mazda cùng tôi làm việc và mời các cơ quan giám định gồm: Viện khoa học hình sự, Bộ Công an và Cục đăng kiểm (Bộ GTVT) để giám định chiếc xe. Cục trả lời rằng, Cục đã làm rồi nhưng Mazda không chịu hợp tác nên Cục cũng chịu…. Ôi! nếu mà công lý không còn. Tôi sẽ đốt chiếc xe này cho a công lý”.

Sau nhiều tháng khiếu nại, anh Phan Văn Thông, chủ xe Mazda BT 50 ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh vẫn chưa được các đơn vị của công ty Chu Lai Trường Hải xử lý chiếc xe hỏng theo yêu cầu. Quả bóng trách nhiệm vẫn được đá đi đá lại từ nơi này sang nơi khác, khách hàng mua xe của Chu Lai Trường Hải từ vị thế của “thượng đế” nay rơi vào cảnh khổ sở tận cùng do mất tiền, mất thời gian, niềm tin. 

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news