Tin mới

Dân mạng xót xa thi thể bé trai sơ sinh bị vứt ở Hồ Gươm

Thứ năm, 17/07/2014, 17:37 (GMT+7)

Sự việc một bé trai vừa mới sinh còn nguyên dây rốn bị người thân vứt bỏ, chết bên Hồ Gươm đang được cộng đồng mạng chia sẻ.

Sự việc một bé trai vừa mới sinh còn nguyên dây rốn bị người thân vứt bỏ, chết bên Hồ Gươm đang được Cộng đồng mạng chia sẻ.

 

Chiều 17/7, hình ảnh thai nhi bị bỏ rơi đã khiến cộng đồng mạng xót xa, phẫn nộ.  Trên trang Hội những người ủng hộ liên ngành 141, sau 2 giờ đăng tải, câu chuyện nhận được 2000 chia sẻ và có hơn 7500 bình luận.

Hình ảnh chia sẻ trên trang Hội những người ủng hộ liên ngành 141.

Trước hình ảnh thương tâm này, thành viên Vic Dang xúc động viết: “Sớm siêu thoát và đầu thai vào gia đình tử tế con nhé! Con hãy tha thứ cho kẻ đã sinh ra con nhưng lại nhẫn tâm không cho con làm người! Tha thứ, không đeo bám và sớm đầu thai con nhé! Nhân quả báo ứng sẽ trả đủ cho kẻ đó, con đừng mang nặng hằn thù, nặng nghiệp mà khó đầu thai!. Rớt nước mắt".

Thành viên Sinh SuSu chia sẻ: “Đừng trách người mẹ. Có trách là trách xã hội lên án người mẹ ấy dẫn đến tới việc đừng cùng mà thôi không ai là không thương con mình cả. Mong em sớm được siêu thoát”.

Tuy nhiên, ý kiến trên bị cộng động mạng phản bác: “Đường cùng mà thương con cũng có nhiều cách để giải quyết chứ không vô nhân tính như vậy được.việc có thai rồi sinh con là do người ta làm thì người ta chịu. Đã làm những việc sợ xã hội lên án rồi để đứa con của mình như thế này thì chẳng có lý do gì ngụy biện".

Trong chia sẻ khác về vụ việc này, một thành viên trên mạng cũng cho rằng: "Chúng ta xót xa nhưng không thể cứ mãi dấu nỗi xót xa ấy để các bạn trẻ ngày càng nông cạn và tàn nhẫn".

Chiều cùng ngày, Đại úy Vũ Anh Dũng - Đội CS Trật tự phản ứng nhanh, công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xác nhận thông tin này. Đại úy Dũng cho biết, 12h ngày 17/7, đơn vị anh đã phát hiện một xác em bé sơ sinh nổi lên trên mặt hồ Hoàn Kiếm. Vị trí phát hiện xác thai nhi nằm sát khu vực Tháp Bút, đền Ngọc Sơn.

Ngay khi phát hiện ra vụ việc, Đại úy Vũ Anh Dũng đã báo cáo chỉ huy CA quận Hoàn Kiếm để hoàn tất thủ tục an táng cho em bé. Đồng thời, ngay lập tức, Đại úy Dũng cùng Đội Trật tự phản ứng nhanh đã trực tiếp đi mua tiểu sành, hoa, vàng mã để đưa em bé lên bờ làm ma cho cháu cho đúng phong tục.

Biết được tin này, nhiều người dân sinh sống quanh khu vực hồ Gươm đã cùng các chiến sĩ công an lo việc ma chay cho em bé xấu số. Khi được đưa lên bờ, em bé có giới tính nam phát hiện vẫn nằm trong bọc nước ối chứng tỏ vừa sinh ra chưa được lâu. Sau khi hoàn tất thủ tục đưa em bé tới Văn Điển. Vụ việc đã được bàn giao cho Đội điều tra tổng hợp CA quận Hoàn Kiếm thụ lý hồ sơ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news