Tin mới

Dân Nhật chạy ra nước ngoài làm đám cưới để tiết kiệm tiền

Thứ sáu, 27/11/2015, 16:48 (GMT+7)

Một đám cưới được tổ chức tại Nhật tốn khá nhiều chi phí. Vậy nên xu hướng ngày nay nhiều gia đình tại Nhật Bản thường sang nước ngoài tổ chức đám cưới nhằm tiết kiệm chi phí.

Một đám cưới được tổ chức tại Nhật tốn khá nhiều chi phí. Vậy nên xu hướng ngày nay nhiều gia đình tại Nhật Bản thường sang nước ngoài tổ chức đám cưới nhằm tiết kiệm chi phí.

Theo số liệu mới nhất của Recruit Marketing Partners, bất chấp kinh tế gặp một số khó khăn trong vài năm trở lại đây, chi phí tổ chức đám cưới tại Nhật Bản vẫn luôn có chiều hướng gia tăng, và đến năm tài khóa này đã lập kỷ lục.

Một đám cưới tại Nhật Bản phải tốn đến 4.000 Yên, tương đương 800 triệu đồng. Ảnh: Internet

Gia đình bà Kazuzko Takahashi vừa tổ chức đám cưới cho con gái tại Indonesia để tiết kiệm chi phí. Tuy không tiết lệ cụ thể số tiền tổ chức đám cưới tại Indonesia, nhưng bà Takahashi cho biết, tính cả vé máy bay khứ hồi cho 7 người từ Nhật Bản dang Indonesia, cả phí khách sạn, chi phí tổ chức… thì tổng số tiền gia đình bà bỏ ra thấp hơn 4 triệu Yên (1 triệu Yên tương đương 190 triệu đồng).

Con số 4 triệu Yên là mức chi phí thấp nhất mà một gia đình phải bỏ ra khi tổ chức đám cưới tại Nhật Bản. Thực ra, từ trước đến nay chi phí tổ chức đám cưới tại Nhật Bản chưa bao giờ là rẻ, từ cách đây 30 năm một đám cưới cũng đã phải tốn đến 2 triệu Yên. Năm 2014, chi phí làm đám cưới trung bình là khoảng 3,527 triệu Yên.

Theo số liệu của Zexy – tạp chí chuyên viết về đám cưới tại Nhật Bản, thì chi phí trung bình mà chủ đám cưới phải chi cho mỗi vị khách của mình là 59 nghìn Yên/ người. Còn đối với những đám cưới xa xỉ thì mức chi phí này có thể lên đến 100 nghìn Yên/người.

Nếu so sánh con số này với mức lương trước thuế của sinh viên mới ra trường (khoảng 2,4 triệu Yên/năm) thì đây là số tiền khá cao. Chính vì thế ngày càng có nhiều gia đình Nhật lựa chọn nước ngoài để làm đám cưới.

Lý giải cho việc mức giá tăng nhanh như vậy, ông Todd Jay Leonard – học giả người Mỹ từng sống và làm việc tại Nhật Bản cho biết, đám cưới Nhật phải trải qua nhiều lễ nghi truyền thống từ cách tổ chức đám cưới, sắp xếp chỗ ngồi, tặng quà cho khách,… 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news