Tin mới

Đàn ông hôn vợ mỗi buổi sáng sống lâu hơn bình thường

Thứ tư, 24/06/2020, 14:41 (GMT+7)

Những người đàn ông hôn vợ vào buổi sáng sống lâu hơn người không làm điều này khoảng 5 năm.

Hôn luôn là cách dễ dàng, lãng mạn và là cách hay để thể hiện cảm xúc của tình yêu cũng như tình cảm. Một nghiên cứu do nhóm bác sĩ và nhà tâm lý học người Đức thực hiện tiết lộ rằng để có được một cuộc sống hạnh phúc, thành công và khỏe mạnh, hãy hôn người bạn đời của bạn trước khi đi làm hàng ngày.

Theo quan niệm của bác sĩ Arthur Sazbo, nghiên cứu phát hiện ra những người hôn vợ hoặc chồng mỗi buổi sáng thường không bị nhỡ việc vì bệnh tật. Trên đường đi làm, khả năng xảy ra tai nạn cũng ít hơn và họ tăng thu nhập thêm 20-30% hàng tháng, sống nhiều hơn khoảng 5 năm so với những người không dành cho vợ dù chỉ một nụ hôn lên má. Lý giải về điều này, bác sĩ Sazbo nói rằng những người hôn bạn đời bắt đầu một ngày với thái độ tích cực và những ai không trải nghiệm nó, dù với bất cứ lý do gì thì cũng ra khỏi nhà với sự thiếu tự tin.

Nụ hôn có những tác động rất tuyệt vời đối với cơ thể. Ảnh: mindblowing-facts.org

Hôn có tác động lớn đến chúng ta. Hãy cùng xem một vài lợi ích của nụ hôn đã được khoa học chứng minh như sau:

Hôn đốt cháy calo

Một nụ hôn kéo dài, cuồng nhiệt có thể đốt cháy 100 calo mỗi giờ. Một nghiên cứu tiết lộ hôn 3 lần/ngày có thể giúp bạn giảm 1,35kg.

Hôn tốt cho tim

Các nhà nghiên cứu Australia kết luận rằng một nụ hôn dài và say đắm giúp điều hòa nhịp tim, giảm huyết áp.

Hôn giúp bạn lấy lại sự trẻ trung

Trong khi hôn, mức độ hoạt động sinh lý trên khuôn mặt tăng lên, làm mờ các nếp nhăn, tăng lưu thông trên khuôn mặt, khiến mặt rạng rỡ, trẻ trung.

Hôn làm giảm dị ứng

Theo một nghiên cứu, hôn làm chậm sự phát triển của kháng thể IgE trong máu. Những kháng thể này giải phóng histamine, chịu trách nhiệm cho các triệu chứng dị ứng như chảy nước mắt và hắt hơi.

Hôn có lợi cho phổi

Sau khi hôn, phổi sẽ làm việc chăm chỉ gấp 3 lần so với bình thường, tức là 60 lần hít vào mỗi phút. Tiếp xúc với không khí như vậy là rất tốt để tránh các bệnh về phổi. Nếu đối tác hôn khỏe mạnh và không mang bất cứ bệnh truyền nhiễm nào thì cơ thể chúng ta sẽ phản ứng tích cực với những sự kiện trên. Vậy thì còn chờ đợi gì nữa mà không dành tặng cho vợ hoặc chồng bạn một nụ hôn mỗi khi rời khỏi nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news