Tin mới

Dàn sao "Đất và người" sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ "gãy gánh" hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn

Thứ ba, 31/07/2018, 21:09 (GMT+7)

Đất và người là một trong những bộ phim đình đám của điện ảnh Việt đầu những năm 2000. Diễn xuất chân thật của dàn sao thực lực trong phim để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nhưng phận đời éo le của họ lại khiến người ta không khỏi chua xót.

Đất và người là một trong những bộ phim đình đám của điện ảnh Việt đầu những năm 2000. Diễn xuất chân thật của dàn sao thực lực trong phim để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nhưng phận đời éo le của họ lại khiến người ta không khỏi chua xót.

Đất và người được chuyển thể từ tiểu thuyết Mảnh đất lắm người nhiều ma của nhà văn Nguyễn Khắc Trường.

Ngay khi lên sóng vào năm 2004, bộ phim với nội dung gần gũi, quy tụ dàn sao thực lực đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, theo dõi của đông đảo khán giả.

Bộ phim xoay quanh mâu thuẫn giữa 2 dòng họ Vũ – Trịnh tại làng Giếng Chùa. Thông qua những câu chuyện đời thường, bi kịch, nhà làm phim thành công phản ánh đời sống nông thôn miền Bắc trong thời kỳ đầu đổi mới.

NSƯT Hán Văn Tình

Trong Đất và người, NSƯT Hán Văn Tình đảm nhận thể hiện vai Chu Văn Quềnh. Khác với số phận đoản mệnh của nhân vật trong tiểu thuyết gốc, đạo diễn quyết định bổ sung thêm nhiều đất diễn cho Quềnh từ đầu đến cuối phim.

Nhờ đó mà NSƯT Hán Văn Tình có cơ hội phô diễn khả năng diễn xuất, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả với câu cửa miệng quen thuộc: "Không thể hoãn cái sự sung sướng ấy lại".

Dù chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng "lão Quềnh" được đánh giá là vai diễn "để đời" trong cuộc đời làm nghệ thuật của NSƯT Hán Văn Tình.

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 1.
 

Ngoài đời, NSƯT Hán Văn Tình cũng được đồng nghiệp và công chúng quý mến nhờ tính cách thân thiện, chân chất. Thế nhưng không may, ông bị lại chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi vào năm 2015.

Trong suốt quá trình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, NSƯT Hán Văn Tình lúc nào cũng tỏ thái độ lạc quan, yêu đời khiến mọi người ngưỡng mộ.

Tháng 9/2016, ông trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, ra đi mãi mãi ở tuổi 59 trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình và công chúng.

Trước khi từ trần, NSƯT Hán Văn Tình đảm đương vị trí trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 2.
 

Tuấn Dương

Xuất thân từ Đoàn kịch Công an nhân dân, Tuấn Dương nổi tiếng nhờ vai diễn Xuân tóc đỏ trong vở kịch Số đỏ.

Thời gian sau này, ông lấn sân sang lĩnh vực truyền hình và được biết đến nhiều nhất thông qua vai diễn Cao - ông trưởng công an xã hiền lành, tốt bụng trong Đất và người.

Bên cạnh đó, Tuấn Dương còn là cây hài duyên dáng của chương trình Gặp nhau cuối tuần và đảm nhận công việc lồng tiếng cho các bộ phim trong lẫn ngoài nước.

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 3.
 

Cả cuộc đời hết mình vì nghệ thuật là thế nhưng Tuấn Dương vẫn không thể thoát khỏi số phận nghiệt ngã.

Ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm hòng và qua đời ở tuổi 61 vào năm 2013. Cố nghệ sĩ ra đi đột ngột khi vẫn chưa hoàn thành được tâm nguyện có được một đứa con ẵm bồng càng để lại trong lòng công chúng niềm tiếc thương vô hạn.

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 4.
 

NSƯT Duy Thanh

Với lối diễn chân thật, sắc sảo, NSƯT Duy Thanh đã thành công khắc họa nhân vật Bí thư Thủ, em trai ông Hàm, mưu mẹo khiến khán giả không khỏi căm ghét. Vai phản diện ấn tượng này là một trong những yếu tố mang đến thành công cho Đất và người.

Thời gian dài sau khi bộ phim kết thúc, Sau này, NSƯT Duy Thanh còn ghi dấu ấn với loạt vai diễn trong Bão qua làng, Khi đàn chim trở về, Bí mật tam giác vàng…

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 5.
 

Năm 2012, NSƯT Duy Thanh bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi và phải trải qua nhiều lần hóa trị.

Vài năm sau lại phát hiện thêm căn bệnh ung thư thực quản. Quá trình điều trị gian nan khiến ông suy sụp khá nhiều về mặt thể chất nhưng lại chẳng hề ảnh hưởng đến tinh thần lạc quan của nghệ sĩ gạo cội.

Cuộc chiến với căn bệnh hiểm nghèo của NSƯT Duy Thanh chấm dứt vào tháng 4/2017. Ông ra đi trong vòng tay yêu thương của gia đình và để lại nhiều nỗi tiếc nuối trong lòng tất cả khán giả.

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 6.
 

 

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 7.
 

Thanh Giang

Thanh Giang vào vai Đào, con gái cả của ông Hàm. Vì hiềm khích của 2 gia đình Trịnh - Vũ mà mối tình của cô và Tùng gặp nhiều sóng gió.

Sau vai diễn này, Thanh Giang tiếp tục ghi dấu ấn với Hương đất, Cỏ lông chông… nhưng sau khi kết hôn với chồng làm ngoài ngành giải trí, nữ diễn viên cũng dần ít xuất hiện trước công chúng.

Thỉnh thoảng, cô chỉ tham gia một vài sự kiện của bạn bè thân thiết.

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 8.
 
Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 9.

Thanh Giang (phải) vẫn xinh đẹp và rạng rỡ như ngày nào.

Vi Cầm

Theo học khoa violin tại Nhạc viện Hà Nội nhưng Vi Cầm lại được đông đảo mọi người biết đến nhờ bén duyên với điện ảnh. Sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, cô được đạo diễn mời đảm nhận vai Mận, con gái út ông Hàm, trong Đất và người.

Dù chưa từng được đào tạo chuyên nghiệp nhưng diễn xuất tự nhiên của Vi Cầm lại được đánh giá rất cao. Sau này, cô tiếp tục chinh phục khán giả qua loạt vai diễn trong Hoa cỏ may, Chuyện phố phường, Hai phía chân trời, Nhà có nhiều cửa sổ, Siêu thị tình yêu…

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 10.

Nhan sắc là lợi thế nhưng cũng là bất lợi khiến Vi Cầm bị đóng khung trong những vai diễn hiền lành, thánh thiện. Cô chưa từng được trao cơ hội bức phá với các nhân vật phản diện, mưu mô.

Năm 2009, Vi Cầm kết hôn với bạn trai và chọn rời xa showbiz, làm công việc văn phòng để tiện bề chăm sóc gia đình nhỏ. Thế nhưng, vợ chồng nữ diễn viên chia tay chỉ sau 1 tháng chung sống. Cô giành quyền nuôi con và hài lòng với cuộc sống làm mẹ đơn thân.

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 11.
 
Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 12.
 

Hồng Minh

Trong phim, Hồng Minh vào vai Tùng, con cháu nhà họ Vũ. Vì gia đình có thù với ông Hàm nên mối duyên của Tùng và Đào, con gái ông Hàm, vấp phải rất nhiều cản trở.

Sau vai diễn này, Hồng Minh tiếp tục đóng phim, góp mặt vào loạt tác phẩm như Cảnh sát hình sự, Giao mùa Bánh đúc có xương... nhưng không có vai diễn này thật sự ấn tượng. Hồng Minh lập gia đình với bạn gái ngoài ngành và sống cuộc sống kín tiếng ít chia sẻ trên báo chí.

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 13.
 
Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 14.
 

NSƯT Duy Hậu

Cũng giống như Bí thư Thủ, Trịnh Hàm, trưởng dòng họ Trịnh, cũng là một người đàn ông phong kiến, độc đoán, bảo thủ và lắm mưu nhiều kế.

Vai diễn này được thể hiện bởi NSƯT Duy Hậu, vốn là cây đa, cây đề của nền điện ảnh Việt. Sau bộ phim, ông tiếp tục ghi dấu ấn trong Những ngọn nến trong đêm, Hoa cỏ may…

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 15.
 

Do gia đình định cư ở nước ngoài suốt hàng chục năm qua nên NSƯT Duy Hậu ở tuổi xế chiều vẫn lủi thủi 1 mình.

Không chỉ vậy, diễn viên gạo cội còn phải chống chọi với căn bệnh mãn tính khiến ông không thể nhận lời đóng phim vì sức khỏe không cho phép.

Dàn sao Đất và người sau 14 năm: 3 nghệ sĩ gạo cội ra đi vì ung thư, nữ phụ gãy gánh hôn nhân chỉ sau 1 tháng kết hôn - Ảnh 16.
 
(Nguồn: Tổng hợp)
 
Imacho
 
Theo Helino/ Trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news