Tin mới

Dàn sao Việt rạng rỡ hội tụ ở triển lãm “Bảo vật Quốc Gia” tại Hà Nội

Thứ hai, 21/01/2019, 14:35 (GMT+7)

Hoa hậu Ngọc Hân, ca sĩ Ngọc Anh, Phạm Phương Thảo, sao Mai Thu Hằng... đã tới lễ khai mạc triển lãm 'Di sản văn hóa, Sâm Ngọc Linh Kon Tum - Báu vật đại ngàn.

Hoa hậu Ngọc Hân, ca sĩ Ngọc Anh, Phạm Phương Thảo, sao Mai Thu Hằng... đã tới lễ khai mạc triển lãm 'Di sản văn hóa, Sâm Ngọc Linh Kon Tum - Báu vật đại ngàn.

Ngày 20/1, triển lãm trưng bày “Báu vật đại ngàn - Sâm Ngọc Linh Kon Tum” đã diễn tại Bảo tàng lịch sử Quốc Gia (Hà Nội).

Lễ khai mạc triển lãm đã thu hút hàng ngàn quan khách tới tham dự, đặc biệt là các nghệ sĩ đất Hà thành cũng bất ngờ hội ngộ đông đảo tại đây, như: NSND Thu Hiền, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Lan Anh, NSƯT Phạm Phương Thảo, Hoa hậu Ngọc Hân, ca sĩ Ngọc Anh, ca sĩ Tân Nhàn, Sao mai Bích Hồng, sao mai Nguyễn Thu Hằng, sao mai Đoàn Thuý Trang, sao mai Thuỳ Dung…cùng rất nhiều nghệ sĩ khác cũng góp mặt tại sự kiện.

 

Dàn sao Việt hội tụ đông đủ tại sự kiện.

Tại sự kiện, các nghệ sĩ đã vô cùng hào hứng tham quan các di sản được trưng bày, đặc biệt là “báu vật đại ngàn” – Sâm Ngọc Linh Kon Tum. Đây là lần đầu tiên triển lãm “Di sản văn hoá, Sâm Ngọc Linh Kon Tum- Báu vật đại ngàn” được tổ chức tại Hà Nội, trưng bày 200 tư liệu, hiện vật, hình ảnh về cây sâm Ngọc Linh - loài dược liệu quý hiếm của Kon Tum.

Điểm ấn tượng, thu hút của triển lãm là cách trưng bày thực cảnh, Ban tổ chức đã tái hiện hình ảnh núi rừng Kon Tum thơ mộng, nơi người dân Kon Tum miệt mài ươm mầm, chăm sóc và thu hoạch loại sâm quý này. Triển lãm cũng trưng bày những chế phẩm đăc biệt từ loài sâm quý hiếm, được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gọi là “Bảo vật Quốc gia” của Việt Nam trong bài phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện.

 
 

Cách trưng bày thực cảnh tại triển lãm đem lại sự thu hút đặc biết tới quan khách.

Cùng với việc tái hiện sống động khu rừng trồng sâm Ngọc Linh và quy trình trồng Sâm tại triển lãm, thì không gian triển lãm cũng đã đưa người xem về với hình ảnh của núi rừng Tây Nguyên với những hiện vật gắn liền với văn hoá, đời sống của người dân Tây Nguyên như những bộ cồng chiêng, những dụng cụ nông nghiệp, săn bắt, trang phục…. và những sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc sản do người dân Kon Tum nuôi trồng, thu hoạch. Đặc biệt buổi lễ còn có phần trình diễn mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên như biểu diễn văn hóa cồng chiêng; biểu diễn nghề thủ công truyền thống....

Tham dự triển lãm, NSND Thu Hiền chia sẻ, chị khá bất ngờ với triểm lãm khi đã đem đến những cách tiếp cận mới đối với người tham quan, không chỉ giúp người xem thấy như đi “lạc” vào núi rừng Tây Nguyên ngay giữa Thủ đô, mà còn được tận mắt nhìn thấy quy trình nuôi trồng “báu vật đại ngàn” mà thông thường phải vào tận Kon Tum mới thấy rõ.

Sao Mai Thu Hằng và ca sĩ Phạm Phương Thảo vô cùng ấn tượng với triển lãm.

NSƯT Phạm Phương Thảo cũng bày tỏ sự ngạc nhiên với một triển lãm sống động và ý nghĩa. “Qua triển lãm, tôi tự hào khi biết chúng ta cũng có một “Báu vật Đại ngàn” quý giá, được gọi là “Quốc bảo” của Việt Nam như Sâm Ngọc Linh. Triển lãm thực sự thú vị khi đem đến cả một Kon Tum giàu bản sắc văn hoá cực kỳ sống động giữa lòng Hà Nội”- Phạm Phương Thảo nói.

Triển lãm trưng bày “Di sản văn hoá, Sâm Ngọc Linh Kon Tum- Báu vật đại ngàn” được đánh giá là không chỉ lần đầu tiên có một trưng bày giới thiệu, quảng bá đầy đủ và toàn diện các di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh Kon Tum và giá trị đặc biệt của sâm Ngọc Linh - “quốc bảo Việt Nam”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news