Tin mới

Đàn sâu khổng lồ bủa vây người dân ở Bình Dương

Thứ sáu, 14/07/2017, 10:34 (GMT+7)

Khoảng 5 ngày nay trên những cây Sao (trên 40 năm tuổi) ở 2 bên đường khu vực chợ Phú Mỹ xuất hiện đàn sâu lớn ăn lá khiến người dân vô cùng lo lắng.

Khoảng 5 ngày nay trên những cây Sao (trên 40 năm tuổi) ở 2 bên đường khu vực chợ Phú Mỹ xuất hiện đàn sâu lớn ăn lá khiến người dân vô cùng lo lắng. Người dân khu vực cho biết, trung bình mỗi ngày phải thu dọn khoảng 15kg sâu rơi vãi và bò xuống gốc cây.

Ban đầu những con nhỏ li ti, nhưng chỉ 3 ngày sau đã nhanh chóng phát triển và to bằng ngón tay cái, dài trên 5cm. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên Thanh niên, Tuổi trẻ đưa tin, gần nửa tháng nay tại khu vực chợ Phú Mỹ trên đường An Mỹ- Phú Mỹ (P.Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) hàng ngàn con sâu có hình dáng lạ xuất hiện, bám trên các cây xanh quanh khu vực.

Những cửa hàng kinh doanh buôn bán của người dân khiến cuộc sống bị đảo lộn, buôn bán ể ẩm vì đàn sâu bủa vây.

Các tiểu thương ở chợ Phú Mỹ cho biết, ban đầu có những bọc trứng nhỏ rơi xuống mặt đất nên không ai để ý. Sau một cơn mưa thì hàng ngàn con sâu màu xanh, có kích thước nhỏ bằng que tăm xuất hiện.

Số lượng sâu ngàng càng xuất hiện nhiều, bò khắp nơi vào nhà dân ven đường. Thậm chí những con sâu này còn tấn công vào cả các quầy bán thực phẩm trong chợ.

Những con sâu này trên mình có nhiều gai và lông, dài khoảng 4 cm, đường kính thân 1-2 cm.

Đàn sâu xuất hiện bất thường khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn, buôn bán ế ẩm. Đàn sâu còn thải phân và nước rơi vãi đầy đường, trên mái nhà và các vận dụng, phương tiện để ở phía dưới tán cây. Người dân khu vực cho biết, trung bình mỗi ngày phải thu dọn khoảng 15kg sâu rơi vãi và bò xuống gốc cây.

Trước tình trạng trên, chiều 13/7, Công ty công trình đô thị Bình Dương đã đưa người và phương tiện đến khu vực chợ Phú Mỹ để xịt thuốc tiêu diệt sâu.

Một cán bộ phụ trách nông nghiệp P.Phú Mỹ cho biết đã kết hợp với Chi cục Kiểm lâm Bình Dương xác định đây là loại sâu ăn lá, không có độc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news