Tin mới

Dân than hóa đơn tiền điện tăng vọt, EVN lên tiếng

Chủ nhật, 12/04/2020, 09:35 (GMT+7)

Trước việc dân kêu trời vì hóa đơn tiền điện tăng đột biến, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa ra giải thích cho vấn đề này.

Chưa được giảm giá điện thì người dân đã phải nhận hóa đơn tiền điện tăng vọt tháng vừa rồi. Ảnh: Thanh niên

Theo tin tức trên báo Thanh niên, Lao động, hàng loạt hộ dân đang than trời sau khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng 3 bởi số tiền đã tăng đột biến. Theo EVN, việc tăng tiền điện tại thời điểm này là theo quy luật. Tại nhiều khu vực, đặc biệt là các tỉnh phía nam, thời tiết đang chuyển sang nắng nóng,  các hộ khác hàng đã sử dụng nhiều thiết bị làm mát, đặc biệt là điều hòa nên việc tiêu thụ nhiều điện là dễ hiểu. Nhiệt độ ngoài trời và chênh lệch khiến các thiết bị làm mát hoạt động tốn điện hơn. Do đó, việc hóa đơn tiền điện tăng hơn so với các tháng trước là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh, sinh viên được nghỉ học ở nhà, người dân hạn chế ra đường thì việc sử dụng điện sinh hoạt cũng vì thế mà gia tăng. Theo EVN, lượng điện sinh hoạt toàn quốc tháng 3/2020 đã tăng 8,55% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Hà Nội và TP.HCM tăng 17% và 13% tương ứng. Hai yếu tố trên chính là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt như vậy.

Dự báo được tình hình hóa đơn tiền điện sẽ tăng đột biến, EVN đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo quyền lợi khách hàng. Thứ nhất, Tổng công ty lưu ý khác hàng khi điện năng tiêu thụ cao hơn so với tháng trước, ghi chú trong thông báo tiền điện để khách hàng chủ động kiểm tra việc tiêu thụ điện của mình. Với hóa đơn tăng trên 30%, EVN sẽ thanh tra nội bộ trước khi phát hành đến khách hàng. Tăng cường tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của khách hàng trong mùa cao điểm. Sau khi nhận được kiến nghị, tổng công ty sẽ cử nhân viên điện lực tới giải quyết trong vòng 24h.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news