Tin mới

Dân Thổ Nhĩ Kỳ dùng búa đập nát iPhone phản đối Mỹ

Thứ sáu, 17/08/2018, 15:15 (GMT+7)

Để phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ, nhiều người dân ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tẩy chay một số sản phẩm của Mỹ.

Để phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ, nhiều người dân ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tẩy chay một số sản phẩm của Mỹ.

Một đoạn clip lan truyền trên Twitter cho thấy một nhóm đàn ông giao nộp những chiếc iPhone của họ. Sau đó, một người khác đã xếp chúng thành hàng và dùng búa đập nát từng chiếc. Một đoạn video khác cho thấy, một người đàn ông thậm chí dùng súng để bắn vỡ và xuyên thủng màn hình iPhone.

Trong khi một số đoạn video cho thấy người dân Thổ Nhĩ Kỳ đốt tờ tiền đô la Mỹ, song không rõ đó là tiền thật hay tiền giả.

Một người dân Thổ Nhĩ Kỳ dùng búa đập Iphone.

Chiếc iphone bị bắn thủng màn hình.

Những hành động này được cho là hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Trong một bài phát biểu trên truyền hình hồi đầu tuần này, Tổng thống Erdogan nói: "Chúng ta sẽ tẩy chay các sản phẩm điện tử của Mỹ. Nếu Mỹ có iPhone thì chúng ta cũng có Venus và Vestel".

Ông Erdogan nói, Thổ Nhĩ Kỳ đang “bị tấn công kinh tế” song sẽ “không nhượng bộ Mỹ”. “Họ không ngần ngại dùng kinh tế làm vũ khí”, ông Erdogan nói và cũng thừa nhận rằng kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với không ít vấn đề.

 

Một số sản phẩm nổi tiếng khác của Mỹ, trong đó có nước giải khát Coca-Cola, cũng chịu chung số phận với iPhone ở Thổ Nhĩ Kỳ. Một thiếu niên đã chia sẻ hình ảnh cậu ta đổ loại nước uống được yêu thích trên toàn thế giới này xuống bồn cầu.

Hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines cũng tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng họ sẽ tham gia chiến dịch loan truyền hashtag #ABDyeReklamVerme (Đừng quảng cáo cho các sản phẩm Mỹ) trên mạng xã hội.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news