Tin mới

Dân tình lo lắng về hành trình của U22 Việt Nam trùng hợp với ký ức buồn cách đây 10 năm

Thứ ba, 10/12/2019, 17:12 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, chặng đường SEA Games của U22 Việt Nam giống hệt "vết xe đổ" cách đây 10 năm khi thầy trò HLV Henrique Calisto khiến người hâm mộ lo lắng.

Trước thềm chung kết giữa SEA Games bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, nhiều khán giả bất ngờ nhớ về ký ức buồn về SEA games cách đây 10 năm của bóng đá nước nhà.

Ký ức này khiến người hâm mộ không thể nào quên khi nhìn lại hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo tại SEA Games lần này bởi có nhiều điểm trùng hợp đến lạ kỳ.

10 năm trước, đội tuyển Malaysia đã khiến cầu thủ trẻ Việt Nam phải nhận trái đắng.

Đầu tiên, việc tất cả người hâm mộ đều đặt niềm tin vào đội chủ nhà sau khi đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup (2008 và 2018).

Thứ 2 chính là việc U22 Việt Nam cũng rơi vào bảng đấu có số đội đông hơn và không có sự có mặt với đội Thái Lan.  Điều đáng nói là U23 Thái Lan năm 2009 cũng kết thúc ở vị trí thứ 3 bị loại từ vòng bảng và trong trận đấu quyết định với đội tuyển Việt Nam, họ hòa Việt Nam 1-1 và iến Linh là người gỡ hoà 2-2 trên chấm 11m.

Thứ ba là trong trận bán kết, cách đây 10 năm U23 Việt Nam thắng Singapore 4-1 còn lần này, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng thắng U22 Campuchia 4-0 do sự cản phá  cú đá phạt đền xuất sắc của thủ môn Văn Toản.

Thứ tư là việc U23 Lào lọt vào bán kết thì đến năm nay U22 Campuchia tái hiện hình ảnh ấy.

Cuối cùng là hình ảnh U22 Indonesia năm nay đang theo con đường của nhà vô địch Malaysia cách đây 10 năm khi họ thua Việt Nam ở vòng bảng và gặp nhau lại ở chung kết.

Có thể nói, nhìn vào những điểm trùng hợp này, người hâm mộ Việt Nam lo lắng cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, niềm tin vào đội nhà dưới sự hướng dẫn của HLV Park Hang-seo vẫn là tường thành vững chắc trong lòng người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news