Tin mới

Dân tổ chức cướp nghêu, đánh bảo vệ ngất xỉu

Thứ ba, 11/08/2015, 15:48 (GMT+7)

Hàng trăm người tràn vào cướp nghêu của hợp tác xã hay các hộ nuôi tư nhân và sẵn sáng tấn công lực lượng bảo vệ nếu bị ngăn cản.

Hàng trăm người tràn vào cướp nghêu của hợp tác xã hay các hộ nuôi tư nhân và sẵn sáng tấn công lực lượng bảo vệ nếu bị ngăn cản.

Đó là thực trạng đang diễn ra tại các bãi nuôi nghêu tại xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) và huyện Ngọc Hiển (Cà Mau).

Cụ thể, chiều 9/8, bãi nghêu hơn 40 ha của ông Lê Minh Phát (huyện Đông Hải) bị khoảng 300 người từ các nơi đổ tràn vào khai thác. Phát hiện sự việc, lực lượng bảo vệ ra can ngăn thì bị đuổi đánh khiến một người bị ngất xỉu, một người khác bị thương và phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Dân cướp nghêu ngoài bãi một cách ngang nhiên và sẵn sàng tấn công bảo vệ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo tin trên Vtc, tịch UBND huyện Đông Hải - ông Bùi Minh Túy cho hay, cơ quan đã giao lực lượng công an làm rõ vụ xô xát.

Ngoài bãi nghêu Đông Hải thì bãi nghêu ngoài bãi biển Khai Long (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) mỗi ngày cũng có hàng trăm người cào, hút trộm nghêu của Hợp tác xã (HTX) Đất Mũi.

Những người này ngang nhiên dùng máy hút công suất lớn để hút nghêu. Bình quân mỗi người kiếm được trên dưới một triệu đồng mỗi ngày.

Ngoài việc cướp nghêu, việc các thương lái xuất hiện tại bãi khiến việc mua bán nghêu giống diễn ra sôi động.

Theo ông Trần Trọng Hiệp - Chi cục phó Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Cà Mau, đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, vận động người dân nhiều lần, tuy nhiên vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news