Tin mới

Dân "tố" quan huyện lộng quyền tư lợi

Thứ sáu, 24/01/2014, 15:06 (GMT+7)

Cho rằng cán bộ huyện lộng quyền để tư lợi gây nhũng nhiễu trong dân, người dân xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã nhiều lần gửi đơn thư “cầu cứu” lên báo.

Cho rằng cán bộ huyện lộng quyền để tư lợi gây nhũng nhiễu trong dân, người dân xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã nhiều lần gửi đơn thư “cầu cứu” lên báo.

Theo phản ánh của nhiều người dân Ninh Hiệp, “ông Lý Duy Thanh - hiện là trưởng ban tổ chức huyện ủy Gia Lâm đã xây dựng bè phái, nâng đỡ ông Nguyễn Mạnh Hùng từ một nhân viên bảo về quận Long Biên không trình độ chuyên môn lên làm phó phòng kinh tế huyện Gia Lâm, sau đó được cân nhắc làm bí thư xã Ninh Hiệp.

Không những thế, ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Lý Duy Thanh còn bảo vệ cho tập đoàn công ty Tuấn Dung thực hiện các dự án trên địa bàn xã Ninh Hiệp, đồng thời kích động nhân dân không hiểu biết khiếu kiện gây mất an ninh trật tự trên địa bàn xã Ninh Hiệp nói riêng và huyện Gia Lâm nói chung”.

Cụ thể, ngày 14/01/2014 hàng trăm tiểu thương trong chợ Ninh Hiệp đã tập trung tại Ủy ban xã Ninh Hiệp, chống đối chủ trương quy hoạch của thành phố đã phê duyệt mục đích ngăn chặn chủ trương của thành phố mở rộng, sợ đông người đến làm ăn buôn bán chia sẻ lợi nhuận.

Liên quan đến dự án khu sinh thái Cánh buồm xanh thuộc xã Ninh Hiệp, đơn thư của người dân cho rằng: “Với sự khôn ngoan của mình ông Thanh đã để em trai là Lý Duy Thành đứng tên và cho vợ quản lý khu sinh thái này.

Dân
Bức tượng trong khu sinh thái Cánh buồm xanh

Do quản lý lỏng lẻo, ra vào tự do, không có cổng, không có quy định về thời gian, ai muốn vào thì vào, ai ra thì ra, đặc biệt dịch vụ bán bỏng ngô cho trẻ để thả cá vàng ăn, rất hấp dẫn trẻ em là nguyên nhân dẫn đến cái chết vô cùng thương tâm của hai bé gái vào ngày 15/5/2013 mà sau đó ban quản lý khu sinh thái tuyên bố "họ không có lỗi gì về cái chết của hai cháu, do gia đình không quản lý được con cái mà thôi..."

Đặc biệt, ông Thanh còn cho đúc bức tượng bố mình và đặt ngay tại vị trí trọng tâm trong khu sinh thái gây không ít điều tiếng trong dân.

Bản thân ông Nguyễn Mạnh Hùng, tuy mới về nhận chức bí thư xã Ninh Hiệp từ 1/10/2013 nhưng vài hôm sau đã cưỡi xe ô tô Parado đời 2012 trị giá 2 tỷ mới cóng dạo phố khiến nhiều người dân tại đây bàn ra tán vào”.

Để xác minh làm rõ phản ánh của người dân tại xã Ninh Hiệp, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với người dân xã Ninh Hiệp, lãnh đạo huyện Gia Lâm và cá nhân ông Lý Duy Thanh.

Một người dân giấu tên tại xã Ninh Hiệp khi nói về ông Lý Duy Thanh đã cho hay: “Những phản ánh của người dân trong đơn thư là có thật. Tại xã Ninh Hiệp ai cũng biết ông Lý Duy Thanh cấu kết chính quyền xã cho Công ty Tuấn Dung chạy dự án, xúi dân biểu tình. Ngay khu sinh thái Cánh buồm xanh thì đặt tượng bố mình khiến nhiều người bàn tán”.

Dân
Ao cá trong khu sinh thái Cánh buồm xanh có rào chắn khá thấp 

Tại khu sinh thái Cánh buồm xanh, hồ cá vàng nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm của hai bé gái có lan can khá thấp và đường xuống hồ không có cửa nên ai cũng có thể tự do lên xuống. Là hồ sinh thái nhưng cá chết nổi lềnh bềnh khắp hồ gây ô nhiễm. Tận cuối khu vườn là bức tượng đồng lớn của một người tay trái cầm nắm lúa, tay phải chỉ thẳng lên trời.

Về bức tượng tại đây, bảo vệ khu sinh thái cho hay bức tượng đó chính là “bức tượng bố của ông Thanh và ông Thành”.

Trao đổi về dự án Cánh buồm xanh, ông Lương Văn Thành – trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Gia Lâm cho hay: “Phòng Quản lý đô thị không cấp phép cho dự án này. Phương án chuyển đổi dự án do UBND xã Ninh Hiệp xây dựng sau đó Phòng Kinh tế huyện thẩm định và chuyển UBND huyện phê duyệt”.

Về phía mình, phó trưởng Phòng Kinh tế huyện Gia Lâm, ông Trần Xuân Điệu cho biết: “Phương án chuyển đổi dự án Cánh buồm xanh được triển khai và trình UBND huyện từ năm 2003 theo hình thức chuyển đổi từ ruộng đất trũng thành mô hình VAC theo phương thức đấu thầu. Dự án này do UBND xã Ninh Hiệp làm chủ và trực tiếp quản lý”.

Liên quan đến những cáo buộc đối với cá nhân ông Lý Duy Thanh, ông này cho Người đưa tin biết: “Việc đề bạt cán bộ là do tổ chức tham mưu và có nghị quyết, quyết định. Ở huyện này có 7 đồng chí tăng cường bí thư, chứ không phải riêng một đồng chí”.

Nói về mô hình sinh thái Cánh buồm xanh, vị trưởng phòng tổ chức huyện Gia Lâm cho hay: “Dự án được đấu thầu năm 2004, lúc đó tôi còn là giám đốc thể thao chứ chưa giữ chức trưởng phòng tổ chức”.

“Bức tượng trong khu sinh thái Cánh buồm xanh là tượng của bố tôi với hình ảnh một người nông dân tay cầm bông lúa và một tay giơ lên tượng trưng cho vụ mùa bội thu”, ông Thanh lý giải về bức tượng.

Nói như ông ông Trần Xuân Điệu, “dự án Cánh buồm xanh do UBND xã Ninh Hiệp làm chủ và trực tiếp quản lý” và việc bức tượng là của bố ông Lý Duy Thanh thì việc người dân bàn tán về bức tượng trong khu sinh thái xem ra cũng không phải không có lý do.

P.V - Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news